Uber bị “đánh hội đồng”

09/12/2014 21:21
09-12-2014 21:21:26+07:00

Uber bị “đánh hội đồng”

Cục Giao thông vận tải đường bộ Thái Lan ngày 9-12 cho biết đã yêu cầu hãng dịch vụ vận tải Uber ngừng cung cấp dịch vụ với lý do hoạt động bất hợp pháp.

Theo Cục Giao thông vận tải đường bộ Thái Lan, các tài xế nhận khách thông qua Uber không được đăng ký, cũng không được bảo hiểm điều khiển xe thương mại và rằng hệ thống thanh toán bằng thẻ tín dụng không phù hợp với các quy định của Thái Lan.

“Họ phải ngừng hoạt động ngay lập tức” - Cục trưởng Thiraphong Rodprasert nói với phóng viên sau khi gặp các quan chức của hãng Uber, GrabTaxi và EasyTaxi để thảo luận về việc quản lý dịch vụ taxi qua Internet.

Biển hiệu của hãng Uber tại Mỹ. Ảnh: EPA

Tại Thái Lan, ứng dụng của Uber hoạt động như tổ chức môi giới giữa các chủ xe tư nhân và hành khách và có hệ thống cước riêng. GrabTaxi và EasyTaxi làm việc với các hãng taxi truyền thống, sử dụng đồng hồ đo để tính cước.

Theo ông Thiraphong, các tài xế sử dụng xe cá nhân cho mục đích thương mại có thể bị phạt 2.000 baht (61 USD) và Cục Giao thông đường bộ đang thảo luận với các chuyên gia pháp lý để áp dụng các khoản tiền phạt cao hơn.

Đại diện Uber tham dự cuộc họp đã từ chối bình luận.

Trước đó, TP Portland, thuộc bang Oregon - Mỹ ngày 8-12 đã khởi kiện Uber, cáo buộc hãng này hoạt động bất hợp pháp. Đơn kiện yêu cầu tòa án ra lệnh cho Uber ngừng hoạt động cho đến khi hãng này tuân thủ các quy định của thành phố. “Mối quan tâm chính của chúng tôi là sức khỏe và an toàn của người dân” - Thị trưởng Charlie Hales nói.

Cũng hôm 8-12, Tòa án Phúc thẩm Thương mại và Công nghiệp ở The Hague - Hà Lan ban hành lệnh cấm dịch vụ UberPOP, vốn cho phép tài xế nghiệp dư đăng ký với Uber qua điện thoại di động và chuyên chở bằng xe của họ với cước thấp hơn phân nửa so với mức giá thường.

Uber có thể bị phạt đến 100.000 euro và tài xế có thể bị phạt đến 40.000 euro nếu tiếp tục hoạt động ở Hà Lan.

Thảo Quyên (Theo Reuters, Rappler)

Người lao động



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hậu COVID-19, 3 đại gia vắc-xin làm ăn ra sao?

AstraZeneca báo cáo lợi nhuận sau thuế 2.18 tỷ USD trong quý đầu tiên năm 2024, tăng đáng kể so với mức 1.8 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái. Đà tăng trưởng này có được...

Châu Âu và "ván cược" ngành chip lần hai

Từng là trung tâm của ngành chip toàn cầu những năm 90, châu Âu giờ đã tụt hậu đáng kể trong ngành so với Mỹ hay các nền kinh tế châu Á như Nhật Bản và Hàn Quốc.

Warren Buffett: Thuế doanh nghiệp có thể tăng để giải quyết thâm hụt ngân sách

Tỷ phú Warren Buffett cho biết thuế doanh nghiệp tại Mỹ có thể sẽ tăng khi các nhà lập pháp tìm cách giảm thâm hụt liên bang.

Mỹ tạo ít việc làm hơn dự báo, tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3.9%

Nền kinh tế Mỹ có thêm ít việc làm hơn dự báo trong tháng 4/2024, chấm dứt chuỗi tăng trưởng việc làm mạnh mẽ trước đó - một yếu tố đã khiến Fed phải tỏ ra cẩn...

OECD nâng dự báo tăng trưởng của kinh tế toàn cầu năm nay và năm tới

OECD đã nâng dự báo tăng trưởng của kinh tế toàn cầu năm nay và năm tới, nhờ sự phục hồi mạnh của kinh tế Mỹ, trong lúc Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) tụt lại...

Sàn giao dịch điện nở rộ, thu hút nhà đầu tư

Thị trường điện châu Âu có những bước tiến tự do hóa xa hơn. Hợp đồng điện tương lai được giao dịch rộng rãi, ước tính có quy mô gấp bảy lần quy mô thị trường giao...

"Ông lớn" dược phẩm Pfizer với cái kết hậu COVID-19

Giám đốc tài chính của Pfizer bày tỏ hài lòng về mức tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ 11% của các sản phẩm không liên quan tới COVID-19 trong quý vừa qua của công ty...

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của Ấn Độ lên 6,8%

IMF đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của Ấn Độ trong năm tài chính hiện tại từ 6,5% (được đưa ra hồi tháng Một) lên mức 6,8%, chủ yếu nhờ đầu tư công.

Chủ tịch Jerome Powell: Fed khó nâng lãi suất trở lại

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho rằng lạm phát vẫn còn quá cao và Fed không cảm thấy tự tin về tiến triển lạm phát.

Fed giữ nguyên lãi suất, giảm nhịp độ thắt chặt định lượng

Fed giữ nguyên lãi suất khi cuộc chiến chống lạm phát dần trở nên khó khăn hơn trong thời gian gần đây.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98