VIB ứng dụng điện toán đám mây của IBM

30/09/2014 17:02
30-09-2014 17:02:00+07:00

VIB ứng dụng điện toán đám mây của IBM

IBM công bố Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) đã lựa chọn các giải pháp điện toán đám mây của IBM để đảm bảo sử dụng tối ưu các nguồn lực, nâng cao tính linh hoạt trong kinh doanh và tăng cường hiệu năng hoạt động.

VIB cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên của Việt Nam ứng dụng xu thế điện toán đám mây trong cải tổ hoạt động kinh doanh – sau 11 tháng đưa hệ thống mới vào vận hành, VIB đã tiết kiệm được gần 80% chi phí điện năng dành cho cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, cắt giảm đáng kể chi phí mua bản quyền phần mềm, và rút ngắn thời gian triển khai hạ tầng các sản phẩm ngân hàng mới, sáng tạo từ vài tháng xuống còn vài ngày.

Với quyết tâm trở thành “Ngân hàng sáng tạo và hướng tới Khách hàng nhất tại Việt Nam”, VIB luôn chú trọng việc ứng dụng công nghệ thông tin để cung cấp các giải pháp sáng tạo nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu khách hàng. VIB là một trong những ngân hàng TMCP ngoài quốc doanh đầu tiên từ năm 2006 đã ứng dụng core-banking.

Sau 18 năm hoạt động với trên160 chi nhánh cả nước, hơn 3500 nhân viên, VIB có nhu cầu xây dựng một cơ sở hạ tầng CNTT năng động và hiệu quả để cải tiến các hoạt động ngân hàng. Cơ sở hạ tầng hiện tại, mặc dù đã không ngừng được nâng cấp với những tiến bộ công nghệ, không tránh khỏi những áp lực lớn về sức mạnh điện toán, đặc biệt trong tương lai gần, khi khối lượng dữ liệu ngân hàng ngày càng gia tăng.

VIB đã kết hợp với IBM và đối tác kinh doanh của IBM để triển khai một giải pháp điện toán đám mây ảo hóa, dựa trên các hệ thống IBM PureFlex System Express, IBM System Storage và phần mềm IBM SmartCloud Entry. Môi trường đám mây này có thể mở rộng theo nhu cầu, mang lại tính linh hoạt, hiệu năng và tính kinh tế mà VIB cần để hỗ trợ kế hoạch tăng trưởng trong tương lai. Sau 4 tháng triển khai, VIB đã tập trung hóa máy chủ được 90%, cắt giảm 76% chi phí cho các yêu cầu về điện năng và làm mát, và thu hẹp diện tích xếp rack máy chủ tới 81%. Các năng lực điện toán mới cũng nâng cao tính sẵn sàng và hiệu quả của ứng dụng, chẳng hạn như cắt giảm thời gian xử lý batch hàng ngày tới 50%, từ 180 phút xuống còn 90 phút.

“Tính linh hoạt trong kinh doanh và hiệu suất cơ sở hạ tầng tối ưu là những yếu tố quan trọng đối với thành công củaVIB để trở thành một ngân hàng luôn sáng tạo và hướng tới khách hàng nhất tại Việt Nam”, Ông Trần Nhất Minh, Phó Tổng Giám đốc VIB phát biểu. “Việc triển khai điện toán đám mây tại VIB là một phần quan trọng trong chiến lược đổi mới công nghệ của VIB so với mô hình ngân hàng truyền thống. Chúng tôi đã sẵn sàng đón nhận các xu thế hiện đại như ngân hàng di động hay kinh doanh trên mạng xã hội, nhằm chủ động đáp ứng các nhu cầu của khách hàng về một ngân hàng hiện đại, thân thiện và tiện ích”.

Theo Gartner, tới năm 2016, hơn 60% các ngân hàng trên thế giới sẽ xử lý phần lớn các giao dịch trên nền tảng điện toán đám mây. Tại Việt Nam, IBM đang hợp tác với những ngân hàng hàng đầu để xây dựng môi trường CNTT năng động, hỗ trợ đắc lực cho chiến lược kinh doanh.

VIB



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kết thúc quý 1, TPBank báo lãi hơn 1,800 tỷ đồng

Với nền tảng tài chính vững chắc, cùng sự nhạy bén trên thị trường, kết thúc quý 1/2024, TPBank thu về hơn 1,800 tỷ đồng, chốt lời tốt ở mảng đầu tư chứng khoán.

Sau ĐHĐCĐ, VietABank chia cổ tức 39% và đưa cổ phiếu VAB niêm yết trên sàn HOSE hoặc HNX

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, VietABank đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. ĐHĐCĐ đã thảo luận và thông qua báo cáo kết quả kinh...

Tỉ giá lại có diễn biến mới

Trong khi giá USD ngân hàng lao dốc mạnh thì trên thị trường tự do lại nhảy vọt.

NHNN đề xuất chứng chỉ tiền gửi được phát hành và thanh toán bằng đồng Việt Nam 

Tại dự thảo Thông tư quy định về phát hành chứng chỉ tiền gửi trong nước của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, Ngân hàng nhà nước Việt Nam (NHNN) đề...

Hơn 77% người Việt Nam trưởng thành có tài khoản ngân hàng

Ngày 25/04/2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. 

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam...

NHNN khẳng định chưa đặt vấn đề điều chỉnh lãi suất, dù tăng hay giảm

Đó là chia sẻ của Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2024 do Báo Người Lao Động tổ chức sáng ngày 25/4.

Năm 2024 – năm bản lề chuyển đổi đưa SHB vươn Tầm

Với chiến lược phát triển bền vững, SHB đang tiếp bước trên con đường đồng hành cùng người dân và đất nước. Ngân hàng đang chuyển đổi mạnh mẽ, vươn tầm trở thành...

Tăng cung ngoại tệ - Kiềm chế lãi suất

Trước tình hình lãi suất đang có dấu hiệu nhấp nhổm tăng trở lại, thể hiện qua việc một số nhà băng tăng lãi suất tiền gửi gần đây, cũng như lãi suất trên thị...

Tổng Giám đốc OCB gửi đơn từ nhiệm 

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố thông tin về việc ông Nguyễn Đình Tùng gửi đơn từ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc.

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98