Mizuho mua chi nhánh Royal Bank để tăng cạnh tranh ở Mỹ

27/02/2015 18:01
27-02-2015 18:01:37+07:00

Mizuho mua chi nhánh Royal Bank để tăng cạnh tranh ở Mỹ

Tập đoàn Tài chính Mizuho của Nhật Bản ngày 27/2 cho biết sẽ mua các chi nhánh kinh doanh cho vay và các lĩnh vực liên quan ở Bắc Mỹ của Royal Bank của Scotland với giá khoảng 3 tỷ USD.

Ảnh minh họa. (Nguồn: japandailypress.com)

Tập đoàn tài chính hàng đầu của Nhật Bản sẽ mua lại bộ phận đầu tư tín dụng với tổng mức đầu tư 36,5 tỷ USD cho 200 doanh nghiệp khách hàng trong bối cảnh Mizuho muốn giành lợi thế trong việc tăng nhu cầu vay vốn ở thị trường Mỹ. Tính đến hết tháng 12/2014, dư nợ của hệ thống tín dùng này đạt 3.2 tỷ USD.

RBS và Mizuho, cũng muốn sớm hoàn tất thương vụ M&A này vào giữa tài khoá 2015, cũng sẽ thảo luận về việc luân chuyển các nhân viên của ngân hàng Anh này liên quan đến kinh doanh nợ.

Các thiết chế tài chính Nhật Bản đang mở rộng hoạt động kinh doanh cho vay ở nước ngoài để bù đắp cho tình hình lợi nhuận eo hẹp ở Nhật Bản do lãi suất quá thấp và vì thị trường trong nước sẽ sụt giảm do suy giảm dân số.

Thoả thuận mới nhất này là một phần của việc Mizuho thúc đẩy việc tập trung nhiều hơn và thị trường nợ cho các doanh nghiệp khách hàng ở nước ngoài. Hồi năm 2011, Mizuho đã thiết lập mối quan hệ đầu tư với Ngân hàng Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Tập đoàn Tài chính UFJ Mitsubishi, đối thủ trong nước của Mizuho, cũng đang tìm cách tăng cường kinh doanh ở Bắc Mỹ thông qua chi nhánh Union Bank N.A.

California. UFJ cũng tăng cường hoạt động ở châu Á khi mua lại 72% cổ phần của Ngân hàng Ayudhya của Thái Lan với giá 4,5 tỷ USD hồi năm 2013.

Tập đoàn Tài chính Sumitomo Mitsui cũng nỗ lực tăng cường hiện diện ở châu Á thông qua các mối quan hệ đầu tư với Ngân hàng Acleda của Campuchia và PT Tabungan Pensiunan Nasional Tbk ở Indonesia.

RBS từng gặp nhiều khó khăn sau suy thoái kinh tế hồi năm 2008 và khủng hoảng nợ công châu Âu mới đây và hiện đang trong quá trình tái cơ cấu, tinh giản các hoạt động bảo hiểm và tài chính khác ở nước ngoài.

Hữu Thắng/Tokyo

Vietnam+



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98