Tân Tổng giám đốc Đào Trọng Khanh và định hướng sắp tới cùng Ngân hàng Quốc dân

18/12/2015 13:16
18-12-2015 13:16:00+07:00

Tân Tổng giám đốc Đào Trọng Khanh và định hướng sắp tới cùng Ngân hàng Quốc dân

Sau hai năm tập trung tái cấu trúc, Ngân hàng Quốc Dân – NCB (HNX: NVB) đã “thay da đổi thịt” và định hướng con đường sắp tới khi ông Đào Trọng Khanh chính thức tiếp quản “ghế nóng” Tổng giám đốc sẽ như thế nào?

Ông Đào Trọng Khanh

Một NCB đã “thay da đổi thịt” như thế nào?

Trước khi về với NCB, ông Đào Trọng Khanh đã từng trải qua nhiều vị trí tại các Ngân hàng uy tín trên thế giới như Citi Group, Caylon Bank, Mizuho Bank, sau đó là chức danh Tổng Giám đốc, Ủy viên HĐQT của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Ngân hàng TMCP Hàng hải – MaritimeBank (MSB).

Đích đến hiện tại của ông là NCB, mà theo như chia sẻ của ông là đã thực sự “thay da đổi thịt” nhiều và có diện mạo hoàn toàn mới sau hai năm tập trung xử lý những khó khăn từ thời Ngân hàng Nam Việt (tên cũ của NCB) để lại. Theo ông Khanh, NCB chỉ còn một số khó khăn nhỏ cần khắc phục, và đặc biệt nhiệm vụ lớn hơn, thách thức hơn nhiều là làm sao phát triển NCB mạnh mẽ và bền vững, khẳng định vị trí trên bản đồ ngân hàng Việt Nam.

Đối với ông, đây luôn luôn là nhiệm vụ lớn nhất cho bất cứ Tổng giám đốc nào của bất cứ ngân hàng hàng nào chứ không phải riêng mình ông Khanh. Có khác chăng là bản thân Ngân hàng NCB đang có quy mô vừa và nhỏ, trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn như hiện nay thì NCB sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều lần.

Ông Khanh cho biết NCB không nằm ngoài vòng quay chung của ngành ngân hàng, trước mắt NCB đang giữ nhịp tốt, phát triển lành mạnh, nhanh chóng và đi đúng hướng.

Nhìn lại chặng đường hai năm vừa qua của Ngân hàng, NCB đã tập trung tái cấu trúc nên phần lớn lợi nhuận được dùng cho việc xử lý các chi phí phát sinh do quá khứ để lại. Tuy nhiên, ông Khanh nhấn mạnh, hoạt động ngân hàng cốt lõi của NCB đã và đang tăng trưởng mạnh mẽ, khả năng sinh lời rất khả quan, đem lại nguồn lợi nhuận tốt, ổn định cho ngân hàng. Rằng với nền tảng hiện nay, NCB có thể tăng trưởng lợi nhuận trước các chi phí tái cấu trúc từ 50-70% trong 1-2 năm tới.

Bởi từ khi bắt đầu tái cơ cấu, NCB đã liên tiếp bổ sung các vị trí lãnh đạo chủ chốt, tìm kiếm con người phù hợp, bổ sung vào các vị trí lãnh đạo để phát triển NCB theo mục tiêu đã đề ra. Trước đó, bà Trần Hải Anh được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc từ tháng 2/2014, Ngân hàng đã giải quyết đại đa số những tồn đọng và khó khăn cũ để lại. Gần đây, NCB bổ nhiệm thêm ông Tạ Ngọc Đa phụ trách thị trường khu vực phía Nam. Và cá nhân ông Khanh vừa được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc, tiếp nối nhiệm vụ điều hành ngân hàng, thực hiện các mục tiêu tiếp theo của ngân hàng, đưa NCB phát triển trong giai đoạn mới.

NHNN vừa cho phép tăng trưởng tín dụng 2015 lên 30%

Với kết quả mang về cho NCB sau chặng đường đó, tính đến hết tháng 11/2015, huy động tiền gửi và dư nợ khách hàng của NCB tăng trưởng lần lượt 76.48 % và 54.51% so với cuối năm 2013, nợ xấu được kiềm chế ở mức 2.08%. 

Ông Khanh nhận định, NCB là một trong số ít ngân hàng tăng trưởng tín dụng rất tốt trong thời gian qua. Vào tháng 7/2015, NCB đã được Ngân hàng Nhà nước cho phép tăng trưởng tín dụng ở mức 24% và đến đầu tháng 12, Ngân hàng Nhà nước cũng tăng tỷ lệ tín dụng của NCB lên mức cao nhất là 30%.

Trong năm 2015, cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện đang chiếm 60% dư nợ tín dụng tăng thêm của NCB, 20% dành cho khách hàng cá nhân và 20% còn lại là dành cho các đối tượng khác. Chúng tôi tự tin sẽ hoàn thành tăng trưởng tín dụng năm 2015.

Chia sẻ về định hướng trong thời gian sắp tới, ông Khanh cho biết hai sản phẩm chiến lược của NCB là cho vay mua nhà và xe đã khẳng định được ưu thế của mình, chính sách ưu đãi tốt, phê duyệt nhanh chóng, có thể cạnh tranh với các ngân hàng lớn. Bên cạnh đó, NCB xác định sẽ không phát triển dàn trải mà sẽ dựa vào thế mạnh chuyên biệt, đi vào thị trường ngách, cung cấp các gói dịch vụ tài chính ngân hàng được “may đo” vừa vặn cho hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đầu năm 2015, NCB đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tặng bằng khen đã có thành tích góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành ngân hàng. Nhiều chi nhánh của NCB tại miền Bắc, miền Trung nằm trong Top 5 ngân hàng TMCP hiệu quả tại địa phương. NCB hiện nay có 90 điểm giao dịch trên toàn quốc và gần 2000 cán bộ nhân viên./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hơn 77% người Việt Nam trưởng thành có tài khoản ngân hàng

Ngày 25/04/2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. 

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam...

NHNN khẳng định chưa đặt vấn đề điều chỉnh lãi suất, dù tăng hay giảm

Đó là chia sẻ của Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2024 do Báo Người Lao Động tổ chức sáng ngày 25/4.

Năm 2024 – năm bản lề chuyển đổi đưa SHB vươn Tầm

Với chiến lược phát triển bền vững, SHB đang tiếp bước trên con đường đồng hành cùng người dân và đất nước. Ngân hàng đang chuyển đổi mạnh mẽ, vươn tầm trở thành...

Tăng cung ngoại tệ - Kiềm chế lãi suất

Trước tình hình lãi suất đang có dấu hiệu nhấp nhổm tăng trở lại, thể hiện qua việc một số nhà băng tăng lãi suất tiền gửi gần đây, cũng như lãi suất trên thị...

Tổng Giám đốc OCB gửi đơn từ nhiệm 

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố thông tin về việc ông Nguyễn Đình Tùng gửi đơn từ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc.

Bank of America: Châu Á bước vào kỷ nguyên tiền tệ hỗn loạn, dự báo tỷ giá VND lên 25,600 vào cuối quý 2

Bank of America (BofA) tỏ ra bi quan về hàng loạt đồng tiền châu Á, cho rằng đây là điểm khởi đầu của “kỷ nguyên hỗn loạn”. Đáng chú ý, họ dự báo tỷ giá USD/VND sẽ...

Giá USD tự do lao dốc, về mốc 25.700 đồng

Giá USD trên thị trường tự do hôm nay tiếp đà giảm. Giá USD bán ra đã giảm về mốc 25.700 đồng/USD. Giá USD trên thị trường chính thức cũng hạ nhiệt.

Thêm doanh nghiệp xăng dầu bị ngân hàng rao bán nợ

Một loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xăng dầu bị ngân hàng rao bán các khoản nợ xấu hoặc tài sản đảm bảo để thu hồi nợ xấu. Vừa có thêm một doanh nghiệp...

NHNN bơm ròng mạnh nhất trong hơn một năm

NHNN đã bơm ròng 25,550 tỷ đồng trong phiên 23/04, mức cao nhất kể từ cuối tháng 2/2023. Trong đó, nhà điều hành đã cho 9 thành viên vay tổng cộng gần 36,000 tỷ...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98