Các lưu ý khi sử dụng Moving Average - Xu hướng thị trường 2015 và Chiến thuật đầu tư các mã "nóng"

13/12/2014 15:50
13-12-2014 15:50:20+07:00

 Offline CLB PTKT Vietstock tháng 12/2014:

Các lưu ý khi sử dụng Moving Average - Xu hướng thị trường 2015 và Chiến thuật đầu tư các mã "nóng"

Diễn giả Ông Nguyễn Quang Minh - Trưởng bộ phận Phân tích kỹ thuật Vietstock, Thành viên Hiệp hội PTKT Hoa Kỳ, CMT Level 2 chia sẽ những quan điểm thú vị về chủ đề "Các lưu ý khi sử dụng Moving Average".

Cuối tuần qua (13/12/2014), đến với buổi Offline CLB Phân tích kỹ thuật tháng 12/2014 do Vietstock tổ chức, nhà đầu tư (NĐT) đã được ông Nguyễn Quang Minh - Trưởng bộ phận Phân tích kỹ thuật Vietstock, Thành viên Hiệp hội PTKT Hoa Kỳ, CMT Level 2 chia sẽ những quan điểm thú vị về chủ đề "Các lưu ý khi sử dụng Moving Average".

Bên cạnh đó, buổi Offline còn có sự tham gia của Đại diện Nhà tài trợ cuộc đua Tuyệt đỉnh Tranh tài cùng KIS VN (http://dautruong.vietstock.vn/KISVN) – ông Lê Đình Minh Phương - Trưởng phòng phân tích CTCP Chứng khoán KIS VN, với phần trình bày có chủ đề "Xu hướng thị trường 2015 và Chiến thuật đầu tư các mã nóng" nhằm tối ưu hóa danh mục đầu tư.

Bỏ qua những dự báo, phân tích phức tạp về xu hướng thị trường trong tương lai, buổi trình bày được mở đầu bằng việc làm rõ lại những lý thuyết tưởng như đã cũ nhưng vẫn rất hiệu quả trên thị trường Việt Nam. "Các lưu ý khi sử dụng Moving Average" không mới nhưng đôi khi bị NĐT hiểu sai hoặc chưa chính xác.

Diễn giả nhấn mạnh rằng thực tế thị trường luôn khắc nghiệt và một số lý thuyết dường như không phát huy được tác dụng ở thị trường Việt Nam. Do vây, diễn biến của thị trường đòi hỏi chúng ta phải ôn lại những nguyên tắc nền tảng của đầu tư nói chung và phân tích kỹ thuật nói riêng.

Ông Minh nhấn mạnh chỉ báo Moving Average có những đặc tính cơ bản như sau:

(1) Theo sau xu hướng:  MA có thể coi là một đường xu hướng cong, MA là chỉ số theo sau xu hướng chứ không phải là chỉ số dẫn dắt.

(2) Đưa ra các tín hiệu mua và bán: Nếu thị trường đóng cửa ở giá nằm trên đường Trung bình thường cho thấy một tín hiệu mua. Nếu thị trường đóng cửa dưới đường trung bình cho thấy một tín hiệu bán.

(3) Đóng vai trò kháng cự/hỗ trợ di động: NĐT có thể canh mua/bán dựa trên các điểm test của giá với MA.

(4) Thường xuyên cho những tín hiệu "nhiễu" : Nếu dùng số kỳ quá ngắn, NĐT có thể thường xuyên bị mua/bán "hớ" do biến động phức tạp của thị trường.

Tuy nhiên điểm thú vị nhất trong phần thuyết trình của ông Minh là ông đưa ra các biện pháp để khắc phục những điểm yếu của MA nhằm giúp NĐT gia tăng lợi nhuận và hạn chế tối đa rủi ro.

Sau đó là đến phần trình bày của ông Lê Đình Minh Phương - Trưởng phòng phân tích CTCP Chứng khoán KIS VN, với chủ đề "Xu hướng thị trường 2015 và Chiến thuật đầu tư các mã nóng" nhằm tối ưu hóa danh mục đầu tư.

 

Ông Phương đề cập khá kỹ đến giá dầu và các yếu tố ảnh hưởng vì đây là vấn đề được các NĐT hết sức quan tâm trong ngắn hạn. Kế đến ông Phương đề cập đến các ngành và các cổ phiếu triển vọng cho năm tới. Mặc dù trong ngắn hạn còn nhiều rủi ro nhưng nhìn chung cơ hội đầu tư trong năm 2015 là rất lớn.

Trong phần thảo luận, các NĐT tham gia hết sức sôi nổi với những câu hỏi về phần trình bày của diễn giả cũng như về kinh nghiệm đầu tư và chiến lược cho giai đoạn tới. Xu hướng thị trường 2015 và Chiến thuật đầu tư các mã ‘nóng  nhằm tối ưu hóa danh mục đầu tư.

Khép lại buổi Offlline, nhiều NĐT đã tích góp được cho mình những kiến thức cần thiết để có chiến lược giao dịch hợp lý trong thời điểm "bấn loạn" như hiện nay.

Thế Phong





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vi phạm liên quan đến trái phiếu, 2 công ty liên quan Shark Thủy bị xử phạt

Ngày 25/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có quyết định xử phạt hành chính đối với 2 công ty liên quan đến Shark Thủy là CTCP Phát triển Giáo dục iGARTEN và...

Theo dấu dòng tiền cá mập 26/04: Khối ngoại mua 274 tỷ đồng MWG

Phiên ngày 26/04, khối tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại chuyển động ngược chiều. Trong khi tự doanh bán ròng gần 150 tỷ đồng, khối ngoại mua ròng gần 135...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 26/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

26/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Vi phạm liên quan đến trái phiếu, chủ quản chuỗi The Coffee House bị xử phạt

Ngày 23/04/2024, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Seedcom (Địa chỉ trụ sở chính: L17-11...

Theo dấu dòng tiền cá mập 25/04: Tự doanh cùng khối ngoại bán ròng gần 940 tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 25/04, tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại lần lượt bán ròng gần 539 tỷ đồng và gần 397 tỷ đồng.

Vietstock LIVE: Đọc vị kết quả kinh doanh Q1/2024 và triển vọng kinh tế Việt Nam

Thị trường sẽ diễn biến ra sao trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và đâu là chiến lược thích hợp cho nhà đầu tư trong thời gian tới?

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 25/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

25/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay. 

Theo dấu dòng tiền cá mập 24/04: Tự doanh và khối ngoại giao dịch ngược chiều

Phiên giao dịch ngày 24/04, trong khi tự doanh công ty chứng khoán mua ròng gần 996 tỷ đồng, thì khối ngoại lại xả gần 149 tỷ đồng. 


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98