Chứng khoán thế giới đang tốt hay xấu?

25/11/2015 13:55
25-11-2015 13:55:00+07:00

Chứng khoán thế giới đang tốt hay xấu?

TTCK toàn cầu đang có những biến động mạnh và bất ngờ. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho nhà đầu tư góc nhìn về triển vọng trong thời gian tới của các chỉ số chứng khoán thế giới quan trọng.

Trung Quốc là thị trường ảnh hưởng mạnh nhất đến Việt Nam

Phân tích tương quan giữa VN-Index (đại diện cho thị trường Việt Nam) và các chỉ số chứng khoán thế giới đã cho thấy hai chỉ số Hang Seng Index và Shanghai Composite của Trung Quốc có tương quan chặt chẽ với thị trường chứng khoán Việt Nam, hơn cả thị trường Mỹ (DJIA) và Châu Âu (FTSE 100).

Vì vậy, việc chú ý đến biến động của thị trường Trung Quốc sẽ giúp ích rất nhiều cho các nhà đầu tư ở Việt Nam trong thời gian tới.

Thị trường Trung Quốc: Shanghai Composite – Hình thành kênh tăng giá

Shanghai Composite hiện tại đang hồi phục và hình thành kênh giá đi lên với cận dưới của kênh giá là vùng 3,470-3,550 điểm, cận trên là vùng 3,770-3,850 điểm.

Khối lượng giao dịch duy trì mức khá và ở sát mức trung bình 20 phiên nên rủi ro không quá lớn trong ngắn hạn.

Thị trường Mỹ: DJIA - Rủi ro tăng cao khi hình thành phân kỳ giá xuống

Dow Jones Industrial Average (DJIA) đã hình thành xu hướng tăng điểm dài hạn và duy trì từ tháng 03/2009 cho tới hiện tại. Tuy nhiên, rủi ro đã tăng cao khi phân kỳ giá xuống của MACD đang hình thành. Vì vậy, kịch bản điều chỉnh của giai đoạn tháng 12/2014 – tháng 02/2015 có thể lặp lại.

Mặt khác, DJIA cũng sắp test lại vùng kháng cự mạnh: đỉnh cũ tháng 05/2015 (tương đương vùng 17,900-18,400 điểm). Vùng này có khối lượng tích lũy lớn nên độ tin cậy cao.

Thị trường Châu Âu: FTSE 100 – Duy trì dưới nhóm MA dài hạn

Xu hướng dài hạn của chỉ số FTSE 100 là khá xấu khi giá đã phá vỡ nhóm MA dài hạn (SMA100, SMA200...). Nhóm này vẫn tiếp tục đi xuống trong những tuần gần đây.

Trendline kháng cự trung hạn (tương đương vùng 6,350-6,400 điểm) được đánh giá là rất mạnh và khó phá vỡ. Ngưỡng này đang trùng với nhóm MA dài hạn nên độ vững chắc càng tăng.

Kết luận: Xu hướng hiện tại của thị trường Trung Quốc vẫn khá tốt nhưng các thị trường còn lại nhìn chung đều tiêu cực. Do vậy, ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam sẽ khá phức tạp. Nhà đầu tư không nên đua lệnh giá cao trong thời gian tới để tránh rủi ro thua lỗ ngắn hạn./.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 26/04: Tín hiệu tốt xấu đan xen

VN-Index và HNX-Index tăng giảm trái chiều trong bối cảnh chỉ báo MACD tiếp tục thu hẹp khoảng cách với đường Signal. Nếu chỉ báo cho tín hiệu mua trở lại thì triển...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 25/04: Thị trường diễn biến phân hóa

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm nhẹ trong phiên sáng cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá thận trọng.

Ngày 25/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 24/04: Tín hiệu tích cực xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator vừa xuất hiện tín hiệu mua trở lại trong vùng quá bán (oversold) cho thấy...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 23/04: Tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm kèm khối lượng giao dịch chưa có sự cải thiện rõ ràng trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư vẫn còn đang khá...

Ngày 23/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 22/04: Tâm lý thận trọng xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng nhưng khối lượng giao dịch lại có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư khá thận trọng.

Tuần 22-26/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 22-26/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98