Cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng với định giá hấp dẫn

18/01/2016 13:07
18-01-2016 13:07:05+07:00

Cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng với định giá hấp dẫn

Dù vẫn còn đó nhiều khó khăn, nhưng HAH, LCG, PVSLHG được các CTCK kỳ vọng sẽ có những cải thiện tích cực và tăng trưởng trong dài hạn.

HAH: Mua với giá mục tiêu là 56,000 đồng/cp

CTCK Rồng Việt (VDS) khuyến nghị nhà đầu tư mua cổ phiếu CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HOSE: HAH) trong trung hạn với giá mục tiêu là 56,000 đồng/cp.

VDS nhận định HAH là một doanh nghiệp khai thác cảng có quy mô tương đối nhỏ với trụ sở ở khu vực Đình Vũ-Hải Phòng. Năm 2015, HĐKD của HAH có sự tăng trưởng khá tích cực nhờ vào sản lượng hàng hóa qua cảng tăng và doanh thu container lạnh tăng đột biến do căng thẳng giao thương biên mậu giai đoạn giữa năm.

Trong năm 2016, với công suất khai thác cảng đã ở mức toàn dụng, khả năng tăng trưởng của HAH sẽ đến từ mảng vận tải container nội địa với sự hỗ trợ từ giá nhiên liệu thấp và các chính sách như kiểm soát tải trọng đường bộ và bảo hộ đối với các công ty vận tải thủy nội địa. Về dài hạn, lượng hàng thông quan qua khu vực cảng Hải Phòng được kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng tích cực 12% - 14%/năm. Đây sẽ là động lực tăng trưởng quan trọng đối với các cảng biển ở khu vực Hải Phỏng nói chung và HAH nói riêng.

Với mức EPS dự phóng năm 2016 là 6,540 đồng, HAH đang giao dịch ở mức định giá P/E forward rất hấp dẫn 6.7x so với mức định giá của các doanh nghiệp cảng niêm yết. Ngoài ra, với tỷ suất cổ tức khá tốt (7%), HAH cũng là một cổ phiếu phù hợp với nhà đầu tư giá trị. Với các phân tích trên, VDS khuyến nghị nhà đầu tư mua cổ phiếu HAH trong trung hạn với giá mục tiêu là 56,000 đồng/cp.

Xem thêm tại đây

LCG: Mua cho mục tiêu dài hạn

CTCK MB (MBS) kỳ vọng những thay đổi tích cực sẽ phản ánh vào giá cổ phiếu của CTCP Licogi 16 (HOSE: LCG) trong trung hạn.

MBS cho rằng dự án Hiệp Thành có thể ghi nhận NAV hơn 10% so với giá trị đầu tư trong khi dự án Điền Phước sẽ đánh giá lại tham khảo dự án Long Tân Phú Hội LCG đang góp vốn cùng Vinacapital. MBS đánh giá NAV của LCG sau khi đánh giá lại quỹ đất với các giả định như trên là 15,800 đồng/cổ phiếu. Ngoài ra, hoạt động của LCS sẽ khả quan trở lại và không ghi nhận điều chỉnh khoản đầu tư của LCG tại LCS.

Tuy nhiên, việc dự tính danh mục các dự án tương lai của LCG phụ thuộc vào việc đấu thầu dự án của công ty và doanh thu/lợi nhuận từ mảng này có thể không đạt được như kỳ vọng trong một số giai đoạn. Định giá của MBS cũng dựa vào việc thị trường sẽ đánh giá lại quỹ đất của LCG khi các dự án giao thông đi vào hoạt động nhưng do các dự án của LCG có tính dài hạn, nếu thị trường bất động sản trầm lắng trở lại thì giá trị quỹ đất và việc bán hàng sẽ không đạt kỳ vọng. Đây là những rủi ro nhà đầu tư nên cân nhắc khi đầu tư vào cổ phiếu LCG.

MBS đề xuất mua cho cổ phiếu LCG với giá kỳ vọng 8,400 đồng/cp, tương đương mức tăng trưởng 31% so với giá hiện tại. Ở mức giá trên, cổ phiếu LCG có định giá P/B 2015 là 0.6 lần và P/E 2015 là 7.2 lần, thấp hơn 35% so với mức P/E của các công ty cùng ngành là 11 lần. Ở mức mục tiêu giá trên, dự kiến LCG sẽ giao dịch ở mức P/B 2016 là 0.6 lần, vẫn là một mức hấp dẫn so với các cổ phiếu cùng ngành và so với triển vọng tăng trưởng khả quan của công ty đến năm 2020.

Xem thêm tại đây

PVS: Mua với giá mục tiêu là 17,200 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC) khuyến nghị mua cổ phiếu của Tổng CTCP DV Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (HNX: PVS) với giá mục tiêu là 17,200 đồng/cp.

Mặc dù KQKD 9 tháng đầu năm 2015 giảm nhưng phù hợp với kỳ vọng của VCSC. Quý 3 có mức doanh thu của mảng Tàu kỹ thuật dầu khí (OSV) và dịch vụ căn cứ cảng thấp hơn dự kiến, do mức sụt giảm mạnh trong hoạt động thăm dò và khai thác. Tuy nhiên dịch vụ cơ khí dầu khí (M&C) diễn biến tích cực, cũng như lãi tỷ giá trở thành vị “cứu tinh”.

Triển vọng tăng trưởng lợi nhuận tiêu cực đã được phản ánh trong giá và lợi suất cổ tức hấp dẫn. Cổ phiếu PVS đang giao dịch với PER dự phóng 6.9 lần, so với mức PER dự phóng trung bình đã điều chỉnh là 12.7 lần. Với mức giá hiện tại, PVS đang có mức lợi suất cổ tức hấp dẫn 8.2%.

Mặc dù VCSC cho rằng giá cổ phiếu sẽ duy trì giá trị trong dài hạn, xu hướng kỹ thuật trong trung hạn của cổ phiếu này vẫn tiêu cực. Nhà đầu tư có thể đang chờ đợi cổ phiếu này đạt ngưỡng hỗ trợ trung hạn 12,000 đồng, hoặc cho đến khi xu hướng cải thiện trước khi mua cổ phiếu.

Xem thêm tại đây

LHG: Nắm giữ với giá mục tiêu 22,000 đồng/cp

CTCK MB (MBS) khuyến nghị nắm giữ đối với cổ phiếu CTCP Long Hậu (HOSE: LHG) với mức định giá trên cơ sở thận trọng 22,000 đồng/cp.

LHG là doanh nghiệp có triển vọng tăng trưởng ngành kinh doanh bất động sản công nghiệp. Bên cạnh đó, Long Hậu có vị trí thuận lợi tạo sức hấp dẫn cho chủ đầu tư và có quỹ đất lớn và vẫn còn khả năng mở rộng.

Là một nhà kinh doanh bất động sản công nghiệp còn khá trẻ tại khu vực phía Nam, Long Hậu có ưu thế vượt trội nhờ vị trí địa lý thuận lợi và chiến lược kinh doanh hợp lý. Đặc biệt dòng vốn FDI vào các khu công nghiệp ở Long An tăng mạnh từ đầu năm 2015. Những lợi thế đó được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản công nghiệp như Long Hậu sẽ có tiềm năng phát triển trong thời gian tới.

Ngoài ra, dòng tiền được cải thiện tích cực qua đó giúp Long Hậu giảm được nợ vay. Kết quả kinh doanh cũng được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định trong năm 2015 nhờ mặt bằng lãi suất thấp.

Xem thêm tại đây

-----------------------------------------

Khuyến nghị mua bán cổ phiếu của các công ty chứng khoán được trích dẫn lại có giá trị như một nguồn thông tin để nhà đầu tư tham khảo cho các quyết định đầu tư. Các khuyến nghị này có thể có những xung đột lợi ích với nhà đầu tư.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (8)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 26/04: Cần thêm thời gian tạo đáy?

Theo DAS, nhà đầu tư giảm nhịp độ giao dịch khi thị trường sẽ có kỳ nghỉ dài và không có tin tức nổi bật. VN-Index cần thêm thời gian tạo đáy và tích lũy trước khi...

Góc nhìn 25/04: Nên giao dịch cẩn trọng

VDS khuyến nghị nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái...

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98