Xiaomi tham vọng thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

21/11/2014 10:51
21-11-2014 10:51:11+07:00

Xiaomi tham vọng thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

CEO Xiaomi đang nuôi tham vọng công ty sẽ lật đổ Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong tương lai.

"Gã khổng lồ" điện thoại Trung Quốc Xiaomi tiến vào tốp 3 thế giới

Đây được xem là chiến lược mới mà Xiaomi muốn theo đuổi trước khi quyết định mở rộng hoạt động sản xuất ra quy mô toàn cầu.

Phát biểu tại World Internet Conference vừa diễn ra tại Trung Quốc, CEO Xiaomi Lei Jun đã thảo luận về những tiến bộ đáng kinh ngạc của công ty Trung Quốc kể từ khi được thành lập vào năm 2010. Ông Lei cho biết hiện có khoảng 70 triệu người sử dụng sản phẩm Xiaomi, và nếu mô hình này tăng trưởng tiếp tục, con số sẽ đạt 200 triệu người vào năm tiếp theo. Tham vọng của Xiaomi là trở thành công ty sản xuất smartphone số một thế giới, vượt qua cả Samsung và Apple. Ông ước tính điều này có thể xảy ra trong khoảng 5 đến 10 năm tới.

Trong bài phát biểu của mình, Lei cho biết chỉ khi công ty của ông trở thành nhà sản xuất thiết bị di động số một thế giới thì Xiaomi mới mở rộng ra phạm vi toàn cầu.

Dữ liệu mới nhất từ Baidu cho thấy, Xiaomi hiện đang là nhà sản xuất smartphone số một tại Trung Quốc và công ty vẫn đang tiếp tục phát triển. Điều thú vị là tốc độ tăng trưởng của Xiaomi không nằm ở việc cạnh tranh với các sản phẩm của các công ty trong nước như Oppo hay Huawei mà là các công ty tên tuổi lớn như LG, Sony, Samsung hay Apple.

Gần đây công ty do cựu nhân viên Google là Hugo Barra thành lập, đã cho ra mắt sản phẩm của mình tại Ấn Độ, theo ông Lei cho biết thị trường smartphone Ấn Độ dự kiến sẽ có sự tăng trưởng rất mạnh vào năm sau.

Việc tiếp tục phát triển để trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới thực sự là tham vọng lớn mà Xiaomi đặt ra lúc này, bởi số liệu nghiên cứu gần đây thấy thị phần toàn cầu của Xiaomi chỉ đạt 5%, thấp hơn nhiều so với con số 25% của Samsung và 11% của Apple.

Việt Trung

thế giới @





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

S&P 500 và Nasdaq Composite có tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 11/2023

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Sáu (26/04), với S&P 500 và Nasdaq Composite ghi nhận tuần tăng tốt nhất kể từ tháng 11/2023, khi các cổ phiếu công nghệ lớn...

Dow Jones rớt gần 400 điểm sau dữ liệu kinh tế Mỹ mới nhất

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Năm (25/04), sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại rõ rệt và lạm phát vẫn còn dai dẳng.

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98