Chủ tịch HĐQT Vietcombank được bầu làm Phó Chủ tịch ABA nhiệm kỳ 2015-2016

22/11/2014 15:00
22-11-2014 15:00:12+07:00

Chủ tịch HĐQT Vietcombank được bầu làm Phó Chủ tịch ABA nhiệm kỳ 2015-2016

Đại hội thường niên Hiệp hội Ngân hàng châu Á (ABA) lần thứ 31 đã diễn ra trong hai ngày 19/11 và 20/11 vừa qua tại Muscat - thủ đô của Vương quốc Oman. Vietcombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất tham dự sự kiện quan trọng của cộng đồng ngân hàng trong khu vực năm nay. Ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Vietcombank đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã tham dự sự kiện này.

Một phiên họp trong khuôn khổ Đại hội ABA lần 31

ABA là một diễn đàn và tiếng nói chính thống của các ngân hàng tại khu vực châu Á. Các thành viên hiện tại của ABA đều là các ngân hàng hàng đầu tại mỗi quốc gia, bao gồm những nền kinh tế mạnh của khu vực như Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Đài Loan, Thái Lan và Ấn Độ. Bên cạnh việc kết nạp các ngân hàng thành viên trong châu lục, với chủ trương mở rộng hợp tác và tăng cường đối thoại, ABA cũng đã kết nạp thêm một số thành viên là các ngân hàng quốc tế lớn thuộc các quốc gia ngoài châu Á như Commerzbank AG (Đức), Intesa Sanpaolo S.p.A, (Ý), Erste Group Bank AG (Áo) và VTB Bank (Nga).

Tân Phó Chủ tịch ABA Nghiêm Xuân Thành tuyên thệ nhậm chức

Nội dung thảo luận hàng năm của ABA đều là những chủ đề về kinh tế và tài chính-ngân hàng mang tính thời sự của khu vực và quốc tế, cũng như có nhiều ý nghĩa và ảnh hưởng tới hoạt động của các ngân hàng thành viên. Các chủ đề lớn của Đại hội năm nay bao gồm các nội dung như: Tác động toàn cầu của gói kích thích kinh tế QE3 của Mỹ; Quản lý ảnh hưởng từ các quy định mới của Basel 3; Diễn đàn CEO về năng lực thích nghi của các ngân hàng trong bối cảnh thị trường thay đổi; và một số chuyên đề khác như: Phát triển tài chính vi mô, các khuyến nghị mới về công tác thu hồi nợ và tái cấu trúc doanh nghiệp, v.v…

Bên cạnh các chuyên đề nghị sự trên, một trong các sự kiện quan trọng của Đại hội năm nay là bầu ra Chủ tịch và Phó Chủ tịch HĐQT mới của ABA nhiệm kỳ 2015-2016. Căn cứ kết quả thảo luận và bỏ phiếu, ông Nghiêm Xuân Thành đã được HĐQT ABA tín nhiệm lựa chọn làm Phó Chủ tịch mới của ABA sau khi vượt qua 2 ứng cử viên tiềm năng khác. Vị trí Chủ tịch mới của ABA đã được tiếp quản bởi ông Daniel Wu, TGĐ của Tập đoàn ngân hàng Chinatrust Financial Holdings Co., Ltd. (Đài Loan) và cũng là Phó Chủ tịch ABA nhiệm kỳ 2013-2014 vừa qua.

Việc Chủ tịch HĐQT Vietcombank cũng đồng thời là Chủ tịch VNBA và tân Phó Chủ tịch của ABA sẽ góp phần nâng cao hơn nữa hình ảnh và vị thế của Vietcombank tại thị trường tài chính trong nước cũng như tại các thị trường khu vực và quốc tế trong thời gian tới.

VCB





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân lừa đảo 338 tỷ đồng

Theo lãnh đạo Công an TP Hà Nội, Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam chi nhánh Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh đã lừa đảo 8 bị hại với số tiền 338 tỷ đồng.

Thêm khách hàng tố tài khoản tại MSB 'bốc hơi' gần 28 tỷ đồng

Vụ việc một tài khoản tại Ngân hàng MSB bị "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng chưa hết ồn ào thì lại có thêm một khách hàng phản ánh cũng bị rút sạch số tiền 27,7 tỷ đồng.

Đang thi hành 4 bản án, ông Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Dù đang thi hành 4 bản án, với tổng hình phạt chung là tù chung thân nhưng ông Trần Phương Bình tiếp tục phải hầu tòa vì làm thất thoát của Ngân hàng Đông Á 981 tỷ...

Giá USD ngân hàng lập đỉnh mới

Giá USD tại các ngân hàng thương mại hôm nay lập đỉnh mới, có ngân hàng đưa giá bán vượt mốc 25.000 đồng/USD. Còn giá USD trên thị trường tự do lại hạ nhiệt.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HOSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.

Tiên phong xu hướng ngân hàng mở, OCB hướng đến giải pháp tài chính xanh 

Với chiến lược hướng đến mô hình quản trị  bền vững, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã và đang tiên phong trong cuộc đua triển khai Open API theo xu hướng ngân hàng mở...

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó...

Eximbank vinh dự nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc từ Citibank

Ngày 26/3/2024, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) vinh dự được Citibank trao tặng giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế xuất sắc” (USD Payments...

MSB nói gì về việc khách hàng bị mất 58 tỷ trong tài khoản?

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (HOSE: MSB) vừa có thông tin phản hồi về trường hợp một khách hàng tại Hà Nội phản ánh mất số tiền hơn 58 tỷ đồng trong tài khoản.

Vụ Trương Mỹ Lan: Cựu cục trưởng thanh tra 'xấu hổ' vì nhận hối lộ 5,2 triệu USD

Nhận hối lộ 5,2 triệu USD từ thuộc cấp của bà Trương Mỹ Lan, bị cáo Đỗ Thị Nhàn (cựu Cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước) trình bày rất ân...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98