Thẩm định dự án sân bay Quảng Ninh

03/07/2015 08:56
03-07-2015 08:56:39+07:00

Thẩm định dự án sân bay Quảng Ninh

Hôm nay 2-7, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc để thẩm định dự án sân bay Quảng Ninh, tại huyện Vân Đồn.

Theo thông tin từ Bộ GTVT, dự án sân bay Quảng Ninh là sân bay nội địa cấp 4E (theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới - ICAO) đón được các chuyến bay quốc tế. Quy hoạch khu bay bao gồm đường cất hạ cánh, đường lăn, hệ thống sân đỗ máy bay.

Theo báo cáo thẩm định, sân bay Quảng Ninh được xác định là công trình quan trọng chiến lược trong quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; quy hoạch vùng; quy hoạch phát triển du lịch. Dự án này phù hợp với quy hoạch giao thông vận tải nói chung và giao thông vận tải hàng không nói riêng.

Sân bay Quảng Ninh được coi là dự án có ý nghĩa quyết định cho sự thành công của khu kinh tế Vân Đồn của tỉnh này. Do vậy, việc đầu tư sân bay Quảng Ninh là rất cần thiết.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, nếu đầu tư bằng ngân sách thì chưa thể đầu tư được. Vì vậy, khi đầu tư theo hình thức xã hội hóa thì người dân sẽ được hưởng lợi ích sớm hơn.

Ông Trường cũng lưu ý tỉnh Quảng Ninh, phải tính toán kỹ các vấn đề về tổng mức đầu tư, giải phóng mặt bằng, đánh giá tác động môi trường, vấn đề giao thông kết nối đến sân bay.

Trước đó, tỉnh Quảng Ninh thông báo khởi công dự án vào ngày 27-3 sau khi tỉnh này và nhà đầu tư là Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group- chủ đầu tư dự án) thống nhất được các vấn đề quan trọng. Sau đó, dự án không được khởi công theo kế hoạch vì lý do đường vào khu dự án chưa hoàn thành.

Đến giữa tháng 4, Bộ Xây dựng đã phát hiện thiết kế cơ sở và một vài số liệu thiết kế của sân bay Quảng Ninh được lấy từ dự án của sân bay Phan Thiết.

Ngay sau khi phát hiện sai sót này, Chính phủ yêu cầu chưa khởi công dự án và giao Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chủ trì phối hợp với các bộ, ngành thẩm định dự án sân bay Quảng Ninh trên cơ sở rà soát lại quy hoạch sân bay, xác định rõ sự cần thiết và hiệu quả của dự án.

Theo quy hoạch sân bay Quảng Ninh được xây dựng tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn với diện tích đất sử dụng khoảng 290 hécta. Sân bay có quy mô một đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay tối thiểu cho 4 chiếc Boeing 777 lẫn Airbus 321.

Tổng mức đầu tư của dự án gần 7.500 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị là 5.257 tỉ đồng, giải phóng mặt bằng là 734,2 tỉ đồng. Dự án được đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh -chuyển giao) với thời gian hoàn vốn lên tới 45 năm.

Lê Anh

tbktsg





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mặt bằng, nguồn vật liệu "níu chân" tiến độ các dự án giao thông trọng điểm

Ngoài công tác giải phóng mặt bằng còn chưa đạt yêu cầu, các dự án giao thông cũng đang gặp trở ngại về nguồn vật liệu thi công, dẫn đến ảnh hưởng tiến độ thi công.

Tạm giữ 134 sổ tiết kiệm tổng số tiền 1.320 tỷ đồng trong vụ Xuyên Việt Oil

Quá trình khám xét vụ vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty Xuyên Việt Oil và một số tỉnh thành, Cơ quan...

Samsung sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD mỗi năm tại Việt Nam

Đó là thông tin được ông Park Hark Kyu, Tổng Giám đốc phụ trách tài chính Tập đoàn Samsung cho biết tại buổi tiếp của Thủ tướng Phạm Minh Chính chiều 09/05.

Khách hàng lớn mới được mua điện trực tiếp không qua EVN, Bộ Công Thương nói gì?

Bộ Công Thương đề xuất chỉ những khách hàng lớn dùng điện sản xuất từ cấp điện áp 22 kV trở lên, lượng tiêu thụ bình quân hàng tháng từ 500.000 kWh mới là đối được...

Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu cả nước về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh

Quảng Ninh lần thứ 7 liên tiếp giữ ngôi đầu về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Long An, Đồng Tháp có tiến bộ vượt bậc.

Bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Bình, Vụ trưởng Vụ pháp chế - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội

Cơ quan An ninh điều tra - Công an Thành phố Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Bình, Vụ...

Chính phủ yêu cầu xây dựng cơ chế mua bán điện trực tiếp cần nghiên cứu quy định về giá, phí truyền tải

Thường trực Chính phủ yêu cầu trong quá trình xây dựng nghị định quy định cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử...

Bắc Ninh: Kỷ luật nhiều cán bộ liên quan đến sai phạm trong lĩnh vực đất đai

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh cũng quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo Ban Thường vụ Huyện ủy Gia Bình nhiệm kỳ 2005-2010; khiển trách Ban Thường vụ Huyện ủy Gia...

UBKT Trung ương đề nghị kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà

UBKT Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà và loạt cán bộ tỉnh Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Gia...

Đơn hàng xuất khẩu gia tăng giúp cho sản xuất của nhiều doanh nghiệp hồi phục tích cực

Với sự phục hồi của thị trường thế giới, các đơn hàng xuất khẩu gia tăng nên hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa trong 4 tháng đầu năm đã có nhiều khởi sắc và đạt...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98