Doanh nghiệp niêm yết ồ ạt đổ tiền vào Phú Quốc

04/09/2015 14:07
04-09-2015 14:07:40+07:00

Doanh nghiệp niêm yết ồ ạt đổ tiền vào Phú Quốc

Hướng đến một đặc khu kinh tế, hòn đảo ngọc Phú Quốc đã và đang trở thành một trong những điểm nóng nhất trong lĩnh vực bất động sản hiện nay, thu hút hàng trăm dự án đầu tư trị giá hàng tỷ USD.

Ngoài những tập đoàn lớn như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đầu tư trên 2,000 tỷ đồng cho Cảng dịch vụ dầu khí tổng hợp, khu xăng dầu ngoại quan; hay Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) với dự án Cáp treo, khu nghỉ dưỡng 10,000 tỷ đồng, thì không ít doanh nghiệp niêm yết cũng đã và đang lựa chọn Phú Quốc địa điểm vàng để đầu tư.

Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng

VIC

Nhanh chân nhất có thể kể đến Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC) khi vào cuối năm 2014 đã cho khai trương quần thể du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc sau hơn 10 tháng thi công.


Vinpearl Phú Quốc

Đây là quần thể du lịch nghỉ dưỡng 5 sao có quy mô 300 ha với khu khách sạn, biệt thự với 750 phòng, khu vui chơi giải trí và sân golf 27 lỗ tiêu chuẩn quốc tế, phòng hội nghị quy mô 1,500m2; hệ thống sân thể thao, spa đăng cấp và bể bơi 5,000 m2... và Vinpearl Land.

Bên cạnh đó, VIC đang lên kế hoạch táo bạo khi sẽ cho xây dựng một vườn thú lớn thứ hai thế giới với tổng vốn đầu tư 150 triệu USD (3,150 tỷ đồng), quy mô 500 ha nằm trên 2 xã Gành Dầu và Cửa Cạn. Vườn thú này sẽ là điểm hội tụ của 1,000 loài động thực vật khắp thế giới và có thể cạnh tranh với những khu du lịch lớn như như Phuket (Thái Lan), Bali (Indonesia)…

Phối cảnh vườn bách thú của VIC trong tương lai

Ngoài ra, một công ty trực thuộc VIC là CTCP Đầu tư và Phát triển Du lịch Phú Quốc cũng đang trực tiếp quản lý điều hành dự án cảng tàu biển hành khách quốc tế theo hình thức BOT. Dự án này có tổng mức đầu tư 1,600 tỷ đồng, trong đó giá trị đầu tư BOT là 493 tỷ đồng (30% tổng vốn đầu tư).

Công trình này khởi công từ tháng 4 vừa qua và dự kiến năm 2017 sẽ hoàn thành. Cảng biển có thể tiếp nhận tàu chở 5,000-6,000 hành khách kết hợp khai thác container hàng sạch.

FLC

Vào cuối tháng 8/2014, CTCP Tập đoàn FLC (HOSE: FLC) cũng đã có chuyến khảo sát đảo Phú Quốc, chính quyền địa phương nơi đây giới thiệu cho Tập đoàn một số vị trí đầu tư như Khu du lịch Bãi Vòng (559.6 ha), Khu phức hợp Bãi Trường, Sân bay cũ (83 ha), Bãi Rạch Tràm (102 ha), Bãi Dài (37 ha).

Đến cuối tháng 9/2015, Tập đoàn FLC được Ban Quản lý Đầu tư phát triển Đảo Phú Quốc lựa chọn trình Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang xem xét phê duyệt là chủ đầu tư dự án Bãi Vòng quy mô 28,000 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, dự án sẽ được chia làm 3 giai đoạn, hoàn thành trong 5 năm, trong đó giai đoạn 1 sẽ được đưa vào khai thác sau 16 tháng kể từ khi khởi công.

LDG

Cuối tháng 6 vừa qua, CTCP Địa ốc Long Điền (HOSE: LDG) cũng đã chính thức công bố dự án nghỉ dưỡng cao cấp Grand World Phú Quốc với tổng vốn đầu tư hơn 4,600 tỷ đồng.

Phối cảnh Grand World Phú Quốc của LDG

Được khởi công vào tháng 8/2014, Grand World có quy mô 85 ha gồm 4 khu biệt thự nghỉ dưỡng với 447 căn, 104 nhà bungalow cao cấp hướng biển. Ngoài ra, khu dịch vụ du lịch và khách sạn tiêu chuẩn 5 sao cao 7 tầng sẽ bao gồm 496 căn.

Giữa tháng 8/2015, LDG Group chính thức mở bán giai đoạn 1 Khu Grand Central Hotel & Resort tiêu chuẩn 5 sao.

FCN

Không ngại khoảng cách địa lý, CTCP Kỹ thuật Nền móng & Công trình ngầm FECON (HOSE: FCN) cũng tranh thủ rót vốn vào Phú Quốc với dự án Công viên thể thao giải trí Hồ Suối Lớn cùng với Quỹ đầu tư Vault (thuộc các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất). Trong đó, FCN là đối tác phát triển dự án tại địa phương, Quỹ Vault đóng vai trò là nhà đầu tư tài chính.

Công viên này có quy mô khoảng 175 ha, gồm nhiều loại hình thể thao như đua ngựa, bắn súng, đua ô tô, thể thao dưới nước… Đến đầu tháng 8/2015, dự án đang trong quá trình xin ý kiến của chính quyền địa phương và vẫn chưa chính thức cấp phép đầu tư.

CTDCEO

Với vai trò là tổng thầu xây dựng, CTCP Xây Dựng Cotec (HOSE: CTD) sẽ triển khai dự án Novotel Phú Quốc Resort do CTCP Đầu tư C.E.O (HNX: CEO) làm chủ đầu tư.

CEO có hơn 300 ha quỹ đất tại Phú Quốc, thời gian tới công ty sẽ tung ra thị trường hàng ngàn sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng với 3 dự án lớn là Sonasea Villas and Resort, Sonasea Residences, Sonasea Golf Estates.

Phối cảnh Novotel Phu Quoc Resort

Novotel Phú Quốc Resort là dự án trọng tâm của CEO, thuộc khu vực Bãi Trường. Đây là giai đoạn 1 của khu nghỉ dưỡng Sonasea Villas and Resorts, được xây dựng thành khu nghỉ dưỡng cao cấp gồm 44 villas, một khách sạn 5 tầng với 360 phòng nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế, dự kiến sẽ đưa vào khai thác cuối năm nay.

Song song đó, CTD đang gấp rút hoàn thành để bàn giao Khu nghỉ dưỡng 5 sao Salinda Resort & Spa Phú Quốc.

DXG

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2015, CTCP DV & XD Địa ốc Đất Xanh (HOSE: DXG) cũng cho biết công ty đang tập trung vào mảng bất động sản du lịch và Phú Quốc - là một trong những địa điểm mà công ty ưu tiên phát triển bên cạnh Đà Nẵng, Nha Trang. Cũng tại Phú Quốc, DXG sẽ mở rộng dự án khu đô thị.

Mặc dù chưa công bố cụ thể dự án nào nhưng một trong những công ty con của DXG là LDG đã cho thấy những bước đi tấn công bất động sản Phú Quốc.

TIE

Hoạt động trong ngành bán buôn với sản phẩm liên quan chủ yếu về may mặc, dường như cơn sốt bất động sản của Phú Quốc đã khiến CTCP TIE (HOSE: TIE) không thể “đứng đó mà nhìn”.

Theo đó, trong tháng 8, TIE cho thành lập công ty TNHH Tiến Đạt – TIE với vốn điều lệ 42 tỷ đồng và TIE đóng góp trong đó 20% vốn.

Vào cuối tháng 8, HĐQT TIE chấp thuận sử dụng thửa đất 4,506 m2 tại thị trấn Dương Đông, Phú Quốc để thực hiện đầu tư, xây dựng, kinh doanh khách sạn và dịch vụ du lịch. Hình thức thực hiện bằng việc TIE chuyển quyền sử dụng đất cho công ty Tiến Đạt – TIE trên.

Phân khúc đất nền

DRH

59 ha đất tại Phú Quốc đang trở thành một trong những lợi thế của CTCP Đầu tư Căn nhà Mơ ước (HOSE: DRH). Đây là dự án phức hợp dân cư vui chơi Suối Lớn, hiện chưa ghi nhận chi phí ngoài 16 tỷ đồng để đền bù giải tỏa.

Năm 2014, DRH nhận chuyển nhượng từ Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị (HUD). Trong năm nay, công ty sẽ hình thành công ty con (DRH sở hữu 70%, Căn nhà Mơ ước Cửu Long nắm 13% và cá nhân khác 17%) để khai thác dự án này và tập trung hoàn thiện pháp lý trong năm nay và năm tới.

UNI

Xuất thân là doanh nghiệp công nghệ viễn thông nhưng đối mặt cạnh tranh gay gắt khiến CTCP Viễn Liên (HNX: UNI) thu hẹp mảng kinh doanh truyền thống và thay vào đó bất động sản tại Phú Quốc sẽ là lĩnh vực kinh doanh chủ lực trong 5 năm tới.

Cụ thể, trong năm 2015, UNI dự kiến chào bán 83 nền đất thổ cư khu đô thị 67.5 ha tại thị trấn Dương Đông. Với 10 nền ban đầu đã được bán với giá hơn 5 triệu đồng/m2, hiện giá đang tăng lên 6-7 triệu đồng/m2, nếu bán hết thì chắc chắn sẽ có lợi nhuận trong quý 2/2015, tính sơ bộ dự án này lãi khoảng 10 tỷ đồng, ông Phạm Đình Dũng chia sẻ tại ĐHĐCĐ thường niên 2015 vào tháng 5 vừa qua.

Dự án Hàm Ninh tại Phú Quốc đã hoàn tất giải phóng mặt bằng và đóng tiền thuế quyền sử dụng đất thổ cư lâu dài. Quý 3, UNI sẽ khởi công xây dựng cơ sở hạ tầng và chào bán sản phẩm nền các dự kiến trong 2 năm 2015-2016 sẽ có lợi nhuận.

Ngoài ra, UNI còn có Dự án căn hộ, khách sạn mặt biển sẽ có diện tích đất 9,397 m2, trong đó có 4,000 m2 diện tích xây dựng khách sạn, căn hộ mặt biển từ 79-106 m2 cao 16 tầng. Chưa dừng ở đó, UNI sẽ nhận nhiều công trình như mỏ đá xây dựng, san lấp thi công đường sá tại Phú Quốc, cấu trúc toàn bộ nhân sự để tập trung mảng bất động sản tại đây.

Tiến Vũ



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (10)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mizuki Park - sức hút từ hệ sinh thái tiện ích phong phú

Hệ sinh thái tiện ích của Mizuki Park đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân, từ không gian sinh hoạt, học tập, làm việc, vui chơi, mua sắm ngay tại chính nơi ở. Đây là...

'Xẻ' đất đã cấp cho doanh nghiệp này để giao cho nhiều công ty khác

Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kết luận Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh này và Công ty IZICO có nhiều sai sót trong việc cho thuê lại khu đất 21ha trong KCN...

Môi giới bất động sản giảm 70% chỉ còn hơn 100,000 người

“Đội ngũ môi giới còn hoạt động được đánh giá là những người yêu nghề, quyết tâm theo nghề đến cùng. Việc nhiều môi giới rời bỏ thị trường cũng được coi là cơ chế...

Liên bộ họp với 14 ngân hàng, các doanh nghiệp bất động sản lớn để tiếp tục gỡ khó cho thị trường

Ngân hàng Nhà nước và Bộ Xây dựng sẽ phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Công điện 933 ngày 24/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ vào sáng ngày 13/11 sắp...

Trong một tháng hơn 26.2 ngàn tỷ đồng tín dụng rót vào bất động sản

Bộ Xây dựng công bố tình hình nhà ở và thị trường bất động sản quý 3/2023 cho thấy dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản hơn 986 ngàn tỷ đồng...

“Đòn bẩy” hạ tầng đưa bất động sản phía Nam TP.HCM bứt phá

Sở hữu quỹ đất rộng lớn, hạ tầng ngày càng hoàn thiện tạo lợi thế cho thị trường bất động sản phía Nam TP.HCM bứt phá mạnh mẽ trong 5 năm tới, nhất là các khu vực...

Crystal Holidays Harbour Vân Đồn: Lợi thế BĐS du lịch sở hữu bến du thuyền, kề cận thương cảng quốc tế hiện đại nhất Việt Nam

Crystal Holidays Harbour Vân Đồn sở hữu vị trí hai mặt biển ôm trọn vịnh Bái Tử Long kỳ vỹ, vừa có thể chiêm ngưỡng toàn bộ hệ sinh thái thiên nhiên di sản, vừa tận...

DICcons được cấp 100 tỷ đồng tín dụng từ Ngân hàng Liên Doanh Việt Nga

Sự kiện này đánh dấu một sự hợp tác toàn diện, lâu dài và bền vững giữa DICcons và VRB, đồng thời cũng là tiền đề cung cấp giải pháp tài chính cho những chiến lược...

Nhà phố thương mại T&T City Millennia sở hữu tiềm năng sinh lời kép

Tọa lạc vị trí đắc địa, hưởng lợi thế về hạ tầng, nhà phố thương mại T&T City Millennia đem tới lợi nhuận kép từ giá trị an cư - kinh doanh và tiềm năng tăng giá...

Nhận diện dự án đáng mua khi thị trường căn hộ quận 7 ngày càng nóng

Hiện nay, thị trường căn hộ khu vực trung tâm TPHCM đang chiếm nhiều ưu thế và thể hiện rõ vai trò dẫn dắt nguồn cung với hàng loạt dự án ra mắt có vị trí tốt, pháp...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98