Mua cổ phiếu nào để phát tài đầu năm?

04/01/2016 10:29
04-01-2016 10:29:00+07:00

Mua cổ phiếu nào để phát tài đầu năm?

Những phiên giao dịch đầu tiên của năm 2016 đã chuẩn bị mở cửa. Đây chính là thời khắc quan trọng để nhà đầu tư lựa chọn những cổ phiếu giá trị để đầu tư nhằm mục đích sinh lợi cho tân niên. GMD, DAG, GASSJS là những cổ phiếu sáng giá mà các CTCK khuyến nghị nhà đầu tư nên thêm vào danh mục trong giai đoạn này.

GMD: Mua với giá mục tiêu 44,000 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC) khuyến nghị mua cổ phiếu của CTCP Gemadept (HOSE: GMD) với giá mục tiêu một năm là 44,000 đồng/cp.

VCSC nhận định ngành logistics tại Việt Nam trị giá 45-50 tỷ USD, tăng trưởng khoảng 20% một năm và dự kiến sẽ duy trì mức tăng trưởng hai con số trong ít nhất 5-10 năm tới.

Không những thế, việc đầu tư mạnh vào các trung tâm phân phối mới sẽ giúp GMD dẫn đầu cuộc cách mạng 3PL của ngành logistics Việt Nam; Cảng Nam Hải – Đình Vũ sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2016. GMD có thể sẽ hưởng lợi từ làn sóng chuyển đổi thành nhà cung cấp dịch vụ logistics bên thứ ba (3PL) tại Việt Nam. Khi ngành 3PL tại Việt Nam vẫn còn đang trong giai đoạn sơ khai so với các quốc gia Châu Á trong khu vực, ngành này có thể đạt tốc độ tăng trưởng nhanh trong nhiều năm tới.

Ngoài ra, nhờ vào ưu thế có cơ sở tích hợp dịch vụ logistics trọn gói và sự hiện diện rộng khắp trên toàn quốc, GMD đã tạo ra vị thế tốt để dẫn đầu các công ty trong nước ở lĩnh vực này. Khi toàn bộ ngành logistics đang dần chuyển sang 3PL, việc đi trước xu hướng này giúp GMD trở thành công ty đầu ngành thị trường logistics trong dài hạn.

Xem thêm tại đây

DAG: Mua vì khả năng sinh lời trong trương lai

CTCK Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS) khuyến nghị nhà đầu tư mua cổ phiếu của CTCP Tập Đoàn Nhựa Đông Á (HOSE: DAG).

Theo VPBS, doanh thu và lợi nhuận của DAG tăng trưởng tốt trong năm 2015 nhờ sự ấm lên của thị trường bất động sản và xây dựng, doanh thu 9 tháng đầu năm 2015 của DAG tăng trưởng mạnh 21.3% so với cùng kỳ, hoàn thành 85% kế hoạch doanh thu 2015. Chi phí nguyên vật liệu và chi phí tài chính thấp cũng giúp nâng biên lợi nhuận thuần của DAG lên mức 3.6%.

Bên cạnh đó, kế hoạch mở rộng nhà máy sẽ nâng cao công suất của DAG kể từ quý 1/2016 thêm 70%. Công suất tăng thêm sẽ cho phép DAG linh hoạt hơn trong việc phân phối sản phẩm khi công ty hiện nay đã chạy tối đa công suất.

Tuy nhiên, VPBS cũng cho rằng nhà đầu tư nên cân nhắc rủi ro pha loãng đối với cổ phiếu DAG vì trong năm 2015, DAG đã nâng thành công vốn điều lệ từ 138 tỷ lên 399 tỷ đồng để phục vụ kế hoạch mở rộng nhà máy. Thêm vào đó, DAG cũng còn một khoản trái phiếu chuyển đổi trị giá 53.5 tỷ đồng sẽ đáo hạn vào tháng 12/2017 với giá chuyển đổi 10,608 đồng/cp.

Xem thêm tại đây

GAS: Ảnh hưởng từ giá dầu thô sẽ giảm

CTCK Bản Việt (VCSC) cho rằng giá mục tiêu của cổ phiếu Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (HOSE: GAS) là 38,500 đồng/cp.

VCSC nâng dự báo lãi ròng năm 2015 lên 13% do khoản lỗ hồi tố dự kiếp thấp hơn đối với lượng trên bao tiêu, do việc áp dụng giá thị trường từ ngày 01/04/2014 đến 31/07/2015. Kết quả lợi nhuận 9 tháng đầu năm thấp do giá dầu giảm, doanh thu của GAS giảm 13% và lãi ròng giảm 20% trong 9 tháng đầu năm 2015 so với cùng kỳ năm ngoái vì giá bán trung bình giảm do ảnh hưởng của tình hình giá dầu, dù sản lượng bán ra cả khí khô (tăng 3.4% lên 7.86 tỷ m3) lẫn LPG (tăng 8.1%) đều tăng.

Ngoài ra, VCSC vẫn đưa ra mức giá mục tiêu 35,100 đồng dành cho GAS ngay cả khi giá dầu chỉ còn 20USD/thùng. GAS đang xin phép Chính phủ điều chỉnh cơ chế giá thị trường, theo đó giá bán trung bình trên bao tiêu cho các nhà máy điện (46% MFO+phí vận chuyển) sẽ ít nhất bằng giá khí đầu vào.

VCSC nhận thấy nếu giá dầu mất mốc 40USD/thùng, giá bán trung bình cho các khu công nghiệp và giá LPG sẽ giảm theo, nhưng giá bán trung bình trên bao tiêu sẽ tiếp tục ở mức 3.8USD/MMBTU và giúp lợi nhuận giảm chậm hơn. VCSC nhận thấy giá dầu tăng 10USD thì giá mục tiêu sẽ tăng 10%. Tuy nhiên, nếu giá dầu giảm 10% thì giá mục tiêu chỉ giảm khoảng 5%.

Xem thêm tại đây

SJS: Mua với giá mục tiêu 27,013 đồng/cp

CTCK Ngân hàng BIDV (BSI) khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Đầu tư Phát triển Đô Thị và KCN Sông Đà (HOSE: SJS) với giá mục tiêu một năm là 27,013 đồng/cp.

BSI cho rằng SJS sở hữu quỹ đất sạch khoảng hơn 1,200 ha tập trung chủ yếu tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, tỷ lệ hấp thụ các dự án khá khả quan với điểm rơi doanh thu vào năm 2016. Trong quý 4/2015, SJS thực hiện bán buôn 2 ha đất tại dự án Nam An Khánh cho đối tác, ghi nhận doanh thu thuần khoảng 350 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế khoảng 120 tỷ đồng.

Mặt khác, dự án Khu đô thị Nam An Khánh vẫn là dự án trọng điểm của SJS cho đến 2018. Dự án gồm 2 khu là khu A hiện còn khoảng 28 ha đất kinh doanh và khu B mở rộng có tổng diện tích 44.6 ha. Khu B sẽ được hoàn thiện cơ sở hạ tầng và mở bán khi đã bán xong khu A. Với khu A, SJS vẫn tiếp tục tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật để tăng giá trị nhằm mục tiêu tăng giá bán, cải thiện biên lợi nhuận.

Trong 2015, SJS đã đầu tư khoảng 300 tỷ đồng cho xây dựng kè hồ, đường dạo, trồng cây xanh... giúp giá bán buôn trong quý 4/2015 tăng. Sang 2016, SJS dự kiến sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác để gia tăng tiện ích cho Khu đô thị, chẳng hạn như hợp tác với Vinschool, Vinmart. Vì vậy giá bán trong năm tới được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng.

Xem thêm tại đây

-----------------------------------------

Khuyến nghị mua bán cổ phiếu của các công ty chứng khoán được trích dẫn lại có giá trị như một nguồn thông tin để nhà đầu tư tham khảo cho các quyết định đầu tư. Các khuyến nghị này có thể có những xung đột lợi ích với nhà đầu tư.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (5)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 26/04: Cần thêm thời gian tạo đáy?

Theo DAS, nhà đầu tư giảm nhịp độ giao dịch khi thị trường sẽ có kỳ nghỉ dài và không có tin tức nổi bật. VN-Index cần thêm thời gian tạo đáy và tích lũy trước khi...

Góc nhìn 25/04: Nên giao dịch cẩn trọng

VDS khuyến nghị nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái...

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98