Chọn cổ phiếu hái lộc đầu năm

15/02/2016 13:30
15-02-2016 13:30:00+07:00

Chọn cổ phiếu hái lộc đầu năm

Đầu năm mới, các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng SVC, NT2, FPT sẽ là những cổ phiếu tăng điểm tốt trong thời gian tới. Riêng PTB được đưa ra khuyến nghị trung lập.   

SVC: Mua với giá mục tiêu là 48,300 đồng/cp

CTCK Maritime (MSI) khuyến nghị nhà đầu tư mua cổ phiếu CTCP Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (HOSE: SVC) với giá mục tiêu là 48,300 đồng/cp.

Theo MSI, hoạt động kinh doanh năm 2015 của SVC ghi nhận sự cải thiện đáng kể trong hầu hết các chỉ tiêu như doanh thu thuần, lợi nhuận ròng, biên lợi nhuận ròng. Hiện các mảng kinh doanh chính của SVC đang hoạt động tốt, và công ty luôn duy trì kết quả kinh doanh ổn định trong những năm qua.

Theo Hiệp hội ô tô (VAMA), lượng xe ô tô được tiêu thụ của toàn thị trường Việt Nam trong năm 2015 là 244,914 xe, cao hơn 55% so với con số 157,809 xe của năm 2014. Trong những năm tới, ngành ô tô vẫn được kỳ vọng tiếp tục duy trì sự phát triển mạnh mẽ này. Do SVC là nhà phân phối chính cho khá nhiều dòng xe du lịch phân khúc tầm trung phù hợp với nhu cầu và thu nhập tại Việt Nam nên sự phát triển của ngành ô tô là yếu tố thuận lợi hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của công ty.

Đối với mảng bất động sản, công ty tiếp tục khai thác hiệu quả các bất động sản cho thuê nhằm tạo dòng tiền ổn định và tiếp tục hoạt động chuyển nhượng một vài dự án để thu hồi dòng tiền, đầu tư vào các dự án trọng điểm. Do đó có khả năng SVC sẽ ghi nhận lợi nhuận đột biến trong những năm kế tiếp khi việc chuyển nhượng hoàn tất.

Hiện cổ phiếu SVC có mức P/B là 0.8x và P/E Trailing là 8.7x, thấp hơn nhiều so với mức P/E 11.5x của thị trường. MSI dự phóng EPS 2016 là 6,302 đồng, tương ứng với P/E 2016 là 5.5x, do đó cổ phiếu SVC đang được giao dịch thấp hơn giá trị thực.

Xem thêm tại đây

NT2: Mua với giá mục tiêu 34,000 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC) khuyến nghị mua cổ phiếu NT2 của CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 với giá mục tiêu 34,000 đồng/cp.

Do tình hình hạn hán vẫn chưa có tín hiệu cải thiện, nên hiệu suất của NT2 được VCSC dự báo có thể duy trì được mức cao kỷ lục cho năm 2016. Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chính thức thông báo lượng điện từ các nhà máy thủy điện năm 2016 sẽ là 3.2 tỷ kWh, thấp hơn 7.6% so với năm 2015. Ngoài ra, hiệu suất đạt mức cao còn nhờ tăng trưởng kinh tế và hoạt động sản xuất mạnh, chưa nói tới điều kiện thời tiết.

Nhiều khả năng NT2 sẽ xin được giấy phép xây dựng nhà máy thứ hai.Việc điều chỉnh quy hoạch điện VII hiện đang được hoàn tất, có lợi cho NT2 vì Chính phủ dự kiến giảm lượng điện than để tăng điện khí, theo cam kết giảm khí thải CO2 theo Nghị định thư Kyoto. Ngoài ra, Petro Vietnam còn muốn mở rộng hoạt động sang sản xuất điện do triển vọng giá dầu không khả quan.

NT2 hiện đang giao dịch với PER 5.7 lần, thấp hơn 25.6% so với PE điều chỉnh của các công ty điện khác trong khu vực.

Xem thêm tại đây

FPT: Mua cho mục tiêu dài hạn

CTCK Vietcombank (VCBS) khuyến nghị nhà đầu tư mua cổ phiếu của CTCP FPT (HOSE: FPT) cho mục tiêu dài hạn.

Theo VCBS, kết quả kinh doanh của FPT là tích cực ở hầu hết các lĩnh vực ngoại trừ phân phối và tích hợp. Trong đó, kết quả kinh doanh không tích cực của phân phối được bù lại bởi tăng trưởng mạnh mảng bán lẻ. Tích hợp cũng như các mảng phần mềm trong nước tiếp tục suy giảm theo chiến lược tăng trưởng bằng xuất khẩu của FPT. Ở chiều ngược lại, động lực tăng trưởng năm 2015 nằm ở mảng bán lẻ (lợi nhuận tăng gấp hơn 4 lần) và xuất khẩu phần mềm (tăng 22.4% so với năm trước).

FPT đặt kế hoạch thấp cho năm 2016 với 45,796 tỷ đồng doanh thu (tăng 14.5% so với năm trước) và 3,151 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế (tăng 10.5%) do viễn thông không tăng trưởng nhanh như kỳ vọng khi phải trích lập 1.5% doanh thu cho quỹ dịch vụ viễn thông công ích trong năm nay. Động lực trưởng đến từ xuất khẩu phần mềm (bằng cách tăng trưởng doanh thu và cơ cấu bộ máy hoạt động để cải thiện biên lợi nhuận) và bán lẻ (khi tiếp tục mở rộng chuỗi lên ít nhất 300 cửa hàng cho năm 2016). Ngoài ra, việc bán bớt phần vốn tại mảng bán lẻ có thể tạo tính hấp dẫn cho cổ phiếu trong năm nay trong khi mở room khối ngoại nhiều khả năng không đạt kỳ vọng.

VCBS nhận thấy FPT là 1 trong số ít bluechip có tăng trưởng tốt về hoạt động kinh doanh cốt lõi và định giá PE tương đối thấp.

Xem thêm tại đây

PTB: Trung lập do giá cổ phiếu đã tăng 14%

CTCK Bảo Việt (BVS) đưa ra khuyến nghị trung lập đối với cổ phiếu PTB của CTCP Phú Tài.

Theo thông tin công bố ngày 27/1/2016, PTB đã mua lại cổ phần của công ty Vina G7 với tổng giá trị đầu tư 27.3 tỷ đồng, tương đương 75% phần vốn góp từ Vinacam. BVS đánh giá hoạt động mua lại này sẽ có tác động tích cực đến việc sản xuất sản phẩm gỗ nội thất của PTB.

Dự báo sản lượng tiêu thụ đá granite tăng 20% trong năm 2016. Nhờ thị trường xây dựng các dự án bất động sản, dân dụng và hạ tầng tiếp tục phục hồi. Đồng thời PTB cũng gia tăng tỷ lệ các sản phẩm đá giá trị cao và mở rộng nhà máy Đồng Nai, tổng sản lượng tiêu thụ ước đạt 2.09 triệu m3.

Việc mua cổ phần chi phối tại Vina G7 có thể giúp PTB mở rộng hoạt động sản xuất gỗ nội thất và tận dụng nguồn khách hàng hiện có. Tuy nhiên cần 1-2 năm nữa để công ty tái cơ cấu lại hoạt động của Vina G7. Trong năm 2016, triển vọng tăng trưởng từ đá xây dựng và kinh doanh Toyota giúp hoạt động của PTB tiếp tục tăng trưởng tích cực.

Kể từ đầu tháng 12/2015 đến cuối tháng 1/2016, giá cổ phiếu PTB đã có mức tăng hơn 14%, lên gần mức giá mục tiêu của BVS theo phương pháp định giá FCFF kết hợp với phương pháp so sánh P/E tại 83,900 đồng/cp.

Xem thêm tại đây

-----------------------------------------

Khuyến nghị mua bán cổ phiếu của các công ty chứng khoán được trích dẫn lại có giá trị như một nguồn thông tin để nhà đầu tư tham khảo cho các quyết định đầu tư. Các khuyến nghị này có thể có những xung đột lợi ích với nhà đầu tư.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (5)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 26/04: Cần thêm thời gian tạo đáy?

Theo DAS, nhà đầu tư giảm nhịp độ giao dịch khi thị trường sẽ có kỳ nghỉ dài và không có tin tức nổi bật. VN-Index cần thêm thời gian tạo đáy và tích lũy trước khi...

Góc nhìn 25/04: Nên giao dịch cẩn trọng

VDS khuyến nghị nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái...

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98