"Săn" cổ phiếu cho tuần đầu tháng 11

02/11/2015 13:31
02-11-2015 13:31:00+07:00

"Săn" cổ phiếu cho tuần đầu tháng 11

Với một số yếu tố tích cực từ tái cơ cấu, chuỗi sản phẩm đa dạng và thị phần lớn hay thậm chí là phân phối độc quyền. Các chuyên gia khuyến nghị mua và nắm giữ DMC, ITD, VKC, SJS hay PAC.

SJS: Mua với giá mục tiêu 28,000 đồng/cp

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS) khuyến nghị mua giá cổ phiếu CTCP ĐT PT Đô thị & KCN Sông Đà (HOSE: SJS) tại vùng 22,900-24,000 đồng/cp với kỳ vọng mục tiêu sẽ đạt 26,000-28,000 đồng/cp.

Theo SHS, hiện tại SJS đang tập trung hoàn thành cơ sở hạ tầng nhằm tăng giá trị cho dự án Nam An Khánh, tạm dừng hoạt động bán lẻ. Giá bán lẻ trung bình các biệt thự tại Nam An Khánh quanh mức 17 – 22 triệu/m2 , thấp hơn khoảng 50% so với dự án Bắc An Khánh. Dự kiến giá bán lẻ có thể tăng lên mức 30-40 triêu/m2 vào cuối năm sau khi cơ cở hạ tầng được hoàn thiện hơn.

Doanh thu trong quý 3 của SJS ước đạt khoảng 260 tỷ từ hoạt động bán buôn các lô đất đã có hạ tầng cho nhà đầu tư thứ cấp tại dự án Nam An Khánh tương ứng mức lợi nhuận trước thuế khoảng 30 tỷ đồng. Dự kiến trong quý 4, SJS sẽ chuyển nhượng Khoản đầu tư ngắn hạn ở CTCP Xi măng Hạ Long và hoàn nhập dự phòng trị giá gần 67 tỷ đồng (đã trích lập 100%). Ngoài ra, việc bán buôn các lô đất tại Nam An Khánh cho các nhà đầu tư thứ cấp sẽ tiếp tục được triển khai trong quý 4 và dự kiến doanh thu sẽ tiếp tục tăng mạnh trong quý 4 như diễn biến các năm gần đây

Trên yếu tố kỹ thuật, sau khi bứt phá mạnh mẽ khỏi vùng sideway 20,500 – 21,500 đồng/cp, thoát khỏi đường SMA100 – đường đóng vai trò kháng cực ngắn hạn trong ngày 22/10 vừa qua, SJS có 4 phiên điều chỉnh tích lũy liên tiếp quanh vùng Fibo 61.8%. Cổ phiếu này vẫn duy trì được đà tăng do được hỗ trợ tích cực bởi đường SMA200 và vẫn nằm trên channel tăng điểm được thiết lập từ giữa tháng 8 vừa qua.

Xem thêm tại đây

Tích lũy DMC với giá mục tiêu 49,000 đồng/cp

CTCK Rồng Việt (VDS) đưa ra khuyến nghị mua tích lũy và đầu tư dài hạn cổ phiếu DMC của CTCP Xuất nhập khẩu Y tế Domesco với giá mục tiêu 49,000 đồng/cp.

Theo VDS, hoạt động kinh doanh của DMC khá tốt nhưng chưa thực sự hiệu quả khi duy trì danh mục sản phẩm dàn trải và năng lực sản xuất còn hạn chế. Các chiến lược tái cấu trúc trong ngắn hạn và dài hạn của DMC trong một năm trở lại đây đều xoay quanh hai trở ngại này.

Danh mục sản phẩm được tái cơ cấu theo hướng ưu tiên sản phẩm tự sản xuất với biên lợi nhuận gộp cao. Chiến lược kinh doanh theo số lượng sản phẩm đã được thay thế bằng chiến lược tập trung chất lượng và hiệu quả kinh doanh. Chính vì vậy, hoàn thành mục tiêu tăng trưởng doanh thu trong hai năm gần đây lại trở nên khó khăn hơn so với mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận.

Về dài hạn, kế hoạch xây dựng nhà máy mới với tổng vốn đầu tư 250-300 tỷ đồng sẽ là yếu tố đáng chờ đợi của DMC. Nhà máy sẽ bắt đầu xây dựng từ cuối 2015 và dự kiến đi vào hoạt động từ 2017. VDS cho rằng những thủ tục nâng chuẩn lên GMP-EU và PIC/s sẽ là thử thách không nhỏ với DMC. Ngoài ra, VDS cũng cho rằng hai cổ động chiến lược CFR, Abbott sẽ dần tham gia sâu hơn trong hoạt động quản lý của DMC. Do vậy, nếu nhà máy mới nhận được sự hỗ trợ tích cực từ cổ đông chiến lược Abbott thì nỗi lo về thời gian hoàn thành sẽ giảm đi phần nào.

Với những chuyển biến tích cực từ chiến lược tái cấu trúc, VDS cho rằng triển vọng dài hạn của DMC khá lạc quan. Đặc biệt, sự thay đổi cơ cấu sở hữu sẽ là câu chuyện đáng lưu tâm của DMC khi việc thoái vốn của SCIC (khoảng 35%) vẫn còn bỏ ngỏ và sự tham gia sâu hơn của Abbott và CFR có thể xảy ra sau đó. Trong khi đó, về ngắn hạn, hoạt động cơ cấu danh mục sản phẩm và kiểm soát chi phí hoạt động sẽ là động lực chính duy trì đà tăng trưởng cho DMC.

Xem thêm tại đây

Đầu tư trung hạn ITD với giá mục tiêu 20,664 đồng/cp

CTCK BIDV (BSI) đưa ra khuyến nghị đầu tư trung hạn cổ phiếu ITD của CTCP Công nghệ Tiên Phong với giá mục tiêu 20,664 đồng/cp.

BSI cho biết, ngành GTVT sẽ có cơ hội tăng trưởng vượt bậc trong giai đoạn tới. Do đó sẽ kéo theo sự phát triển song hành của lĩnh vực giao thông thông minh, là cơ hội tăng trưởng cho các doanh nghiệp như ITD.

Theo BSI, giao thông thông minh (ITS) là lĩnh vực thế mạnh của ITD. Với lợi thế về kinh nghiệm làm việc với nhà thầu nước ngoài và năng lực thi công tích hợp, ITD hiện đứng vị trí số 1 với 70 - 80% thị phần mảng thu phí một dừng (MTC). Hiện tại ITD đã và đang tham gia gói thầu ITS thuộc dự án cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương, TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, dự án hiện đại hóa Trung tâm điều hành vận tải đường sắt. Trong năm 2015, ITD thực hiện và hoàn thiện gói thầu EX 13 thuộc dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Biên lợi nhuận gộp trung bình của mảng này đạt 28.34% trong 3 năm 2012 - 2014.

ITD cũng đã trích lập gần như toàn bộ các khoản rủi ro tài chính từ hai công ty con thua lỗ. ITD gặp khó khăn tài chính từ năm 2012 khi công ty con CTCP Thiết bị điện Thạch Anh gặp thua lỗ và phải phá sản. Tuy nhiên tình hình tài chính doanh nghiệp đã được cải thiện từ năm 2014 khi lợi nhuận sau thuế cả năm đạt 32.91 tỷ đồng và hiện ITD đã trích lập hết các khoản đầu tư ngắn hạn - phải thu khác liên quan tới hai công ty con thua lỗ (CTCP Cơ điện Thạch Anh và CTCP Thiết bị điện Thạch Anh). Bên cạnh đó, ITD cũng đã trích lập 37.48/40.22 tỷ đồng vốn đầu tư dài hạn vào hai công ty con này.

Về kết quả kinh doanh 2015, BSI dự báo doanh thu thuần 2015 của ITD sẽ đạt 544 tỷ đồng, với mức biên lợi nhuận gộp là 28%, lợi nhuận gộp 2015 ước đạt 152 tỷ đồng. BSI dự báo lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ ITD đạt 32.5 tỷ đồng tương ứng với mức EPS 2015 là 2,123 đồng.

Xem thêm tại đây

Mua VKC với giá mục tiêu 12,000 đồng/cp

CTCK MB (MBS) đưa ra khuyến nghị mua vào cổ phiếu VKC của CTCP Cáp nhựa Vĩnh Khánh với giá mục tiêu 12,000 đồng/cp.

MBS đưa ra một số điểm nhấn đầu tư như hoạt động kinh doanh phân phối lốp ô tô có tiềm năng tăng trưởng tốt nhờ triển vọng khả quan của ngành ô tô trong nước. Cụ thể, VKC là nhà phân phối độc quyền lốp xe Maxxis của Chengshin gần 22 năm qua (Chengshin là nhà sản xuất lốp xe Đài Loan và đang nắm giữ vị thế quan trọng trên thị trường Việt Nam trong lĩnh vực lốp xe không săm cho xe máy và lốp xe tải hạng nặng), VKC đã đã thiết lập và duy trì một hệ thống phân phối rộng khắp cả Miền Nam kéo dài ra đến Đà Nẵng. Doanh thu và lợi nhuận từ phân phối lốp xe tải nặng vẫn tăng trưởng ổn định chiếm tỉ trong cao trong cơ cấu doanh thu của VKC.

Ngoài ra, MBS đánh giá sản phẩm cáp viễn thông có triển vọng tăng trưởng tốt. Theo MBS, sản phẩm Cáp viễn thông vẫn duy trì sự ổn định trong các năm qua. Đây là mảng sản xuất kinh doanh mang lại biên lợi nhuận gộp lớn nhất cho công ty. Các dòng sản phẩm chính bao gồm cáp viễn thông, cáp mạng LAN, cáp quang, dây điện, dây đồng. Hiện nay VKC là nhà cung cấp sản phẩm chủ yếu cho các đơn vị viễn thông lớn như tập đoàn FPT, Tập đoàn viễn thông TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Ngoài ra tình hình xuất khẩu sang các nước như Philippin, Nhật Bản, Đài Loan vẫn đảm bảo ổn định qua các năm.

Một nhân tố khác là giá đồng nguyên liệu liên tục giảm mạnh qua đó giúp giảm giá thành mảng sản xuất cáp quang. Giá đồng nguyên liệu thường chiếm 60% giá vốn hàng bán mảng cáp viễn thông của công ty, do đó giá đồng sẽ tác động đáng kể tới biên lợi nhuận gộp của VKC.

Với mức lợi nhuận sau thuế dự kiến năm 2015 đạt khoảng 17 tỷ đồng và tính trên phần vốn điều lệ 130 tỷ đồng thì mức EPS dự kiến năm 2015 của VKC là 1,300 đồng/cp.

Xem thêm tại đây

PAC: Giá hiện tại là hợp lý

Theo đánh giá của CTCK Maritime (MSI), do CTCP Pin Ắc Quy Miền Nam  mang tính chất nhà nước về sở hữu và điều hành, cùng với việc chưa thấy sự thay đổi của Công ty trong thời gian tới, nên mức giá hiện nay của cổ phiếu PAC đang phản ánh giá trị thị trường hợp lý.

MSI cho rằng, PAC sở hữu hệ thống phân phối trải rộng khắp cả nước với hơn 100 nhà phân phối và 10,000 điểm bán hàng. Ngoài ra, các sản phẩm ắc quy của PAC cho xe ô tô chiếm 40% thị phần trong nước. Các sản phẩm pin chiếm hơn 50% thị trường trong nước và 80% thị phần miền Nam. PAC có lịch sử chi trả cổ tức đều đặn với mức cổ tức khá cao 20-30%.

Việc giá chì (chiếm 60-70% chi phí sản xuất ắc quy tùy theo từng loại) và giá kẽm (chiếm 50% chi phí sản xuất pin) giảm giúp PAC giảm giá thành sản xuất. PAC luôn đầu tư mạnh cho hoạt động nghiên cứu sản phẩm mới, đổi mới công nghệ và trang thiết bị và cho ra đời các loại sản phẩm đa dạng với chất lượng vượt trội và đáp ứng tốt các yêu cầu của thị trường. Được biết, PAC đang tìm đối tác nghiên cứu hệ thống tắt máy tạm thời áp dụng cho xe ô tô.

MSI sử dụng phương pháp định giá so sánh theo P/E của PAC ở mức 11.5x, chiết khấu 12% so với mức P/E thị trường 13.0x, với EPS 2015F ở mức 2,911 đồng, mức giá hợp lý của cổ phiếu PAC là 33,500 đồng.

Xem thêm tại đây

Triệu Linh tổng hợp

-----------------------------------------

Khuyến nghị mua bán cổ phiếu của các công ty chứng khoán được trích dẫn lại có giá trị như một nguồn thông tin để nhà đầu tư tham khảo cho các quyết định đầu tư. Các khuyến nghị này có thể có những xung đột lợi ích với nhà đầu tư.



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (12)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 26/04: Cần thêm thời gian tạo đáy?

Theo DAS, nhà đầu tư giảm nhịp độ giao dịch khi thị trường sẽ có kỳ nghỉ dài và không có tin tức nổi bật. VN-Index cần thêm thời gian tạo đáy và tích lũy trước khi...

Góc nhìn 25/04: Nên giao dịch cẩn trọng

VDS khuyến nghị nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái...

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98