Tái cơ cấu mạnh mẽ Eximbank và Sacombank

22/10/2015 16:52
22-10-2015 16:52:13+07:00

Tái cơ cấu mạnh mẽ Eximbank và Sacombank

Ba trong số các thành viên hội đồng quản trị hiện tại của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Eximbank (EIB) có thể sẽ rời khỏi hội đồng quản trị trong quá trình xử lý những tồn tại của ngân hàng liên quan đến cổ phần – cổ phiếu. Đây là một trong số những kiến nghị của cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng gửi lên Ngân hàng Nhà nước (NHNN) theo kết luận thanh tra đã được thông qua.

Kiểm đếm tiền tại một phòng giao dịch Eximbank - Ảnh: Tư liệu TBKTSG

Sáng nay ngày 22-10-2015 đại diện Cục Thanh tra, giám sát NHNN TPHCM đã làm việc với hội đồng quản trị và ban điều hành Eximbank để công bố kết luận thanh tra.

Theo nguồn tin đáng tin cậy từ NHNN, một số cổ phần cổ phiếu của Eximbank do một số cổ đông cá nhân đứng tên đã được thu hồi và những cổ đông thật của số cổ phần này đã uỷ quyền vô thời hạn, không huỷ ngang toàn bộ số cổ phần đó cho Ngân hàng Nhà nước. Một số khoản cho vay liên quan đến đầu tư cổ phần cổ phiếu ngân hàng chưa đúng qui định, được thanh tra đề xuất thời hạn một tháng để xử lý kể từ ngày công bố kết luận thanh tra.

Vấn đề chấp hành qui chế cho vay đối với nhóm khách hàng liên quan đến kinh doanh bất động sản cũng được làm rõ. Một số giao dịch chuyển nhượng nhằm tạo ra doanh số ảo, lợi nhuận ảo cũng được hướng dẫn phải xử lý.

Dự kiến Eximbank sẽ tiến hành đại hội cổ đông bất thường bầu lại nhân sự hội đồng quản trị trong tháng tới.

Trong một diễn biến khác, theo NHNN, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín - Sacombank (STB) sau khi nhận bàn giao Ngân hàng TMCP Phương Nam và thành trở ngân hàng hợp nhất, sẽ tổ chức đại hội cổ đông ra mắt hội đồng quản trị mới trong tháng 11-2015. Do Sacombank là ngân hàng niêm yết, theo qui định của pháp luật, đại hội cổ đông của ngân hàng hợp nhất được tiến hành tối thiểu sau 30 ngày kể từ ngày nhận sáp nhập ngân hàng khác. Sacombank nhận bàn giao ngân hàng Phương Nam ngày 1-10-2015, nên đại hội cổ đông chỉ có thể diễn ra sớm nhất trong tháng 11-2015.    

Đọc tiếp tại đây

Hải Lý

tbktsg



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân lừa đảo 338 tỷ đồng

Theo lãnh đạo Công an TP Hà Nội, Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam chi nhánh Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh đã lừa đảo 8 bị hại với số tiền 338 tỷ đồng.

Thêm khách hàng tố tài khoản tại MSB 'bốc hơi' gần 28 tỷ đồng

Vụ việc một tài khoản tại Ngân hàng MSB bị "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng chưa hết ồn ào thì lại có thêm một khách hàng phản ánh cũng bị rút sạch số tiền 27,7 tỷ đồng.

Đang thi hành 4 bản án, ông Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Dù đang thi hành 4 bản án, với tổng hình phạt chung là tù chung thân nhưng ông Trần Phương Bình tiếp tục phải hầu tòa vì làm thất thoát của Ngân hàng Đông Á 981 tỷ...

Giá USD ngân hàng lập đỉnh mới

Giá USD tại các ngân hàng thương mại hôm nay lập đỉnh mới, có ngân hàng đưa giá bán vượt mốc 25.000 đồng/USD. Còn giá USD trên thị trường tự do lại hạ nhiệt.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HOSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.

Tiên phong xu hướng ngân hàng mở, OCB hướng đến giải pháp tài chính xanh 

Với chiến lược hướng đến mô hình quản trị  bền vững, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã và đang tiên phong trong cuộc đua triển khai Open API theo xu hướng ngân hàng mở...

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó...

Eximbank vinh dự nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc từ Citibank

Ngày 26/3/2024, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) vinh dự được Citibank trao tặng giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế xuất sắc” (USD Payments...

MSB nói gì về việc khách hàng bị mất 58 tỷ trong tài khoản?

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (HOSE: MSB) vừa có thông tin phản hồi về trường hợp một khách hàng tại Hà Nội phản ánh mất số tiền hơn 58 tỷ đồng trong tài khoản.

Vụ Trương Mỹ Lan: Cựu cục trưởng thanh tra 'xấu hổ' vì nhận hối lộ 5,2 triệu USD

Nhận hối lộ 5,2 triệu USD từ thuộc cấp của bà Trương Mỹ Lan, bị cáo Đỗ Thị Nhàn (cựu Cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước) trình bày rất ân...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98