Dầu Brent thấp hơn dầu WTI lần đầu tiên từ năm 2010

23/12/2015 07:23
23-12-2015 07:23:40+07:00

Dầu Brent thấp hơn dầu WTI lần đầu tiên từ năm 2010

Giá dầu tại Mỹ đã vượt giá dầu chuẩn toàn cầu Brent lần đầu tiên kể từ tháng 8/2010 vào ngày thứ Ba. Các nhà phân tích cho biết dầu WTI tăng giá một phần là do việc Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu dầu từ 4 thập kỷ trước và việc nhà đầu tư rút lại các kỳ vọng giá xuống trước khi kết thúc năm.

* Đại gia dầu mỏ Mỹ rút khỏi Nga sau gần 25 năm

* Quốc hội Mỹ chính thức dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu dầu thô sau 40 năm

Nguồn : Bloomberg

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu Brent tương lai trên sàn London rớt 24 xu (tương ứng 0.7%) xuống 36.11 USD/thùng. Trong khi đó, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ (WTI) giao tháng 2 tăng 33 xu (tương ứng 0.9%) lên 36.14 USD/thùng.

Đây là lần đầu tiên kể từ ngày 16/08/2010, dầu WTI tại Mỹ có giá cao hơn so với dầu Brent.

Thứ Sáu tuần trước, các nhà chính trị của Mỹ đã thông qua một dự luật cho phép dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu dầu thô kéo dài 40 năm qua. Với động thái trên, các nhà sản xuất dầu của Mỹ đã có thể bán dầu thô ra thị trường quốc tế vốn đã bão hòa.

Trong ngày thứ Ba, các nhà phân tích tại JBC Energy cho biết, ngoại trừ đà tăng nhẹ trong năm 2007, sản lượng dầu ngoài khơi tại Anh sắp ghi nhận năm gia tăng đầu tiên kể từ năm 1999. JBC Energy kỳ vọng sản lượng tại Anh sẽ tăng khoảng 100,000 thùng/ngày, tương ứng 12%. Sản lượng của Na Uy tại Biển Bắc cũng tăng mạnh.

Tuy nhiên, mối lo lắng về tình trạng dư cung nghiêm trọng trong lúc sản lượng dầu từ nguồn đá phiến tại Mỹ giảm nhẹ hơn kỳ vọng cũng như sản lượng không giới hạn của các thành viên thuộc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), và triển vọng về việc tái xuất khẩu dầu của Iran có thể để ngăn chặn bất kỳ đà hồi phục nào của giá dầu.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng khí thiên nhiên tương lai lùi 2.3 xu (tương ứng 1.2%) còn 1.880 USD/MMBtu. Khí thiên nhiên đã phục hồi mạnh từ mức thấp nhất trong 16 năm vào ngày thứ Hai nhờ kỳ vọng thời tiết tại Mỹ sẽ mát mẻ hơn.

Hợp đồng xăng tương lai cũng mất 3.45 xu (tương ứng 2.9%) còn 1.1749 USD/gallon./. 





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dầu WTI tăng gần 2%, vượt mức 83 USD/thùng

Giá dầu WTI tăng gần 2% vào ngày thứ Ba (23/04) lên trên mức 83 USD/thùng, nhờ sự lạc quan rằng dữ liệu sản xuất yếu có thể đẩy nhanh việc hạ lãi suất.

Dầu giảm nhẹ khi căng thẳng ở Trung Đông dịu bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (22/04), sau khi Iran cho biết sẽ không leo thang xung đột với Israel.

Đề xuất cơ chế chuyển ngang giá khí sang giá điện dự án sử dụng LNG nhập khẩu

Theo dự thảo Nghị định, đến năm 2030, Chính phủ quy định tỷ lệ điện năng qua hợp đồng mua bán điện dài hạn ở mức tối thiểu bằng 70% trong thời gian trả nợ của dự án...

Dầu giảm mạnh trong tuần qua

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm mạnh trong tuần qua khi nhà đầu tư nhận thấy rủi ro hạn chế rằng cuộc tấn công trả đũa của Israel vào Iran sẽ gây ra một cuộc...

Dầu tăng 4%, vàng thế giới lập đỉnh mới sau thông tin về vụ nổ ở Iran

Giá dầu và vàng tăng vọt sau khi xuất hiện thông tin xảy ra vụ nổ ở gần thành phố Isfahan của Iran.

Điện khí LNG có giá tới 2.800 đồng/kWh, nhiều đề xuất khó cho đàm phán mua điện

Điện khí LNG góp phần giảm phát thải, song giá thành điện khí LNG sẽ ở mức 2.400 - 2.800 đồng/kWh. Trong khi đó tỷ trọng điện khí ngày càng tăng khiến việc đàm phán...

Dầu diễn biến trái chiều khi lo ngại về xung đột giảm bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai diễn biến trái chiều vào ngày thứ Năm (18/04) khi nhà đầu tư giảm bớt lo ngại về một cuộc chiến giữa Israel và Iran có thể làm gián...

Giá dầu thế giới có chạm mốc 100 USD mỗi thùng trong năm nay hay không?

Trong Báo cáo Nghiên cứu Toàn cầu, Ngân hàng Bank of America đã nâng dự báo giá dầu Brent và WTI năm 2024, với lý do căng thẳng địa chính trị leo thang và OPEC+ duy...

Dầu sụt hơn 3%, dầu Brent giảm về 87 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm hơn 3% vào ngày thứ Tư (17/04), khi thị trường loại bỏ nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh rộng hơn giữa Israel và Iran.

Vì sao giá dầu thế giới đứng vững sau cuộc tấn công của Iran tại Israel?

Giới chuyên gia nhận định phản ứng của Israel sẽ thận trọng và có kiểm soát, trong khi Iran cũng sẽ không làm tình hình căng thẳng thêm, do muốn tiếp tục xuất khẩu...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98