DN dệt may, da giày Thái muốn vào thị trường VN

26/08/2015 16:09
26-08-2015 16:09:31+07:00

DN dệt may, da giày Thái muốn vào thị trường VN

Khoảng 37 doanh nghiệp Thái Lan trong lĩnh vực dệt may, da giày đang có chuyến thăm để tìm hiểu thị trường Việt Nam, trong đó có 9 doanh nghiệp đã gặp gỡ công ty Robinson để nhờ hỗ trợ đưa sản phẩm Thái Lan vào Việt Nam qua hệ thống bán lẻ của công ty này.

Đó là thông tin được ông Ekachat Seetavorarat, Giám đốc điều hành Văn phòng Phát triển kinh doanh thời trang và phong cách sống thuộc Cục Xúc tiến thương mại quốc tế (Bộ Công Thương Thái Lan) cung cấp.

Trao đổi với TBKTSG Online bên lề buổi giao thương giữa 37 doanh nghiệp từ Thái Lan và các doanh nghiệp Việt Nam hôm 26-8 tại TPHCM, ông Ekachat Seetavorarat cho biết Robinson là một công ty lớn của Thái Lan và những công ty lớn của nước này thường giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ và trẻ. Hôm qua, 9 doanh nghiệp trong đoàn doanh nghiệp Thái Lan đã gặp gỡ công ty này để nhờ hỗ trợ đưa sản phẩm vào thị trường Việt Nam thông qua hệ thống bán lẻ của Robinson.

Những doanh nghiệp này đã có sản phẩm và thương hiệu của riêng họ, và họ muốn đưa vào thị trường Việt Nam những mặt hàng thời trang dành cho trẻ em, người lớn tuổi, và những người có thu nhập trung bình, ông Ekachat Seetavorarat cho biết.

Cũng theo ông này, với việc thành lập thị trường chung ASEAN vào cuối năm nay, đến năm 2016 sẽ có nhiều doanh nghiệp Thái Lan đến Việt Nam (vốn được xem là thị trường hấp dẫn, và có sở thích về thời trang khá giống với người Thái Lan) để mở thêm cửa hàng, hệ thống phân phối, còn về dài hạn có thể họ sẽ mở nhà máy sản xuất tại Việt Nam.

Ông Ekachat Seetavorarat cho biết thêm, từ cách đây 2-3 năm, doanh nghiệp Thái Lan đã chuẩn bị cho việc mở cửa thị trường chung ASEAN, và giờ họ đang chuẩn bị cho một thị trường rộng lớn hơn, đó là RCEP (tức gồm 10 nước ASEAN và 6 nước khác gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Úc và New Zealand). Với những nước phát triển hơn trong RCEP, doanh nghiệp Thái Lan nhắm vào những sản phẩm phục vụ cho những người tiêu dùng lớn tuổi.

Buổi giao lưu doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan ngành dệt may và da giày hôm 26-8 tại TPHCM do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chi nhánh TPHCM (VCCI-HCM) cùng Bộ Thương mại Thái Lan và Thương vụ Thái Lan (Tổng lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan) tại TP.HCM tổ chức.

Đoàn 37 doanh nghiệp từ Thái Lan chủ yếu giới thiệu sản phẩm quần áo, vải các loại, nguyên phụ liệu dệt may, va li, túi xách,…. Hầu hết đây là những doanh nghiệp vừa và nhỏ lần đầu đến Việt Nam, và chủ yếu tìm cơ hội kinh doanh, tìm hiểu thị trường Việt Nam.

T.Thu

tbktsg



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những điểm đáng chú ý trong Dự thảo về Nghị định cơ chế mua bán điện trực tiếp

Dự thảo Nghị định DPPA tập trung vào việc mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện và khách hàng lớn qua đường dây truyền tải riêng; giữa đơn vị phát điện và...

Thị trường tín chỉ carbon TP.HCM và những câu hỏi

Nắng nóng bao vây con người mọi lúc mọi nơi. Chưa bao giờ mà người dân khắp cả nước trải qua một kỳ nghỉ lễ 30/04-01/05… cháy bỏng như năm nay. Điều này đã thật sự...

4 tháng đầu năm 2024, cả nước mới giải ngân vốn đầu tư công hơn 115,000 tỷ đồng

Bộ Tài chính vừa có báo cáo về tình hình thanh toán vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước tháng 3, ước thực hiện 4 tháng kế hoạch năm 2024.

Khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua nghị quyết tạm đình chỉ thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu Quốc hội đối với ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang...

Alibaba có thể đầu tư 1 tỷ USD xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam?

Theo Nikkei Asia đối tác của Alibaba trong đầu tư xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam là Viettel và VNPT.

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 6 triệu lượt trong 4 tháng đầu năm 2024

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 4 đạt 1.55 triệu lượt, cao hơn 58.2% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế...

Số lượng nhà cung ứng cho Apple tại Việt Nam cao thứ 4 toàn cầu

Báo cáo của Apple về danh sách nhà cung ứng toàn cầu cho thấy Việt Nam đang đứng đầu Đông Nam Á và đứng thứ 4 thế giới.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 ước đạt trên 522 ngàn tỷ đồng

Tổng cục Thống kê cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ...

Sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) trong tháng 4/2024 ước tính tăng 0.8% so với tháng trước và tăng 6.3% so với cùng kỳ năm trước.

TP.HCM xin tự quyết định vị trí việc làm đặc thù

TP.HCM phát sinh nhiều vị trí việc làm đối với công chức, viên chức thực sự cần thiết và phù hợp nhưng lại chưa có trong quy định tại thông tư của các bộ, ngành...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98