Tuần giao dịch kịch tính của Phố Wall qua ảnh

31/08/2015 18:07
31-08-2015 18:07:18+07:00

Tuần giao dịch kịch tính của Phố Wall qua ảnh

Ba chỉ số chứng khoán chính trên Phố Wall vừa chứng kiến một trong những tuần giao dịch biến động mạnh nhất trong lịch sử. Khép tuần, Dow Jones và S&P 500 tăng khoảng 1% trong khi Nasdaq tiến 2.6%.

* Hơn 2,000 tỷ USD đã bị xóa sạch khỏi TTCK Mỹ

Dow Jones tăng chóng mặt hơn 600 điểm, phiên bứt phá mạnh thứ 3 trong lịch sử

Vì sao 9 chỉ số chứng khoán rơi vào "bear market"?

Thứ Hai: Dow Jones "ngã nhào" 1,000 điểm lúc mở cửa phiên lịch sử

 

Chỉ vài phút sau khi mở cửa, Dow Jones đột ngột rơi thẳng đứng 1,089 điểm, mức đổ dốc mạnh nhất từ trước đến nay trong một ngày giao dịch và mạnh hơn cả đà sụt giảm trong phiên sụp đổ chóng vánh năm 2010.

Chỉ số bluechip đóng cửa với mức giảm mạnh 588 điểm, phiên giảm điểm tồi tệ nhất kể từ tháng 8/2011. Sau phiên giao dịch lịch sử này, cả 3 chỉ số chính trên Phố Wall đều rơi vào phạm vi điều chỉnh với mức giảm 10% so với đỉnh cao gần đây.

Sáng ngày thứ Ba: Phố Wall hồi sinh mạnh mẽ

 

Chứng khoán Mỹ phục hồi mạnh sau phiên giảm sâu ngày thứ Hai. Dow Jones tăng vọt 336 điểm chỉ sau vài phút mở cửa trước khi nới rộng đà tăng lên 442 điểm, Nasdaq cũng nhảy hơn 3%.

 Chiều ngày thứ Ba: Đà phục hồi 442 điểm của Dow Jones tan biến

Tưởng chừng Phố Wall sẽ có một phiên đảo chiều ngoạn mục trong ngày thứ Ba nhưng cuối cùng lại chẳng có hy vọng gì về đà phục hồi này. Dow Jones xóa sạch đà tăng 442 điểm vào đầu phiên và đóng cửa với mức giảm 206 điểm, dấu hiệu cho thấy thị trường đã lo lắng đến mức nào. S&P 500 và Nasdaq cũng khép phiên trong sắc đỏ.

Thứ Tư: Lòng tham trở lại, Dow Jones phục hồi kịch tính

 

Dow Jones tăng phi mã 619 điểm, chấm dứt 6 phiên lao dốc liên tiếp trước đó và đánh dấu phiên tăng điểm mạnh nhất của chỉ số này kể từ khủng hoảng tài chính năm 2008. Đây cũng là phiên tăng điểm mạnh thứ 3 của Dow Jones trong lịch sử.

Thứ Năm: Tiếp tục bùng nổ và ghi nhận 2 phiên tăng điểm kỷ lục

 

Dow Jones ghi nhận 2 phiên bứt phá kỷ lục sau khi tăng ấn tượng thêm 369 điểm. Theo đó, cùng với phiên hồi sinh 619 điểm hôm thứ Tư, Dow Jones có trong tay 3 ngày tăng điểm mạnh nhất trong lịch sử của chỉ số này, vượt qua cả kỷ lục trước đó thiết lập trong năm 2008.

Thứ Sáu: Dow Jones giảm điểm lần nữa khi lo lắng trở lại

 

Chỉ số Tham lam và Sợ hãi (Fear & Greed Index) của CNN Money cho thấy nhà đầu tư “cực kỳ sợ hãi”. Cũng trong tuần qua, chỉ số đo lường trạng thái biến động CBOE (VIX) - thước đo tốt nhất về mức độ sợ hãi trên thị trường – cũng tăng vọt, dấu hiệu cho thấy thị trường có thể tiếp tục bất ổn trong thời gian tới.

Ngoài ra, S&P 500 cũng chạm Giao điểm Chết (Death Cross) – chỉ báo được xem dấu hiệu của thị trường con gấu – lần đầu tiên kể từ tháng 8/2011. Được biết, Death Cross là tình trạng mà đường trung bình động 50 ngày giảm xuống dưới đường trung bình động 200 ngày.

Phước Phạm (Theo MarketWatch)





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trái phiếu ESG tăng trưởng khởi sắc ở Đông Nam Á

Lượng phát hành trái phiếu huy động vốn cho các hoạt động đầu tư theo tiêu chí môi trường, xã hội và quản trị (ESG) ở Đông Nam Á khởi đầu mạnh mẽ trong năm 2024 sau...

Dow Jones tiến hơn 300 điểm, tăng phiên thứ 7 liên tiếp

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Năm (09/05), với Dow Jones tăng phiên thứ 7 liên tiếp, khi dữ liệu về đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới nhen nhóm hy vọng về...

Dow Jones nối dài mạch tăng sang phiên thứ 6 liên tiếp

Chỉ số Dow Jones tăng điểm vào ngày thứ Tư (08/05), nối dài chuỗi leo dốc sang phiên thứ 6 liên tiếp, khi nhà đầu tư ngó loe một số sự suy yếu trong lĩnh vực công...

Tăng 5 phiên liên tiếp, Dow Jones có chuỗi leo dốc dài nhất kể từ tháng 12/2023

Chỉ số Dow Jones và S&P 500 tăng điểm vào ngày thứ Ba (07/05), khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm gợi ý về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể bắt đầu hạ lãi...

Dow Jones tăng 4 phiên liên tiếp

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Hai (06/05), với Phố Wall nối dài đà tăng mạnh trong phiên trước đó, khi nhà đầu tư tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)...

Nhen nhóm tín hiệu lạc quan, các thị trường chứng khoán châu Á ngập sắc xanh

Số liệu yếu ớt về thị trường việc làm tại Mỹ tháng trước nhen nhóm tín hiệu lạc quan về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed - ngân hàng trung ương) sẽ hạ lãi suất...

Warren Buffett nhận trách nhiệm vì lỗ nặng khi bán cổ phần Paramount

Warren Buffett tiết lộ ông đã lỗ khi bán toàn bộ cổ phần của Berkshire Hathaway tại Paramount.

Warren Buffett đang cân nhắc đầu tư vào Canada, núi tiền mặt có thể cán mốc 200 tỷ USD vào cuối quý 2

Tại cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway trong ngày 04/05, huyền thoại đầu tư Warren Buffett tiết lộ đang cân nhắc một khoản đầu tư ở Canada.

Công ty của Warren Buffett sở hữu núi tiền mặt 189 tỷ USD

Berkshire Hathaway ghi nhận lợi nhuận hoạt động tăng bứt phá trong quý 1/2024, trong khi núi tiền mặt cũng lập kỷ lục 189 tỷ USD.

Warren Buffett mạnh tay bán 116 triệu cp Apple trong quý 1

Berkshire Hathaway – dưới sự dẫn dắt của Warren Buffett – tiếp tục thu hẹp canh bạc lớn nhất tại Apple trong quý 1/2024.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98