Reuters: 11 ngân hàng châu Âu rớt stress test

22/10/2014 17:14
22-10-2014 17:14:34+07:00

Reuters: 11 ngân hàng châu Âu rớt stress test

Ít nhất 11 ngân hàng từ 6 quốc gia châu Âu sẽ không thể vượt qua được đợt thanh tra sức khỏe tài chính (stress test) dự kiến được công bố trong tuần này, thông tin được Reuters trích dẫn từ hãng thông tấn Efe của Tây Ban Nha xuất phát từ một số nguồn tin tài chính chưa được xác thực.

* Kết quả stress test ngân hàng Eurozone sắp lộ diện

* Vì sao ECB quyết định mua chứng khoán bảo đảm bằng tài sản mà không phải là QE?

 

Theo dự kiến, kết quả của đợt thanh tra tại 130 ngân hàng châu Âu sẽ được Cơ quan Ngân hàng châu Âu (EBA) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) công bố riêng vào ngày Chủ Nhật tới (26/10). Báo cáo sẽ cho thấy khả năng chịu đựng được các cú sốc kinh tế của lĩnh vực tài chính.

Efe cho biết, theo số liệu sơ bộ, 4 ngân hàng của Hy Lạp, 3 ngân hàng của Ý và 2 ngân hàng của Áo đã trượt kỳ stress test. Tuy nhiên, hãng thông tấn này không đưa tin chi tiết về mức vốn mà các ngân hàng cần nâng và cho biết con số có thể được điều chỉnh vào phút cuối.

Đồng EUR giảm sau khi nhận được thông tin trên và hiện vẫn chưa thể liên lạc được với ECB để có nhận định về vấn đề này.

Efe cũng xác định 1 ngân hàng của Síp và có khả năng là 1 ngân hàng của Bỉ và 1 ngân hàng của Bồ Đào Nha cũng không qua khỏi đợt thanh tra của ECB.

ECB tiến hành đợt thanh tra để kiểm tra xem các ngân hàng lớn nhất của Eurozone đã đánh giá tài sản mình như thế nào và liệu họ có đủ vốn để vượt qua được một cuộc khủng hoảng kinh tế nữa trước khi nằm dưới sự giám sát của ngân hàng này vào ngày 04/11 tới.

Hôm qua, Reuters cũng đưa tin ECB đang xem xét bơm thanh khoản thông qua việc mua vào trái phiếu doanh nghiệp trên thị trường thứ cấp sớm nhất là trong tháng 12 tới. Thông tin này đã kích các thị trường chứng khoán toàn cầu tăng điểm mạnh trong ngày thứ Ba và khiến đồng EUR lao dốc. Tuy nhiên, các TTCK rút ngắn đà tăng và đồng EUR thu hẹp biên độ giảm sau khi ECB lên tiếng rằng việc mua trái phiếu doanh nghiệp không nằm trong lịch trình của ngân hàng.

Phước Phạm (Theo CNBC)





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98