Masan hợp tác chiến lược với hãng bia Thái trị giá 1.1 tỷ USD

25/12/2015 11:51
25-12-2015 11:51:02+07:00

Masan hợp tác chiến lược với hãng bia Thái trị giá 1.1 tỷ USD

Chiều 25/12, CTCP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) ký kết hợp tác chiến lược với đối tác là Tập đoàn Singha của Thái Lan tại TPHCM. Thông tin này đã giúp cho cổ phiếu MSN sáng nay đã bật tăng lên mức trần 75,000 đồng/cp ngay từ đầu phiên.

Giao dịch trị giá 1.1 tỷ USD hoàn toàn bao gồm vốn mới cho phép Singha sở hữu 25% cổ phần Masan Consumer Holdings và 33.3% cổ phần Masan Brewery. Masan Consumer Holdings sở hữu 66.7% cổ phần Masan Brewery. Thương vụ này dự kiến được hoàn tất trong tháng 1/2016. Đại diện của Singha sẽ có hai người vào vị trí HĐQT của hai đơn vị trên.

Theo đó, nền tảng chiến lược này cho phép MSN và Singha ngay lập tức mở rộng thị trường kinh doanh thực phẩm và đồ uống của hai công ty thành quy mô khu vực, với trọng tâm là các nước “inland Asean” (Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Lào).

MSN và Singha cam kết hợp tác chặt chẽ trong dài hạn để hỗ trợ nhau tiếp cận thị trường của mỗi bên và tận dụng thế mạnh của nhau trong ngành hàng tương ứng.

Đại diện hai bên ký kết hợp tác chiến lược

Được biết, Singha Asia là một công ty thành viên quan trọng của Tập đoàn Boon Rawd Brewery, hãng bia tại Thái Lan được thành lập năm 1933. Hiện nay công ty đang sản xuất các sản phẩm với nhiều thương hiệu khác nhau như Singha, Leo, B-ing, Purra, Sanvo… thông qua 50 công ty thành viên.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Palit Bhirombhakdi - Tổng giám đốc của Singha chia sẻ, MSN và Singha có tham vọng tương đồng đó chính là việc mang lại cho người tiêu dùng trong "inland Asean" những sản phẩm tốt nhất. Trong khi đó, Việt Nam có dân số đông nhất trong inland Asean, sức mua mạnh và tăng đều qua các năm, đồng thời thị trường có tính dễ chấp nhận sản phẩm mới.

Singha chọn MSN vì đây là tập đoàn đã thành công trong mặt hàng tiêu dùng và có hệ thống phân phối rộng lớn tại Việt Nam. Còn Singha có mặt tại nhiều nước trong khu vực. Các dòng sản phẩm và thương hiệu của 2 bên hỗ trợ cho nhau. MSN đã trở thành một chuyên gia trong nhà bếp người tiêu dùng, còn Singha là chuyên gia trong phòng khách của người tiêu dùng. Vì thế chúng tôi mong đợi thời gian gần đây bếp ăn của người Thái sẽ có hàng của MSN. Theo tôi việc hợp tác này là 1+1=5” – ông cho biết.

Theo Giám đốc Tài chính của MSN, sau thương vụ này sản phẩm của MSN sẽ tăng trưởng gấp đôi. Hiện Tập đoàn MSN đang có giá trị trên thị trường vào khoảng hơn 5 tỷ USD. Với việc hợp tác này, định hướng chiến lược của 2 bên sẽ không thay đổi, mà kết hợp lại với nhau, cộng hưởng phát triển những mục tiêu chung. Theo đó sẽ đẩy mạnh đồ uống.

MSN có 300 ngàn điểm bán là nền tảng đầu tiên để có thể đến với nhau. Singha sẽ được đưa vào hệ thống phân phối tất cả các sản phẩm. MSN đang nghiên cứu đem sản phẩm nào đưa vào thị trường có lợi nhất, tất nhiên có sản phẩm bia là lợi thế của Singha.

 

Tập đoàn Singha được biết đến với thương hiệu bia Singha cũng như đồ ăn vặt tại Thái Lan. Trước đó, doanh nghiệp này cũng đã bày tỏ sự quan tâm tới việc mua cổ phần của Sabeco.

Hiện MSN đang sở hữu thương hiệu bia Sư Tử Trắng, theo kế hoạch, trong 6 tháng cuối năm 2015, MSN sẽ khánh thành nhà máy bia ở Hậu Giang. Dự kiến chi phí kho vận sẽ giảm mạnh vì chi phí vận chuyển các sản phẩm bia của Masan từ nhà máy bia hiện hữu ở Phú Yên vào các tỉnh miền Tây Nam Bộ hiện nay không tối ưu./.



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đạm Hà Bắc tiếp tục có lãi nhờ tái cơ cấu khoản nợ khổng lồ

Kết thúc quý 1, CTCP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc (UPCoM: DHB) tiếp tục báo lãi dù cùng kỳ lỗ gần 130 tỷ đồng. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của Công ty thực chất...

Sau lần 1 bất thành, Gilimex còn gì để "khoe" với ĐHĐCĐ thường niên 2024 lần 2?

ĐHĐCĐ thường niên 2024 lần 1 của Gilimex không thể diễn ra vào ngày 05/05 do không đủ tỷ lệ cổ đông tham dự. Với việc lãi trở lại trong quý 1/2024, nhờ động lực...

Không còn tiền đền bù va chạm, Cảng Hải Phòng kinh doanh ra sao trong quý 1?

CTCP Cảng Hải Phòng (UPCoM: PHP) khép lại quý 1/2024 với lãi thuần từ hoạt động kinh doanh hơn 219 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ. Nhưng do cùng kỳ phát sinh tiền...

BV Land cùng hai doanh nghiệp bị phạt do vi phạm liên quan đến công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định xử phạt 3 công ty do vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin. Trong đó, phạt nặng nhất CTCP BV Land (UPCoM: BVL) số...

HNG lỗ ròng 47 tỷ đồng trong quý 1

Do kinh doanh dưới giá vốn, CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HOSE: HNG) lỗ ròng hơn 47 tỷ đồng trong quý 1/2024. Lỗ lũy kế gần 8,150 tỷ đồng.

ITA, TDH cùng 2 doanh nghiệp khác bị cưỡng chế dừng thủ tục hải quan do nợ thuế

Ngày 02/05/2024, Chi cục Hải quan Quản lý Hàng đầu tư thuộc Cục Hải quan TPHCM đã thông qua quyết định cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng...

PTB báo lãi quý 1 tăng 40%, cổ phiếu lập đỉnh gần 2 năm

Các cổ đông của CTCP Phú Tài (HOSE: PTB) được dịp cười tươi khi Công ty kinh doanh thuận lợi và tạo động lực để giá cổ phiếu thăng hoa.

Bidiphar (DBD): Kế hoạch doanh thu 2,000 tỷ đồng, cổ tức tối thiểu 20%

Năm 2024, Bidiphar lên kế hoạch doanh thu chạm mốc 2,000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế tương đương thực hiện 2023, là 320 tỷ đồng. Kế hoạch cổ tức tối thiểu 20%.

Nhân sự tăng gấp đôi trong quý 1, Taseco Land dự kiến khởi công loạt dự án năm 2024

Năm nay, Taseco Land lên kế hoạch khởi công 4 dự án mới gồm khu công nghiệp Taseco Đồng Văn 3 vào tháng 6, tổ hợp thương mại dịch vụ hỗn hợp Nam Thái vào quý 2...

Thuduc House tiếp tục lỗ trong quý 1, nhận 2 quyết định cưỡng chế do nợ thuế gần 92 tỷ 

Không chỉ lỗ trong quý 1/2024, CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (HOSE: TDH) khó khăn chồng chất khi nhận 2 quyết định cưỡng chế từ Cục thuế TPHCM và Cục Hải quan TPHCM.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98