Nhà đầu tư đổ xô vào tiền mặt trước cuộc họp lịch sử của Fed

14/12/2015 16:51
14-12-2015 16:51:47+07:00

Nhà đầu tư đổ xô vào tiền mặt trước cuộc họp lịch sử của Fed

Tiền rút khỏi các quỹ đầu tư cổ phiếu và trái phiếu toàn cầu

Nhà đầu tư đã tăng cường rót tiền vào các quỹ thị trường tiền tệ trước khi diễn ra cuộc họp lịch sử của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) với khả năng cơ quan này sẽ tiến hành lần nâng lãi suất đầu tiên trong 9 năm.

* Dồn dập tín hiệu nâng lãi suất từ các quan chức đứng đầu Fed

 

Dựa theo số liệu của Bank of America Merrill Lynch (BofAML), CNBC cho biết các quỹ đầu tư thị trường tiền tệ đã thu hút được tổng cộng 48 tỷ USD trong 4 tuần vừa qua, nâng tổng lượng vốn huy động được trong nửa cuối năm 2015 lên 212 tỷ USD.

Riêng trong tuần vừa qua, các quỹ đầu tư này thu hút được 13.4 tỷ USD, đánh dấu tuần hút vốn thứ 10 liên tiếp – đợt hút vốn dài nhất kể từ tháng 3/2008 của ngành công nghiệp thị trường tiền tệ quy mô 2.7 ngàn tỷ USD.

Làn sóng hút vốn của các quỹ đầu tư thị trường tiền tệ diễn ra trước khi Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) nhóm họp vào hai ngày 15-16/12 với khả năng tiến hành lần nâng lãi suất đầu tiên kể từ cuối năm 2006. Fed đã giữ lãi suất ở mức gần 0% kể từ cuối năm 2008 sau khi hạ về mức này để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế do cuộc Đại suy thoái.

Trái ngược với động thái trên thị trường tiền tệ, nhà đầu tư đã rút vốn khỏi các quỹ đầu tư cổ phiếu và trái phiếu khi ngày quan trọng của Fed sắp đến.

Theo BofAML, các quỹ đầu tư cổ phiếu đã bị thất thoát 6.4 tỷ USD trong tuần vừa qua trong khi các thành phần tham gia thị trường cũng rút 6.1 tỷ USD khỏi các quỹ đầu tư tài sản cố định. Đáng chú ý, các quỹ trái phiếu lợi suất cao thất thoát 3.8 tỷ USD, mức rút vốn mạnh nhất trong 15 tuần.

Đi kèm với giai đoạn rút vốn nói trên, thị trường chứng khoán cũng trải qua chặng đường khá gập ghềnh. Chỉ số S&P 500 trượt 3.5% trong tháng 12 và hiện đã giảm 1.5% trong năm nay khi chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là khép lại năm 2015./.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98