Chủ tịch HAR: Đầu tư BĐS như trồng cây, chăm sóc tốt, cây sẽ cho quả ngọt

05/01/2016 14:30
05-01-2016 14:30:00+07:00

Chủ tịch HAR: Đầu tư BĐS như trồng cây, chăm sóc tốt, cây sẽ cho quả ngọt

Ông Nguyễn Nhân Bảo – Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu Tư Thương Mại BĐS An Dương Thảo Điền (HOSE: HAR) cho rằng, đầu tư vào BĐS, đặc biệt trong phân khúc BĐS dịch vụ cao cấp, giống như người trồng cây. Trong thời gian cây chưa lớn, phải lam lũ, cực nhọc. Nhưng nếu chăm sóc tốt, cây sẽ cho quả ngọt sau này. HAR đầu tư vào nhiều dự án với tầm nhìn xa. Có thể năm 2017-2018, HAR sẽ có những khoản lãi rất đột biến. NĐT tin tưởng vào HAR, chắc chắn sẽ thu được những thành quả xứng đáng.

Ông Nguyễn Nhân Bảo

Đầu tiên xin ông chia sẻ nhìn nhận về tình hình BĐS nói chung, cũng như đặc thù của ngành BĐS dịch vụ mà HAR đang hướng đến?

Ông Nguyễn Nhân Bảo: Năm 2015 đã qua là một năm bản lề đối với thị trường bất động sản (BĐS). Sau rất nhiều năm đóng băng, BĐS đã có những sự khởi sắc rõ nét, rất nhiều dự án mới đã được đưa vào triển khai và một dòng vốn lớn đang được đổ vào kênh này. Mặc dù giá nhà đất cũng không tăng quá nóng, nhưng thị trường đang giao dịch rất sôi động. Dự báo năm 2016, thị trường BĐS nói chung sẽ vẫn tiếp tục đà tăng trưởng.

Riêng về mảng BĐS dịch vụ mà HAR đang là một trong những đơn vị hàng đầu, thì năm 2015 vừa qua đã gặp một số khó khăn nhất định. Cũng đã có những thời điểm xuất hiện dấu hiệu dư cung cục bộ. Giá cho thuê không tăng, mà ngược lại, còn có dấu hiệu giảm. Thế nhưng, chúng tôi vẫn hoàn toàn tin vào tiềm năng to lớn của mảng dịch vụ này. Với việc Cộng đồng các nước Asean ra đời vào ngày 31/12/2015, cộng với việc Việt Nam gia nhập nhiều hiệp định thương mại đa phương như FTA và TPP thì sẽ có rất nhiều người nước ngoài đến Việt Nam. Cho dù chính sách cho người nước ngoài mua nhà đã có từ 1/7/2015 nhưng không phải ai cũng muốn sở hữu căn hộ riêng. Sẽ có nhiều người mong muốn được sống trong những căn hộ cho thuê với tiện ích dịch vụ cao.

Ngoài ra, mảng kinh doanh căn hộ dịch vụ cho thuê lại của NĐT cũng hứa hẹn sẽ rất sôi động. Những dự án cao cấp, có cảnh quan cây xanh, sông nước hay view biển, đều có thể sẽ được nhiều NĐT quan tâm sở hữu, sau đó hợp tác cho thuê lại. Nhìn chung, năm 2016 và các năm tiếp theo, BĐS dịch vụ có thể trở thành tâm điểm của NĐT.

Cụm Nhà hàng khách sạn Glenwood City Reort và Niche Restaurant vừa được khai trương trong tháng 12/2015.

Trong bối cảnh đó, kết quả kinh doanh của HAR trong riêng quý 4/2015 và cả năm 2015 như thế nào, thưa ông?

Con số chính xác thì phải khoảng 2 tuần nữa mới có, nhưng sơ bộ thì chúng tôi đã nắm được. Quý 4/2015 là quý mà HAR ghi nhận kết quả kinh doanh lỗ do hai ngguyên nhân sau:

Thứ nhất, do việc áp dụng Thông tư 200, chỉ được phép hạch toán doanh thu khi đã bàn giao dự án. Đây là một khó khăn cho HAR khi các dự án phần lớn đang còn xây dựng dở dang. Những dự án cao cấp đòi hỏi đầu tư công phu và cần thời gian dài mới có thể hoàn tất.

Thứ hai, sau khoảng thời gian đầu tư nhiều lĩnh vực khác nhau, HAR nay đã quay trở lại lĩnh vực cốt lõi của mình là BĐS dịch vụ. Việc quay trở lại cũng mất một khoảng thời gian nhất định để tái cấu trúc vốn, tái cơ cấu tổ chức. Việc này lại diễn ra đúng vào thời gian này.

Mặc dù quý 4/2015 lỗ nhưng cả năm 2015 HAR vẫn có lợi nhuận.

Vậy còn kế hoạch kinh doanh (KHKD) HAR trong năm 2016 thì sao, thưa ông?

Ban lãnh đạo công ty hiện đang xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2016. và  sẽ được đưa ra trong ĐHĐCĐ sắp tới. Song, chúng tôi không ngại ngần khi tin tưởng vào năm 2016 sẽ mang lại thành quả tốt hơn cho cổ đông HAR.

Đầu tư vào BĐS, đặc biệt trong phân khúc BĐS dịch vụ cao cấp, giống như người trồng cây. Trong thời gian cây chưa lớn, phải lam lũ, cực nhọc. Nhưng nếu chăm sóc tốt, cây sẽ cho quả ngọt sau này. HAR đầu tư vào nhiều dự án với tầm nhìn xa. Có thể năm 2017-2018, HAR sẽ có những khoản lãi rất đột biến. NĐT tin tưởng vào HAR, chắc chắn sẽ thu được những thành quả xứng đáng.

Ông có thể nói rõ hơn về những dự án kinh doanh của HAR sẽ mang lại dòng tiền trong thời gian tới?

Kiên định với việc phát triển căn hộ dịch vụ cho thuê, HAR đã vượt qua được khó khăn của nền kinh tế nói chung và thị trường BĐS nói riêng, duy trì tăng trưởng và phát triển quỹ đất, quy mô doanh nghiệp không ngừng lớn mạnh.

Qua kết quả khảo sát nhóm khách hàng thuê căn hộ dịch vụ, thương hiệu Glenwood đã trở thành thương hiệu hàng đầu trong lựa chọn của khách thuê căn hộ dịch vụ tại TPHCM. Khách hàng đánh giá rất cao các dịch vụ của HAR, mức độ hài lòng luôn cao hơn 80 phần trăm.

Hiện nay, doanh thu của HAR đến từ các dự án căn hộ cho thuê như Glenwood Apartments, Glenwood Suites và Glenwood Residences. Đặt biệt, việc khai trương cụm Nhà hàng khách sạn Glenwood City Reort và Niche Restaurant trong tháng 12 vừa qua là tiền đề vững chắc để HAR mở rộng hoạt động kinh doanh dịch vụ nhà hàng khách sạn.

Trong năm 2016, HAR sẽ tiếp tục đưa vào khai thác 3 dự án mô hình SOHO tại các quận trung tâm và tiếp tục triển khai dự án căn hộ cao cấp để bán như đã thông tin trước đây.

Việc hoàn thiện các dự án đã nêu sẽ giúp cho HAR phục vụ được khách hàng đa dạng ở các phân khúc khác nhau./.

Xin cám ơn ông!



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Doanh số tiêu thụ khả quan, lãi ròng của FMC tăng 14% trong quý 1

Trên BCTC hợp nhất quý 1/2024, sản lượng tiêu thụ của CTCP Thực phẩm Sao Ta (Fimex, HOSE: FMC) ghi nhận hơn 4,607 tấn, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó thu...

Tổng Giám đốc Jens Lottner: Đón đầu phân khúc giàu có, Techcombank sẽ đẩy mạnh mảng quản lý gia sản

Sáng 20/04, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh, phương án phân phối lợi...

Đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát, LPBank lãi quý 1/2024 hơn 2,886 tỷ đồng, tăng 84%

Theo BCTC quý 1/2024 vừa công bố, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE: LPB) lãi trước thuế hơn 2,886 tỷ đồng, tăng 84% so với cùng kỳ năm trước nhờ tăng...

ĐHĐCĐ Nam Long: Chỉ bán cái thị trường cần trong năm 2024

Lãnh đạo Nam Long xác định thị trường 2024 sẽ là thị trường sản phẩm, Công ty chỉ bán cái thị trường cần. Tuy nhiên, Công ty sẽ vẫn đối mặt với những khó khăn chung...

Lợi nhuận TDM quý 1 xuống mức thấp nhất 10 quý do hụt thu cổ tức 

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 của CTCP Nước Thủ Dầu Một (TDM Water, HOSE: TDM) ảm đạm với lãi sau thuế thấp nhất 10 quý trở lại đây, do trong kỳ không còn khoản cổ...

Comeco báo lãi quý 1 gấp 9 lần cùng kỳ, nắm 9 mã cổ phiếu

Theo BCTC quý 1/2024, CTCP Vật tư Xăng Dầu (Comeco, HOSE: COM) báo lãi hơn 3.7 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ.

ĐHĐCĐ PXL: KCN Dầu khí Long Sơn vẫn đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý

Chiều 19/04, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Đầu tư Khu Công nghiệp Dầu khí Long Sơn (Long Sơn PIC, UPCoM: PXL) thông qua kế hoạch lãi sau thuế gần 2 tỷ đồng, gấp...

DRC vượt kế hoạch lợi nhuận quý 1/2024

CTCP Cao su Đà Nẵng (HOSE: DRC) công bố BCTC quý 1/2024 với lãi ròng tăng trưởng đến 94%, vượt 6% kế hoạch đề ra, nhờ giá nguyên vật liệu đầu vào giảm so với cùng...

BVBank đặt mục tiêu lãi trước thuế 2024 gấp gần 3 lần, tăng vốn lên 6,408 tỷ đồng

Ngày 19/04/2024, Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank, UPCoM: BVB) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024. Các tờ trình về kế hoạch kinh doanh, tăng vốn và tiếp tục kế hoạch...

HDG đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 12%, đang nghiên cứu dự án tại hai tỉnh ven biển

Ngày 27/04/2024 tới, CTCP Tập đoàn Hà Đô (HOSE: HDG) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh 2024 cũng như phương án phân phối lợi nhuận 2023.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98