ĐHĐCĐ Đầm Sen Nước 2016: Giải bài toán mở rộng quy mô ra sao?

31/01/2016 07:46
31-01-2016 07:46:58+07:00

ĐHĐCĐ Đầm Sen Nước 2016: Giải bài toán mở rộng quy mô ra sao?

ĐHĐCĐ thường niên 2016 của CTCP Đầm Sen Nước (HOSE: DSN) diễn ra sáng ngày 30/01/2016 nóng với những lo lắng của cổ đông và chia sẻ của Ban lãnh đạo về phương án mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng thêm khu vui chơi giải trí mới.

ĐHĐCĐ thường niên 2016 Đầm Sen Nước sáng ngày 30/01/2016

Đầm Sen Nước là đơn vị hoạt động ổn định và tăng trưởng tốt trong nhiều năm nay, cổ tức được chia cho cổ đông cũng thuộc hàng top với trên 60% trong 4 năm liên tiếp. Tuy nhiên, Công ty đang vướng một vấn đề nan giải là kế hoạch làm dự án, mở rộng quy mô đặt ra bao năm vẫn nằm trên bản vẽ chưa thể thực hiện được. Đây cũng là lo lắng mà nhiều cổ đông đã bày tỏ tại Đại hội.

Ông Phạm Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT chia sẻ Công ty muốn mở thêm khu vui chơi thì phải có cơ sở hạ tầng, tức là đất và cũng xác định chỉ có thể thuê đất nhà nước chứ không thể mua hay thuê của tư nhân được. Đối với việc xin cấp đất thì vô cùng khó khăn, rất nhiều thủ tục và phải trải qua đấu giá công khai, đồng thời việc thay đổi luân chuyển cán bộ Nhà nước gần đây cũng làm chậm tiến trình xin thủ tục của Công ty. Do vậy, để trả lời câu hỏi bao giờ dự án xây dựng khu vui chơi giải trí ở quận 9 hay một địa điểm nào khác trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có thể triển khai xây dựng thì HĐQT không dám nói trước.

Song, ông Hưng khẳng định việc tìm một dự án đầu tư là việc sớm muộn DSN cần thiết phải thực hiện. Một phần để mở rộng quy mô, tăng sức cạnh tranh và một phần nữa là năm 2017 sẽ kết thúc chu kỳ thuê đất 20 năm, đây là phần đất hiện tại đang hoạt động do Công ty Dịch vụ Du lịch Phú Thọ trả tiền thuê đất (Du lịch Phú Thọ góp vốn vào DSN bằng việc này). Do vậy, Công ty cần có sự chuẩn bị trước. Ông Hưng cũng trấn an cổ đông rằng đến năm 2018, DSN sẽ đàm phán với Nhà nước để tiếp tục thuê và tự trả tiền nên không cần quá lo lắng.

Hiện Công ty đang đeo bám hai dự án và hy vọng một dự án trong địa bàn thành phố với số vốn 50 tỷ đồng sẽ được triển khai trong năm nay, ông Hưng thông tin thêm.

Bên cạnh việc theo đuổi các dự án, Công ty cũng có kế hoạch tái cấu trúc lại hệ thống trò chơi với tiêu chí Xanh - Sạch - Hấp dẫn - An toàn - Thân thiện.

Mục tiêu năm 2016 của DSN bao gồm doanh thu 175 tỷ đồng và tổng nguồn tích lũy (lãi trước thuế, khấu hao, phân bổ công cụ dụng cụ) là 95 tỷ đồng; tỷ lệ cổ tức tối thiểu 36%.

Năm 2015 hoàn thành kế hoạch doanh thu, chia cổ tức và thưởng cổ phiếu 90%

Trình bày về hoạt động kinh doanh tại Đại hội, ông Đặng Ngọc Nghĩa, Tổng giám đốc Công ty cho biết, trong năm, lượng khách của DSN đạt 1,136,728 lượt, giảm gần 3% so với năm trước và không hoàn thành kế hoạch năm. Nguyên nhân là bởi giảm lượng khách ở mảng đoàn trường học thành phố. Hiện nay, các trường học thành phố đang thực hiện việc hướng nghiệp cho học sinh, nhất là học sinh cấp 2 nên việc tổ chức đến công viên nước giảm so với cùng kỳ. Đồng thời diện tích công viên có giới hạn, việc đầu tư thêm trò mới khó khăn nên hạn chế trong việc thu hút học sinh và giới trẻ.

Thay vào mảng sụt giảm này, Công ty xác định khách hàng tiềm năng là khối trường học tỉnh, khối cơ quan xí nghiệp và giáo xứ hội thánh nên đang tập trung cho khâu tiếp thị cho phân khúc này.

Tổng kết cả năm, DSN ghi nhận 172 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng trưởng 5% và vượt 1% kế hoạch đặt ra. Trong đó, công viên nước đóng góp 167.9 tỷ đồng và công viên khủng long đóng góp gần 4 tỷ đồng. Nhờ vậy, lãi ròng đạt 70.5 tỷ đồng.

Với nguồn lợi nhuận sau thuế thực hiện trong năm 2015 và lợi nhuận tích lũy các năm trước, HĐQT DSN đã trình cổ đông phương án chia cổ tức và thưởng cổ phiếu tỷ lệ 90% gồm 47% tiền mặt, 25% cổ phiếu, 18% cổ phiếu thưởng.

Để thực hiện phương án chia cổ tức và thưởng cổ phiếu, trong năm 2016 Công ty sẽ phát hành hơn 3.6 triệu cổ phần. Qua đó tăng vốn điều lệ từ 84.5 tỷ lên 120.8 tỷ đồng.

Về công tác đầu tư, Công ty vẫn đang xúc tiến và tìm kiếm dự án du lịch. Công tác đầu tư phát triển dự án tại quận 9 bị chậm và công tác cải tạo nâng cấp thêm trò chơi mới chưa quyết liệt do hạn chế về mặt bằng. Năm qua, Công ty đã xây dựng khu vực tắm áp lực phục vụ Tết dương lịch và khu vực massage sưởi ấm bằng năng lượng mặt trời để phục vụ nhu cầu vui chơi trong dịp Tết Nguyên Đán 2016.

Ngoài ra, Đại hội cũng thông qua việc bầu bổ sung ông Trần Anh Vương vào HĐQT thay thế ông Trần Việt Anh theo đề nghị của ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank)./.







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cơ cấu sở hữu tại TTE sắp có biến động lớn?

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của TTE thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó có việc cho phép VPG nhận chuyển nhượng dẫn đến sở hữu trên 25% tổng số cổ phiếu có...

Suy giảm doanh thu mảng năng lượng, HDG ghi nhận lợi nhuận quý 1 đi lùi 27%

Với việc doanh thu mảng năng lượng suy giảm, CTCP Tập đoàn Hà Đô (HOSE: HDG) ghi nhận lợi nhuận quý 1/2024 đi lùi so với cùng kỳ.

VPBankS lãi sau thuế quý 1 gần 146 tỷ, 40% tài sản ở dạng trái phiếu

Quý 1/2024, CTCP Chứng khoán VPBank (VPBankS) lãi sau thuế gần 146 tỷ đồng, giảm 44% so với cùng kỳ.

Vì sao RDP có lãi quý 1/2024 gấp hơn 4 lần cùng kỳ?

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024 vừa công bố, CTCP Rạng Đông Holding (HOSE: RDP) có lãi ròng gấp hơn 4 lần cùng kỳ, dù lãi gộp giảm 65%.

Hụt đáng kể tiền bồi thường, lãi ròng quý 1 GVR giảm 14% 

GVR công bố BCTC quý 1/2024 với lãi ròng gần 476 tỷ đồng, giảm 14% so với cùng kỳ, chủ yếu do giảm mạnh khoản thu nhập từ bồi thường thu hồi đất, trả đất về địa...

"Cháy vé" tàu về quê dịp Tết, ngành đường sắt thắng lớn quý đầu năm

Nhu cầu đi lại tăng cao, tiết giảm chi phí tốt, giá vé hợp lý... là một trong những nguyên nhân chính giúp Đường sắt Hà Nội và Sài Gòn lãi đậm trong quý 1/2024...

Doanh thu cao nhất 15 năm, Ninh Vân Bay có lãi trở lại sau 2 quý lỗ ròng liên tiếp

Quý 1/2024, Ninh Vân Bay lãi ròng 3.6 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lỗ 5.6 tỷ đồng. Kết quả này có thể xem là khả quan đối với doanh nghiệp bất động sản nghỉ dưỡng sau...

Ghi nhận doanh thu từ bàn giao dự án, Hải Phát chuyển lỗ thành lãi trong quý 1

Với việc doanh thu thuần tăng đột biến, CTCP Đầu tư Hải Phát (HOSE: HPX) đã chuyển lỗ thành lãi trong quý 1/2024.

Vinalines lãi ròng hơn 342 tỷ trong quý 1, tiền và tương đương tiền cao kỷ lục

Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam - CTCP (Vinalines, UPCoM: MVN) vừa công bố BCTC quý 1/2024 với lãi ròng hơn 342 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ. Tiền và tương đương...

Lãi ròng GEG tăng 40% nhờ điện gió Tân Phú Đông 1

Với đặc trưng gió thuận lợi ở thời điểm đầu năm, CTCP Điện Gia Lai (HOSE: GEG) trải qua quý 1 tích cực với lợi nhuận ròng tăng 40% so với cùng kỳ.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98