TPHCM: Thu thuế tăng khi DN được hỗ trợ tích cực

06/05/2015 17:31
06-05-2015 17:31:59+07:00

TPHCM: Thu thuế tăng khi DN được hỗ trợ tích cực

Để có được mức tăng trưởng 11,3% thu nội địa, trong 4 tháng đầu năm 2015, Cục Thuế TPHCM đã triển khai nhiều biện pháp trong đó, quyết liệt đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thuế và hỗ trợ người nộp thuế.

Theo báo cáo của Cục Thuế TPHCM, tổng thu ngân sách Nhà nước 4 tháng ước thực hiện 99.126 tỷ đồng, đạt 37% dự toán, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, thu nội địa trong 4 tháng đầu năm 2015 đạt gần 57.947 tỷ đồng, đạt 40,3% dự toán và tăng 11,4% so với cùng kỳ 2014.

Ông Lê Xuân Dương, Phó Cục trưởng Cục Thuế TPHCM cho biết, bên cạnh những chuyển biến tích cực trong hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố; trong thời gian qua, Cục Thuế TPHCM đã tiến hành nhiều giải pháp như đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hỗ trợ DN kê khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử qua ngân hàng thương mại.

Tính đến hết quý I/2015, đã có hơn 97% DN thực hiện kê khai thuế qua mạng với việc quản lý, lưu trữ hơn 1,6 triệu hồ sơ. Chính vì vậy, đã không còn tình trạng ùn tắc, chờ đợi lâu đối với người kê khai, nộp thuế.

Bên cạnh đó, việc áp dụng công nghệ thông tin rộng khắp 24 quận, huyện để hỗ trợ cho công tác chuyên môn đã phát huy tác dụng đáng kể. Để giảm thời gian đi lại cho người kê khai, nộp thuế, Cục Thuế TPHCM đã hướng dẫn qua điện thoại 20.564 lượt, trả lời bằng văn bản 1.539 lượt trong 4 tháng đầu năm.

Ông Lê Xuân Dương cho biết, Cục Thuế TPHCM đã hướng dẫn chính sách thuế mới cho các DN thông qua các buổi tọa đàm, hội nghị và trả lời trực tuyến. Đồng thời, đẩy mạnh công tác quản lý và thu hồi nợ, đôn đốc và tăng cường các biện pháp cưỡng chế bằng việc thông báo thường xuyên số tiền thuế nợ đọng hay tiến hành thu thuế bằng trích tài khoản tại các ngân hàng.

Bà Lưu Thanh Thảo, phòng Kế toán - Tổng Công ty CP Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn đánh giá cao những cải cách hành chính nhằm giảm thời gian nộp thuế và việc tiến hành khai thuế qua mạng internet. Việc cục thuế thường xuyên gửi thông báo thuế tới các DN cũng góp phần đôn đốc, nhắc nhở việc nộp thuế đúng thời hạn.

"Tuy nhiên, cục thuế cần tích cực hơn nữa để giảm thời gian nhận và trả hồ sơ đối chiếu, kê khai của DN. Đồng thời, cần nâng cấp hệ thống mạng để hỗ trợ việc kê khai thuế, để tránh tình trạng sai sót, ùn tắc dữ liệu", bà Thảo cho biết.

Thanh Thủy

Chính Phủ



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thu ngân sách từ xuất, nhập khẩu trong 4 tháng đầu năm đạt gần 125 ngàn tỷ đồng

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, từ ngày 1/1/2024 đến ngày 30/4/2024, số thu ngân sách nhà nước từ hoạt động xuất, nhập khẩu (XNK) đạt 124,740 tỷ đồng.

Tổng cục Thuế yêu cầu tăng cường quản lý thuế TNCN từ cổ tức bằng cổ phiếu

Tổng cục Thuế vừa có công văn yêu cầu cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường quản lý thuế thu nhập cá nhân từ đầu tư vốn đối với thu nhập...

Bộ Tài chính lần thứ 4 đề xuất giảm 2% thuế VAT

Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT 2% và gia hạn thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế thu nhập cá nhân.

VCCI: Doanh nghiệp ra nước ngoài mở công ty vì bị áp thuế VAT 10%

VCCI phản ánh không ít doanh nghiệp Việt lập thêm công ty ở nước ngoài để cung cấp dịch vụ cho khách hàng nhằm giảm nghĩa vụ thuế.

Ngành thuế yêu cầu đánh giá hiệu quả thực hiện hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Tổng cục Thuế cho biết đã có công văn đề nghị các Cục Thuế có các kế hoạch cụ thể tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử...

Vụ án Thuduc House: Cựu Phó cục trưởng cục Thuế TP.HCM được giảm 1 năm tù

Liên quan đến vụ án Thuduc House, phiên phúc thẩm, bị cáo Nguyễn Thị Bích Hạnh (cựu Phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM) được giảm từ 4 năm xuống còn 3 năm tù giam.

Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT 6 tháng cuối năm

Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng...

Tiếp thị liên kết chịu thuế thu nhập hàng tỉ đồng: Tồn thuế hay bị truy thu oan?

Nhiều cá nhân làm tiếp thị liên kết (affiliate) cho các sàn thương mại điện tử và một số mạng lưới gần đây kiểm tra thuế thu nhập cá nhân (TNCN) trên ứng dụng eTax...

4 tháng đầu năm, ngân sách Nhà nước bội thu hơn 211 nghìn tỷ đồng

Số liệu từ Tổng Cục Thống kê, thu ngân sách Nhà nước 4 tháng đầu năm 2024 ước tăng 10.1% so với cùng kỳ năm trước, chi ngân sách Nhà nước ước tăng 4.4%. Như vậy...

Đề xuất giảm thuế GTGT đến hết năm 2024

Chính phủ vừa có tờ trình gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế GTGT, đồng thời đề xuất tiếp tục giảm thuế này trong 6 tháng cuối năm 2024.

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98