Doanh số gây thất vọng, Samsung ồ ạt sa thải nhân viên

08/09/2015 11:26
08-09-2015 11:26:41+07:00

Doanh số gây thất vọng, Samsung ồ ạt sa thải nhân viên

Động thái sa thải nhân sự này của Samsung diễn ra trong bối cảnh hãng để mất thị phần vào tay đối thủ Mỹ Apple...

Giá trị vốn hóa của Samsung đã giảm 5 tháng liên tiếp kể từ tháng Tư, “bốc hơi” tổng cộng hơn 40 tỷ USD.

Hãng điện tử Hàn Quốc Samsung đang chuẩn bị cắt giảm 10% số nhân viên tại trụ sở tập đoàn, hãng tin Bloomberg dẫn thông tin từ báo Hàn cho biết.

Động thái sa thải nhân sự này của Samsung diễn ra trong bối cảnh hãng để mất thị phần vào tay đối thủ Mỹ Apple và các nhà sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) giá rẻ Trung Quốc.

Theo tờ Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc, một nguồn tin thân cận tiết lộ rằng, nằm trong diện cắt giảm nhân sự đợt này ở Samsung là nhân viên ở các bộ phận nhân sự, quan hệ công chúng, và tài chính. Ngoài ra, Samsung - tập đoàn đặt trụ sở ở Suwon, Hàn Quốc - cũng có kế hoạch cắt giảm một số chi phí trong năm tới.

Hiện Samsung chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào về kế hoạch sa thải nhân sự nói trên.

Thông tin về việc Samsung cắt giảm nhân viên được đưa ra sau khi doanh số các sản phẩm smartphone cao cấp Galaxy của hãng không gây được ấn tượng như mong đợi với người tiêu dùng. Kết quả là giá trị vốn hóa của Samsung đã giảm 5 tháng liên tiếp kể từ tháng tư, “bốc hơi” tổng cộng hơn 40 tỷ USD.

Thị phần của Samsung trên thị trường smartphone toàn cầu giảm hơn 3 điểm phần trăm trong quý 2. Ngoài ra, Samsung cũng tuột khỏi vị trí số 1 ở Trung Quốc, thị trường điện thoại di động lớn nhất thế giới.

Giá cổ phiếu của Samsung tại thị trường Seoul lúc gần 10h trưa nay theo giờ địa phương giảm 0,4%, nâng tổng mức giảm từ đầu năm đến nay lên 17%.

Samsung đã đi trước Apple một bước khi trình làng các mẫu smartphone Galaxy thế hệ mới vào tháng 8. Theo dự kiến, Apple sẽ ra mắt iPhone mới vào ngày mai (9/9).

Tuy vậy, giới đầu tư vẫn tỏ ra lo ngại về kết quả kinh doanh 6 tháng cuối năm của Samsung, cho dù quý 3-4 hàng năm luôn là khoảng thời gian mà các hãng công nghệ bán chạy sản phẩm nhờ mùa mua sắm.

Theo ước tính của Bloomberg, Samsung có thể chỉ đạt doanh thu khoảng 200,2 nghìn tỷ Won trong năm nay, so với mức 206,2 nghìn tỷ Won, tương đương 171 tỷ USD trong năm ngoái.

Diệp Vũ

vneconomy



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98