Review FTSE Vietnam ETF: HHS lần đầu vào danh mục, STB quay trở lại?

02/06/2015 11:00
02-06-2015 11:00:00+07:00

Review FTSE Vietnam ETF: HHS lần đầu vào danh mục, STB quay trở lại?

Với những biến động tích cực về thanh khoản, giá và thậm chí là kết quả kinh doanh tại HHS. Các chuyên gia đều cho rằng, trong đợt review danh mục lần hai của FTSE Vietnam ETF ngày 05/06, cổ phiếu HHS sẽ được thêm vào danh mục. Bên cạnh HHS, các chuyên gia cũng cho rằng khả năng STB cũng sẽ quay trở lại danh mục lần này.

Theo ông Nguyễn Hồng Điệp - Thành viên điều hành Môi giới và Tư vấn CTCK Vndirect (VND) dự báo: “Trong kỳ đảo danh mục lần thứ hai trong năm 2015, nhiều khả năng chúng ta sẽ được chứng kiến một gương mặt mới. Lần đầu tiên cổ phiếu HHS được thêm mới vào rổ FTSE (gồm cả rổ All – Share Index và rổ thực hiện FTSE Vietnam Index)”.

Ông cũng cho biết thêm, có khả năng STB sẽ quay trở lại danh mục. Ở chiều ngược lại PPC sẽ bị loại ra khỏi rổ vì lý do vi phạm tiêu chí thanh khoản.

Nếu những dự báo trên trở thành hiện thực, HHS sẽ được mua vào khoảng 5 triệu đơn vị, STB được mua khoảng 24 triệu đơn vị. PPC sẽ bị bán toàn bộ khoảng 6 triệu đơn vị. Các mã còn lại trong danh mục hầu hết sẽ bị bán ra với số lượng vừa phải. Những mã bị giảm tỷ trọng mạnh nhất là HPG, VIC, HAG.

Tương tự, ông Bùi Nguyên Khoa, Trưởng nhóm Phân tích thị trường – CTCK BIDV (BSI) dự báo: Tại ETF FTSE, danh mục FTSE All-Share sẽ bổ sung 2 cổ phiếu mới là HHS và PDR. Còn danh mục FTSE Vietnam sẽ thêm mới STB với tỷ trọng 6.5% và HHS tỷ trọng 1.4%. Ở chiều ngược lại, PPC bị loại ra do không thỏa mãn tiêu chí thanh khoản".

Cùng nhận định với hai chuyên gia trên về mã thêm vào và loại ra nhưng ở mặt tỷ trọng ông Huỳnh Ngọc Thương – Trưởng phòng phân tích CTCK Nhất Việt (VFS) có chút thay đổi. Theo ông dự báo: "STB sẽ được FTSE Vietnam Index thêm vào với số lượng 26 triệu cổ phiếu và HHS được mua vào 4 triệu cổ phiếu. PPC sẽ bị loại và bán ra gần 6 triệu cổ phiếu".

Vùng 580 điểm hay 600 điểm sẽ là cột mốc khi kết thúc quý 2/2015?

Theo ông Nguyễn Hồng Điệp phiên ngày 19/5/2015 đã đánh dấu một mốc quan trọng trong năm 2015. Thị trường chứng khoán (TTCK) đảo chiều sau hơn 6 tháng ròng giảm điểm. Và có nhiều dấu hiệu cho thấy sự lạc quan đã quay trở lại nhưng thị trường vẫn đang tăng trong nghi ngờ với những phiên điều chỉnh. Tuy nhiên, xu hướng tăng điểm trung hạn đã được xác lập. Ông Điệp kỳ vọng thị trường trong giai đoạn review ETF sẽ không có biến động xấu và dự báo VN-Index kết thúc quí 2/2015 ở vùng trên 600 điểm, thậm chí có thể tiệm cận tới vùng kháng cự mạnh 630 điểm.

Về yếu tố dòng tiền ông Điệp nhìn nhận Thông tư 36 ra đời đã có những tác động nhất định đến dòng tiền nhưng có lẽ điều này đã “ngấm” và đã được thị trường “xử lý” xong. Điểm tích cực của Thông tư 36 là đã làm hạn chế dòng tiền nóng, mang tính ngắn hạn. Tiền đã “thật” hơn, bền vững hơn. Thanh khoản thị trường luôn giữ ở mức khá tốt. Bên cạnh dòng tiền nội khối, dòng tiền của khối ngoại cũng mang tính dẫn dắt, thúc đẩy thị trường. Khá nhiều quỹ đầu tư vẫn tiếp tục rót thêm tiền và chờ giải ngân.

Còn theo quan điểm của ông Bùi Nguyên Khoa thị trường đã lập đáy ngắn hạn ở 529 điểm, xu hướng thị trường dự báo vẫn tích cực trong 2 tuần đầu tháng 6/2015 và sau đó ổn định tích lũy quanh mốc 580 điểm.

Dòng tiền khối ngoại đang mua ròng nhưng có chiều hướng giảm sút. Đây cũng là tình trạng chung của tuần đầu tháng 6/2015 khi các ETF giảm hoạt động mua vào. Giá trị mua ròng của khối ngoại sẽ tăng lên từ tuần thứ 3. Về tổng thể, khối ngoại dự báo vẫn mua ròng trong tháng 6/2015 nhưng với quy mô thấp hơn so với tháng 5.

Duy Hoàng







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (10)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giao dịch quỹ đầu tư: Lực bán trỗi dậy

Tuần qua (15-19/04/2024), giao dịch quỹ đầu tư chứng kiến sự trỗi dậy của chiều bán sau nhiều tuần bị lực mua áp đảo.

Quỹ ETF trăm triệu đô bán ròng cổ phiếu Việt sau nhiều tuần im tiếng, loại hết THD

Sau nhiều tuần không động tĩnh, iShares ETF - quỹ ETF chuyên tập trung vào các cổ phiếu thị trường cận biên và mới nổi - tiến hành bán ròng đối với gần như toàn bộ...

MWG bị loại khỏi danh mục VNDiamond

Ngày 15/04, HOSE đã chính thức công bố kết quả rà soát danh mục các chỉ số cho kỳ Quý 1/2024. Xin lưu ý, các chỉ số mới sẽ có hiệu lực từ ngày 06/05 và các ETF liên...

Giao dịch quỹ đầu tư: Lực mua giữ “phong độ”

Tuần qua (08-12/04/2024), lực mua bao trùm trong giao dịch của quỹ đầu tư khi thị trường xuất hiện 03-04 phiên rung lắc liên tục ở vùng hỗ trợ quanh 1,245 điểm.

Quỹ thuộc SGI Capital bất ngờ bán gần hết cổ phiếu ngân hàng, nâng tỷ trọng tiền mặt hơn 57%

Sau nhiều tháng dồn lực vào cổ phiếu, quỹ Ballad Fund bất ngờ thoái vốn mạnh trong tháng 3/2024, trong đó bán gần hết các cổ phiếu tài chính, đồng thời cảnh báo về...

Giao dịch quỹ đầu tư: Lực mua bền bỉ

Tuần qua (01-05/04/2024), giao dịch quỹ đầu tư tiếp tục nghiêng về chiều mua trong bối cảnh VN-Index chịu áp lực điều chỉnh khá mạnh ở vùng giá quanh 1,295 điểm...

Cá mập PYN Elite lãi 5 tháng liên tiếp

Sau 5 tháng lãi liên tiếp, tỷ suất sinh lợi của quỹ ngoại PYN Elite tại thị trường Việt Nam đạt 15.34%.

Quỹ DCVFMVN Diamond ETF sẽ đảo danh mục ra sao trong quý 1/2024?

SSI Research ước tính quỹ DCVFMVN Diamond ETF sẽ bán 48.5 triệu cp MWG khỏi danh mục, trong khi mua vào khoảng 450,000 cp BMP. Ngoài ra, một số cổ phiếu ước tính...

3 quỹ ETF có NAV gần 20,000 tỷ đồng sẽ loại MWG, thêm BMP?

Dự báo về đợt review tháng 4/2024, CTCK BSC dự báo các quỹ theo chỉ số VNDiamond sẽ mua bán hàng chục triệu cp MWG, MBB, VPB, VRE và KDH.

Giao dịch quỹ đầu tư: Lực mua áp đảo

Tuần qua (25-29/03/2024), giao dịch cổ phiếu của các quỹ đầu tư chủ yếu nghiêng về chiều mua trong bối cảnh thị trường diễn biến khá tích cực dù chịu áp lực rung...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98