Venezuela hy vọng giá dầu tăng lên mức 100 USD mỗi thùng

18/05/2015 10:02
18-05-2015 10:02:37+07:00

Venezuela hy vọng giá dầu tăng lên mức 100 USD mỗi thùng

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vừa cho hay nước này đang thúc đẩy một thỏa thuận giữa các quốc gia trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) để đưa giá dầu trở lại mức 100 USD/thùng.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: theweek.co.uk)

Giá dầu lao dốc là một trong những yếu tố chính đẩy Venezuela vào suy thoái kinh tế. Bên cạnh đó, sự thiếu hụt hàng hóa nghiêm trọng cũng khiến Tổng thống Maduro phải “đau đáu” tìm cách vực dậy nền kinh tế đất nước.

Ông Maduro nhận định “trong trung hạn, giá dầu ổn định ở mức 100 USD/thùng sẽ là tốt nhất cho Venezuela và OPEC.”

Phát biểu với báo giới sau cuộc họp với Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad Al Thani, nhà lãnh đạo quốc gia Mỹ Latinh cho hay: “Venezuela đang hướng tới một thỏa thuận liên quan đến thông cáo giữa khối OPEC và các nhà sản xuất dầu mỏ chủ chốt của thế giới nhằm bình ổn thị trường năng lượng trong nửa cuối năm nay."

Thỏa thuận này được cho là sẽ đạt được vào tháng Sáu tới.

Phát biểu của Tổng thống Maduro được đưa ra sau khi Nga bất ngờ tiến hành các cuộc tham vấn với những quốc gia thuộc OPEC, liên quan đến tình hình giá dầu thế giới. Trong đó, các quan chức của Nga - nước sản xuất dầu lớn thứ hai thế giới - không cho thấy dấu hiệu họ sẽ cắt giảm nguồn cung dầu.

Tuy nhiên, mức giá 100 USD/thùng mà Tổng thống Venezuela đưa ra nằm ngoài dự đoán của rất nhiều nước thành viên khác của OPEC. Những quốc gia vùng Vịnh chủ chốt của OPEC chỉ hy vọng giá dầu sẽ dao động quanh mức 70 USD/thùng, phù hợp với dự báo về giá dầu trong năm 2016 của các chuyên gia phân tích.

OPEC sẽ nhóm họp vào ngày 5/6 tới tại Vienna (Áo). Trước đó, vào tháng 11/2014, OPEC đã bác bỏ yêu cầu cắt giảm sản lượng của Venezuela và một vài quốc gia khác.

Ali al-Naimi, Bộ trưởng Dầu mỏ của vị “anh cả” OPEC Saudi Arabia, cho biết ông ủng hộ hợp tác với các quốc gia ngoài OPEC để bình ổn thị trường năng lượng, song OPEC sẽ không cắt giảm sản lượng nếu các quốc gia khác vẫn giữ nguyên sản lượng khai thác dầu.

Phương Nga

Vietnam+





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

UAE tăng công suất sản xuất dầu thô trước thềm cuộc họp của OPEC

Theo dữ liệu chính thức, công suất sản xuất của Công ty Dầu mỏ Quốc gia Abu Dhabi của UAE hiện ở mức 4,85 triệu thùng/ngày, tăng đáng kể từ 4,65 triệu thùng/ngày...

Dầu có tuần giảm mạnh nhất trong 3 tháng, dầu Brent giảm 7%

Giá dầu nhuốm sắc đỏ trong ngày thứ Sáu (03/05) và ghi nhận tuần giảm mạnh nhất trong 3 tháng qua, khi nhà đầu tư cân nhắc dữ liệu việc làm mới nhất.

Dầu WTI khởi sắc sau khi rớt xuống đáy 7 tuần

Giá dầu WTI khởi sắc vào ngày thứ Năm (02/05), sau khi bị bán tháo xuống mức thấp nhất trong 7 tuần do dự trữ xăng dầu tại Mỹ tăng vì nhu cầu giảm.

Giá xăng RON 95-III tăng nhẹ, lên sát mốc 25 ngàn đồng/lít

Giá xăng ngày 2/5 tăng theo xu hướng thế giới, với xăng RON 95-III tăng 40 đồng/lít, trong khi giá xăng E5 RON 92 không đổi. Giá dầu diesel thì giảm 110 đồng/lít.

Dầu WTI rớt hơn 3% xuống mức thấp nhất trong 7 tuần

Giá dầu WTI giảm hơn 3% xuống 79 USD/thùng vào ngày thứ Tư (01/05), mức thấp nhất trong 7 tuần khi dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng do nhu cầu yếu.

Dầu giảm sau dữ liệu lạm phát, sản xuất đáng thất vọng

Giá dầu WTI rớt mốc 82 USD/thùng vào ngày thứ Ba (30/04), khi thị trường phải hứng chịu dữ liệu kinh tế và lạm phát gây thất vọng khác.

Giá gas trong tháng 5 tiếp tục giảm

Nếu không ảnh hưởng tỉ giá USD tăng, giá gas bán lẻ đến người tiêu dùng trong tháng 5 giảm gần 12.000 đồng.

Dầu giảm hơn 1% khi Ngoại trưởng Mỹ thúc đẩy ngừng bắn ở Gaza

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm vào ngày thứ Hai (29/04), khi Ngoại trưởng Mỹ thực hiện nỗ lực ngoại giao mới ở Trung Đông nhằm đảm bảo cho một lệnh ngừng bắn ở...

Nắng nóng gay gắt, bất an khi tiêu thụ điện liên tục lập đỉnh mới

Nắng nóng khắp 3 miền khiến công suất cực đại và sản lượng điện tiêu thụ điện đã tăng cao với những con số đạt kỷ lục mới. Trong khi đó, miền Bắc mới chỉ đầu hè...

Dầu đứt mạch 2 tuần giảm liên tiếp

Giá dầu tăng vào ngày thứ Sáu (26/04) và kết thúc chuỗi 2 tuần giảm liên tiếp, thu hút sự hỗ trợ từ những lo ngại về căng thẳng ở Trung Đông.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98