Quản lý bán hàng bằng… tablet

18/03/2015 08:00
18-03-2015 08:00:00+07:00

Quản lý bán hàng bằng… tablet

Quản lý bán hàng qua tablet lên ngôi

Công nghệ quản lý bán hàng qua tablet cũng được một số doanh nghiệp lớn như Vinamilk, Trung Nguyên, Kinh Đô hay thậm chí Suntory Pepsi… thử nghiệm vài năm gần đây và đang được nhiều doanh nghiệp khác đã nhanh tay ứng dụng. Dễ thấy các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và tiêu dùng là những người đi tiên phong trong xu hướng mới bởi chiếc tablet có thể giúp họ giải quyết nhiều khó khăn từ đặc thù hoạt động.

Hiện nay nhiều công ty đã áp dụng công nghệ quản lý bán hàng qua tablet

Khó khăn lớn nhất có lẽ là hệ thống bán hàng rộng lớn, khó kiểm tra chính xác và kịp thời lượng tiêu thụ cũng như hàng tồn. Ngoài ra, cấp quản lý cũng không dễ dàng kiểm soát được nhân viên bán hàng.

Chiếc tablet kèm theo phần mềm bán hàng có thể giải quyết dứt điểm những vướng mắc đó. Dù đang nghỉ lễ hay đi công tác, các nhà quản lý cũng có thể theo dõi tình hình bán hàng, điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp. Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, nhiều hàng điện tử bắt đầu ''lấn sân'' sang lĩnh vực sản xuất tablet cho đối tượng là doanh nghiệp. Nổi bật là hãng điện tử Samsung. Năm qua, Samsung vừa cho ra mắt “tân binh” GALAXY Tab Active trong phân khúc này.

GALAXY Tab Active có cấu tạo khá chắc chắn và được bảo vệ bởi một lớp chống sốc, đảm bảo an toàn cho thiết bị khi rơi từ độ cao 1,2 mét. Không chỉ vậy, tablet này còn được Samsung trang bị khả năng chống bụi, nước với các đường viền cao su bao bọc xung quanh thân thiết bị. Máy cũng kèm theo bút cảm ứng C-Pen, giúp người dùng dễ dàng thao tác, đặc biệt là kỹ sư hay công nhân phải đeo găng tay dày thì cây bút này sẽ trở nên hữu dụng. Thiết kế này được đánh giá là an toàn nhất cho điều kiện làm việc ngoài trời của nhiều doanh nghiệp.

Rủi ro bảo mật

Giải pháp bán hàng qua tablet thực tế đã giúp doanh nghiệp tháo gỡ nhiều khó khăn trong khâu quản lý bán hàng. Tuy nhiên, cũng có không ít điều khiến doanh nghiệp phải suy nghĩ kỹ khi triển khai.

Giải pháp này giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực của bộ máy bán hàng, đồng thời tăng thị phần trong ngành. Đồng thời, nó cũng đặt ra vấn đề bảo mật thông tin. Khi tất cả dữ liệu bán hàng được đưa lên tablet, cũng đồng nghĩa nguy cơ bị đối thủ hoặc hacker đánh cắp dữ liệu có thể xảy ra. Bên cạnh việc phát triển nguồn lực con người, đầu tư các giải pháp bảo mật dữ liệu cũng quan trọng không kém.

Theo một thống kê mới đây của hãng nghiên cứu Juniper Research, hơn 80% người dùng tablet chạy hệ điều hành Androi bị giới hacker xâm nhập. Khi đã kiểm soát được thiết bị của nạn nhân, gần 90% hacker xâm nhập vào dữ liệu kinh doanh đầu tiên.

Giải pháp bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp hiện nay không thiếu, nhưng cũng không có nhiều lựa chọn tiện lợi. Trong khi một số cần đầu tư nhiều chi phí, số khác lại rắc rối, gây ảnh hưởng đến tiến độ kinh doanh của doanh nghiệp. Nhưng cũng không phải không có giải pháp tốt. Giải pháp KNOX của Samsung với ưu điểm bảo mật nhiều lớp, đang được nhiều doanh nghiệp Việt Nam và Bộ Quốc phòng Mỹ sử dụng.

Điểm nổi bật của Knox là tách dữ liệu cá nhân và dữ liệu công việc ra thành hai phần độc lập trên thiết bị. Khi ở chế độ KNOX, người dùng chỉ có thể sử dụng một số ứng dụng nhất định tùy thuộc bộ phận IT của tổ chức cho phép nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu công ty. Hiện tại, GALAXY Tab Active đã tích hợp sẵn tính năng này, tăng thêm tính tiện lợi cho doanh nghiệp.

KNOX cho phép doanh nghiệp đảm bảo một nền tảng an ninh trên thiết bị di động

Do có rất nhiều lớp bảo vệ khác nhau, KNOX cho phép doanh nghiệp đảm bảo một nền tảng an ninh trên thiết bị di động với khả năng quản lý từ xa; giúp đáp ứng mọi chính sách bảo mật trên thiết bị di động.

Công nghệ mã hóa của KNOX cũng giúp ngăn chặn các truy cập trái phép từ ngoài vào vùng dữ liệu được lưu trữ trực tiếp trên thiết bị hay thẻ nhớ ngoài; từ đó cung cấp một mức độ cao về bảo mật. Đặc biệt, KNOX có chức năng khởi động an toàn có thể tùy chỉnh để ngăn chặn các phần mềm độc hại. Cũng nhờ tính năng này, khi tablet bị thất lạc, bộ phận công nghệ thông tin của doanh nghiệp có thể can thiệp và xóa bỏ dữ liệu từ máy chủ để ngăn chặn nguy cơ thất thoát dữ liệu.

Trên thị trường càng có nhiều đối thủ, quản lý bán hàng qua tablet trở thành “vũ khí” chiến đấu mới. Tuy nhiên, việc chọn một thiết bị có chất lượng cùng độ bảo mật cao, sẽ giúp doanh nghiệp giữ vững thành quả cạnh tranh và yên tâm phát triển.

QC





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Khẩn trương phân bổ, giải ngân vốn các dự án giao thông trọng điểm

Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước năm 2024, Bộ Tài chính vừa có Công văn số 4426/BTC-VĐT gửi Bộ Giao thông vận tải và UBND các...

Phó Thủ tướng: Không đề xuất xử lý những dự án BOT do 'lỗi' của doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông; kiên quyết không đề xuất xử lý những dự án do nguyên...

Thủy điện có còn dư địa để phát triển hay sẽ sớm bị thay thế?

Theo các chuyên gia năng lượng, với nguồn thủy điện dồi dào, Việt Nam có thể tiếp tục khai thác tối đa với tổng công suất đạt từ 30.000-38.000MW và điện năng có thể...

Người Việt Nam đánh giá cao du lịch bền vững

Hầu hết du khách Việt Nam được khảo sát đều đồng ý du lịch bền vững rất quan trọng và mong muốn hành trình của mình thân thiện với môi trường hơn trong năm tới.

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon, quản lý các chương trình, dự án, hoạt...

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng kháng cáo

Sau khoảng hơn 1 tháng xét xử sơ thẩm, TAND TP Hà Nội đã nhận được đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Những điểm đáng chú ý trong Dự thảo về Nghị định cơ chế mua bán điện trực tiếp

Dự thảo Nghị định DPPA tập trung vào việc mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện và khách hàng lớn qua đường dây truyền tải riêng; giữa đơn vị phát điện và...

Thị trường tín chỉ carbon TP.HCM và những câu hỏi

Nắng nóng bao vây con người mọi lúc mọi nơi. Chưa bao giờ mà người dân khắp cả nước trải qua một kỳ nghỉ lễ 30/04-01/05… cháy bỏng như năm nay. Điều này đã thật sự...

4 tháng đầu năm 2024, cả nước mới giải ngân vốn đầu tư công hơn 115,000 tỷ đồng

Bộ Tài chính vừa có báo cáo về tình hình thanh toán vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước tháng 3, ước thực hiện 4 tháng kế hoạch năm 2024.

Khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua nghị quyết tạm đình chỉ thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu Quốc hội đối với ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98