Nhóm cổ phiếu nào đáng chú ý nhất trên thị trường?

11/11/2015 13:04
11-11-2015 13:04:58+07:00

Nhóm cổ phiếu nào đáng chú ý nhất trên thị trường?

Trong những tháng gần đây, chỉ có cổ phiếu ngành Thực phẩm – Đồ uống là đáng chú ý nhất với sự bứt phá mạnh mẽ và liên tục. Bên cạnh đó, các ngành Bán lẻ, Tiện ích cũng có cải thiện tích cực trong ngắn hạn.

Sự phân hóa giữa các nhóm ngành vẫn tiếp tục duy trì trong bối cảnh thị trường giằng co mạnh và biến động khá phức tạp. Trong khi ngành SX Nhựa – Hóa chất, Vận tải – Kho bãi... có biểu hiện xuống dốc trong những tuần gần đây thì nhóm ngành Thực phẩm – Đồ uống, Bán lẻ, Tiện ích lại có sự thể hiện khá tốt.

Bảng tỷ suất sinh lợi VS-Sector Index trong 4 tháng gần nhất (Nguồn: VietstockTrader)

Ngành Thực phẩm – Đồ uống: Vượt qua vùng đỉnh tháng 08/2015. Nhóm cổ phiếu ngành Thực phẩm – Đồ uống đã có sự tích lũy và giao dịch trầm lắng từ đầu đến giữa năm 2015. Tuy nhiên, nhóm này đã có sự bứt phá ngoạn mục trong những tháng gần đây. Thứ hạng của ngành này trong Bảng tỷ suất sinh lợi VS-Sector Index cũng liên tục tăng.

VS-Food & Drink đã vượt qua vùng đỉnh tháng 08/2015 (tương đương vùng 158-165 điểm). Vì vậy, vùng này sẽ đóng vai trò hỗ trợ mạnh trong thời gian tới nếu có điều chỉnh ngắn hạn xuất hiện.

Các cổ phiếu nổi bật trong ngành là VNM, VCF, MSN, KDC, DBC, SBT

Ngành Bán lẻ: Mẫu hình Falling Wedge xuất hiện. VS-Retail tăng mạnh kể từ cuối năm 2012 cho tới nay và tăng điểm với cấu trúc khá giống sóng đẩy (impulse wave).

Hiện tại, VS-Retail đã hình thành mẫu hình Falling Wedge vào cuối tháng 10/2015 nên triển vọng khá tích cực. Mục tiêu giá (target price) của mẫu hình này lên đến vùng 22-23 điểm.

Khối lượng giao dịch tăng mạnh và duy trì trên mức trung bình 20 phiên (đồ thị tuần) chứng tỏ lực cầu đang khá lớn.

Các cổ phiếu nổi bật trong ngành là FPT, MWG, PGC, SVC,…

Ngành Tiện ích: Test lại Ichimoku Cloud. Nhóm cổ phiếu ngành Tiện ích dù không nằm torng nhóm tăng trưởng tốt nhất nhưng đã liên tục cải thiện vị trí trong Bảng tỷ suất sinh lợi VS-Sector Index. Điều này cho thấy ngành này đang tốt dần lên.

VS-Utilities đang test lại Ichimoku Cloud (tương đương vùng 83.5-86 điểm). Nếu phá vỡ được vùng này thì xu hướng dài hạn của VS-Utilities se chuyển sang tăng điểm dài hạn.

Mặt khác, khối lượng cũng tăng nhẹ từ cuối tháng 10/2015 đến nay nên rủi ro không quá lớn trong ngắn hạn.

Các cổ phiếu nổi bật trong ngành là PGS, PPC, VSH, GAS,…

Nguyễn Quang Minh, Phòng Tư vấn Vietstock







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (14)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 26/04: Tín hiệu tốt xấu đan xen

VN-Index và HNX-Index tăng giảm trái chiều trong bối cảnh chỉ báo MACD tiếp tục thu hẹp khoảng cách với đường Signal. Nếu chỉ báo cho tín hiệu mua trở lại thì triển...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 25/04: Thị trường diễn biến phân hóa

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm nhẹ trong phiên sáng cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá thận trọng.

Ngày 25/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 24/04: Tín hiệu tích cực xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator vừa xuất hiện tín hiệu mua trở lại trong vùng quá bán (oversold) cho thấy...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 23/04: Tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm kèm khối lượng giao dịch chưa có sự cải thiện rõ ràng trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư vẫn còn đang khá...

Ngày 23/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 22/04: Tâm lý thận trọng xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng nhưng khối lượng giao dịch lại có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư khá thận trọng.

Tuần 22-26/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 22-26/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98