5 "đại gia” truyền thông lập liên minh đấu Facebook

20/03/2015 10:55
20-03-2015 10:55:21+07:00

5 "đại gia” truyền thông lập liên minh đấu Facebook

Ba tờ báo nổi tiếng là The Guardian, Financial Times và The Economist cùng hai hãng tin hàng đầu thế giới CNN International và Reuters đã nhất trí thành lập một liên minh quảng cáo mà họ hy vọng là có quy mô đủ lớn để “đấu” với Google, Facebook, Twitter và LinkedIn.

Ông Tim Gentry, Giám đốc phụ trách doanh thu của Guardian News & Media, đồng thời là người đứng đầu Liên minh Pangaea - Ảnh: The Guardian/BI

Liên minh được đặt tên Pangaea này sẽ gộp chung lượng độc giả của tất cả các tờ báo và hãng tin tham gia. Khách hàng quảng cáo của liên minh sẽ được đăng quảng cáo trên tất cả các trang của các tờ báo và hãng tin trong liên minh mà chỉ cần thông qua một giao dịch. Ước tính, liên minh này cho phép khách hàng quảng cáo tiếp cận với hơn 110 triệu độc giả trên khắp thế giới.

Pangaea là tên của một đại lục được hình thành cách đây khoảng 300 triệu năm và bắt đầu bị chia tách cách đây chừng 100 triệu năm vào thời điểm loài khủng long xuất hiện trên Trái Đất.

Ông Tim Gentry, Giám đốc phụ trách doanh thu của Guardian News & Media, đồng thời là người đứng đầu Liên minh Pangaea, nói rằng, đây là cái tên mà một nhà cựu quản lý marketing của The Guardian đưa ra. Việc chọn tên gọi này cho liên minh quảng cáo là một lối ẩn dụ để chỉ việc các “ông lớn” tập hợp lại với nhau.

Pangaea sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm từ tháng 4 năm nay theo một chương trình hợp tác với công ty công nghệ quảng cáo Rubicon Project. Trong quá trình thử nghiệm, Pangaea sẽ được quản lý bởi một nhóm nhân sự đến từ các tờ báo và hãng tin trong liên minh. Khi chính thức đi vào hoạt động trong năm nay, liên minh này sẽ có một đội ngũ nhân sự riêng.

Tờ báo The Guardian, với vai trò dẫn đầu liên minh, nói rằng, lợi ích mà Pangaea đem lại cho khách hàng quảng cáo không chỉ là quy mô, mà còn là chất lượng độc giả. Cứ 4 người trong số 110 triệu độc giả của liên minh, thì có 1 người thuộc tầng lớp thu nhập cao nhất. 1/5 số độc giả này là các nhà điều hành và quản lý cấp cao của các doanh nghiệp - theo The Guardian.

Liên minh Pangaea cũng đem lại cho khách hàng quảng cáo khả năng “có một không hai” để hiểu rõ về tầng lớp độc giả thu nhập cao. Dữ liệu từ mỗi tờ báo và hãng tin trong liên minh sẽ được đưa vào một cơ sở dữ liệu trung tâm của liên minh để khách hàng quảng cáo có thể xem xét, từ đó đưa ra quyết định quảng cáo hiệu quả nhất.

Trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, quy mô có ý nghĩa quyết định. Khi đứng riêng lẻ, các nhà xuất bản the The Guardian (với khoảng 43 triệu độc giả sử dụng máy tính để bàn mỗi tháng, theo số liệu của comScore) khó lòng cạnh tranh nổi với những đối thủ như Facebook (với khoảng 1,4 tỷ người dùng hàng tháng). Khi liên minh lại, các nhà xuất bản có thể thu hẹp khoảng cách với đối thủ và đưa ra mức giá quảng cáo cao hơn.

Guardian News & Media, công ty mẹ của tờ The Guardian, dự báo doanh thu sẽ tăng 3% lên mức 215 triệu Bảng Anh trong thời gian 1 năm kết thúc vào ngày 29/3, chủ yếu nhờ mức tăng 20% trong doanh thu quảng cáo trực tuyến.

Liên minh Pangaea cho biết sẽ không giới hạn số nhà xuất bản tham gia. Hiện liên minh này đang đàm phán với một số tờ báo và hãng tin khác về việc gia nhập liên minh trong những tháng tới.

Diệp Vũ

vneconomy



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dow Jones rớt gần 400 điểm sau dữ liệu kinh tế Mỹ mới nhất

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Năm (25/04), sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại rõ rệt và lạm phát vẫn còn dai dẳng.

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98