Đánh giá giá trị thương hiệu là quan tâm của nhiều doanh nghiệp

26/11/2014 22:49
26-11-2014 22:49:00+07:00

Đánh giá giá trị thương hiệu là quan tâm của nhiều doanh nghiệp

Gần 300 đại diện các doanh nghiệp đã tham dự Hội thảo chuyên đề về Đánh giá giá trị thương hiệu được tổ chức ngày 26/11 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Richard Moore trình bày tham luận tại hội thảo. (Ảnh: Hà Huy Hiệp/Vietnam+)

Hội thảo này được sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Richard Moore Asociates (RMA) phối hợp cùng Le Bros và Nielsen Việt Nam tổ chức.

Hội thảo mang đến cho doanh nghiệp những góc nhìn đa chiều về thương hiệu cũng như những phương pháp hiệu quả nhằm đánh giá, đo lường và nâng cao hoạt động truyền thông và xây dựng thương hiệu.

Các tham luận trình bày tại Hội thảo đã chia sẻ thực trạng phát triển thương hiệu tại Việt Nam; phân tích những thách thức cũng như cơ hội để doanh nghiệp có thể đánh giá đúng giá trị thương hiệu trên bàn đàm phán và phát triển vững mạnh trước sức ép từ các đối thủ cạnh tranh.

Bà Vũ Thu Hằng, Phó giám đốc Chi nhánh VCCI tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết hiện nay các thương hiệu Việt phải đối mặt với sự canh tranh gay gắt từ nhiều thương hiệu nước ngoài. Việc tái cấu trúc doanh nghiệp đã trở thành một xu thế mạnh mẽ với nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) giữa các tên tuổi lớn trên thị trường. Hơn bao giờ hết, vấn đề đánh giá giá trị thương hiệu đang là mối quan tâm hàng đầu của nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Ông Richard Moore, Chủ tịch kiêm giám đốc sáng tạo RMA, đã trao đổi về phương pháp đánh giá thương hiệu một cách toàn diện qua các khía cạnh quan trọng của thương hiệu. Ông cũng chia sẻ về quy trình xây dựng và truyền thông các giá trị thương hiệu mạnh, sự khác biệt hóa thương hiệu, đồng thời với việc kết hợp các tiêu chuẩn quốc tế với văn hóa kinh doanh tại Việt Nam…

Ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch-CEO Le Group, nêu bật chủ đề sử dụng PR để cải thiện tình hình sức khỏe thương hiệu và nêu rõ khi chọn lựa một nhãn hiệu, khách hàng đặt vào đó niềm tin của cá nhân và giá trị của bản thân. Do đó, nếu biết cách thường xuyên cải thiện và tăng cường quảng bá hình ảnh thương hiệu, doanh nghiệp sẽ giúp giới tiêu dùng một cách nhìn khác hơn về những sản phẩm của mình./.

Hà Huy Hiệp

vietnam+



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đốn hơn 400 cây xanh để xây metro số 2: TPHCM trồng số lượng lớn cây thay thế

Thông tin về việc đốn hạ hơn 400 cây xanh làm Metro Bến Thành - Tham Lương, đại diện Sở Xây dựng khẳng định TPHCM sẽ trồng mới cây xanh sau khi hoàn tất việc thi...

Bộ trưởng Công Thương: Mua giá 0 đồng điện mặt trời mái nhà dư thừa để ngăn trục lợi chính sách

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã giải thích về giải pháp giá 0 đồng đối với điện mặt trời mái nhà trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia. Bộ trưởng Công Thương...

Doanh nghiệp giảm được gần 15% tiền điện từ việc điều chỉnh phụ tải

Một số doanh nghiệp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện đã tiết giảm được 25-30% tổng công suất tiêu thụ điện từ đó tiết kiệm được gần 15% tiền điện.

Việt Nam chỉ có 18 tháng để tham gia cuộc đua bán dẫn

Đây là phát biểu của ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn”, tổ chức vào chiều ngày...

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là "đột phá của đột phá"

Kết luận tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn” tổ chức vào chiều ngày 24/04, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan điểm phải coi...

Đề xuất 'gói' giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông triển khai trước khi có Luật PPP

Đây là kiến nghị của một số bộ, ngành tại cuộc làm việc về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông, do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ...

Đối tượng nào được tham gia trao đổi trên thị trường carbon?

Ở Việt Nam, thị trường trao đổi tín chỉ carbon đã có nhiều hoạt động giao dịch dưới hình thức thỏa thuận, trong khi thị trường trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà...

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng: 'Các nhà thầu không lo thiếu tiền'

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cam kết các nhà thầu thi công đến đâu, tiền sẽ thanh toán, giải ngân đủ đến đó, không lo thiếu tiền để thi công “3 ca, 4 kíp”.

Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Khước, Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Vĩnh Phúc, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ liên quan tập đoàn Phúc Sơn.

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 924/QĐ-BCT điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và các tháng cao điểm mùa khô...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98