Thu nhập của giới lãnh đạo các ngân hàng EU đang sụt giảm

10/09/2015 07:36
10-09-2015 07:36:42+07:00

Thu nhập của giới lãnh đạo các ngân hàng EU đang sụt giảm

Trong báo cáo cập nhật vừa công bố, Cơ quan quản lý Ngân hàng châu Âu (EBA) cho biết số lãnh đạo ngân hàng có thu nhập từ 1 triệu euro/năm trở lên tại Liên minh châu Âu (EU) đã bắt đầu sụt giảm, thậm chí ngay trước khi bị ảnh hưởng bởi quy định siết chặt chế độ lương thưởng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: EPA)

Theo EBA, trong năm 2013, chỉ có 3.178 nhà quản lý ngân hàng kiếm được ít nhất 1 triệu euro/năm, bao gồm cả tiền thưởng, giảm so với con số 3.530 của năm 2012.

EBA cho biết con số này trong năm 2014 (dự kiến được công bố vào cuối năm nay) sẽ cho thấy tỷ lệ thưởng trung bình/lương cố định giảm, khi việc siết chặt chế độ lương thưởng của EU (được ban hành từ năm ngoái) "phát huy tác dụng đầy đủ."

Theo quy chế mới này, mức thưởng cho các lãnh đạo ngân hàng không được nhiều hơn mức lương cơ bản, hoặc gấp đôi số tiền do các cổ đông thông qua.

EBA cho biết trong năm 2013, tỷ lệ thưởng trung bình/lương cố định dành cho các "nhân sự cấp cao" là 104,27%, tức là chỉ cao hơn một chút so với mức lương cơ bản. Tỷ lệ này thấp hơn mức 108,74% của năm 2012 và 204,76% của năm 2010. Tuy nhiên, đối với một số ngân hàng, mức này vẫn là 200% mức lương cơ bản, hoặc thậm chí cao hơn.

Theo EBA, số "triệu phú" trong đội ngũ lãnh đạo ngân hàng của EU trong năm 2013 giảm, ngoài việc chế độ lương thưởng bị siết chặt, còn do những thay đổi của tỷ giá hối đoái và lợi nhuận giảm sút của lĩnh vực ngân hàng.

Trong năm 2013, số lãnh đạo ngân hàng tại Vương quốc Anh - trung tâm tài chính lớn nhất của EU - có thu nhập trên 1 triệu euro/năm là 2.086 người./.

Thùy Chi

vietnam+





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98