Dầu trồi sụt sau nhận định của Ả-rập Xê-út

19/02/2016 06:40
19-02-2016 06:40:03+07:00

Dầu trồi sụt sau nhận định của Ả-rập Xê-út

Ả-rập Xê-út chưa sẵn sàng cắt giảm sản lượng

Các hợp đồng dầu thô tương lai đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Năm trong trạng thái trái chiều, xóa sạch toàn bộ đà tăng mạnh đầu phiên sau khi một quan chức Ả-rập Xê-út cho biết quốc gia này chưa sẵn sàng cắt giảm sản lượng, MarketWatch đưa tin.

* “1/3 số công ty dầu lửa trên thế giới có nguy cơ phá sản”

Nga: Kịch bản xấu nhất giá dầu sẽ ở mức 31 USD/thùng năm 2016-2017


Trong khi đó, dự trữ dầu thô, xăng và các sản phẩm chưng cất tại Mỹ lại tăng cao.

Quan chức Ả-rập Xê-út đưa ra nhận định trên sau khi quốc gia sản xuất dầu hàng đầu thế giới đã đi đến thỏa thuận với Nga vào đầu tuần này về việc “đóng băng” sản lượng tại mức hiện tại nếu các nhà sản xuất khác cũng hành động như vậy. Trong ngày thứ Tư, Iran đã bày tỏ sự ủng hộ đối với thỏa thuận này nhưng lại không cam kết rằng Tehran sẽ có hành động tương tự.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 3 trên sàn Nymex tiến 11 xu (tương ứng 0.4%) lên 30.77 USD/thùng, sau khi leo lên mức cao nhất tại 31.98 USD/thùng vào đầu phiên. Trong khi đó, hợp đồng dầu Brent giao tháng 4 trên sàn London rớt 22 xu (tương ứng 0.6%) xuống 34.28 USD/thùng.

Hợp đồng dầu thô tương lai suy yếu sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết dự trữ dầu thô tại Mỹ cộng 2.1 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 12/02/2016, thấp hơn con số dự báo tăng 3.3 triệu thùng từ các nhà kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Platts. Bên cạnh đó, hợp đồng này còn chịu thêm áp lực sau khi nhận định của quan chức Ả-rập Xê-út được công bố.

Ngoài ra, dự trữ xăng và các sản phẩm chưng cất đều tăng vọt, trong đó dự trữ xăng tiến 3 triệu thùng và dự trữ các sản phẩm chưng cất cộng 1.4 triệu thùng. Trong khi đó, các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Platts lại dự báo dự trữ xăng và các sản phẩm chưng cất sẽ giảm 1.4 triệu thùng.

Vào đầu phiên, hợp đồng dầu tương lai leo dốc khi các chuyên viên giao dịch xem việc Iran ủng hộ thỏa thuận “đóng băng” sản lượng là bước đi tích cực đầu tiên trong việc ổn định giá dầu, mặc dù Iran đã từ chối làm theo.

Giá dầu đã dao động ở mức thấp trong gần 2 năm khi tình trạng dư cung vẫn tiếp diễn. Các công ty năng lượng, đặc biệt là những công ty có dự án lớn, đang phản ứng với việc này bằng cách giảm vốn đầu tư và sa thải nhân viên. Trong năm 2015, Vương quốc phụ thuộc phần lớn vào doanh thu dầu mỏ, Ả-rập Xê-út, ghi nhận thâm hụt ngân sách lên đến mức kỷ lục tại gần 98 tỷ USD, khoảng 15% của tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng xăng giao tháng 3 lùi 3.1 xu (tương ứng 3.1%) xuống 97.24 xu/gallon. Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 3 rớt 9 xu (tương ứng 4.6%) còn 1.852 USD/MMBtu và hợp đồng dầu sưởi giao tháng 4 dao động tại mức 1.0936 USD/gallon./.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dầu gần như đi ngang khi Mỹ bổ sung dự trữ chiến lược

Các hợp đồng dầu thô tương lai gần như không đổi vào ngày thứ Ba (07/05), khi Mỹ chuyển sang bổ sung vào kho Dự trữ Xăng dầu Chiến lược (SPR) và khả năng ngừng bắn...

Nghị định mới về kinh doanh xăng dầu: Cần bỏ quỹ bình ổn!

Nhiều doanh nghiệp đầu mối cho rằng, cần bỏ Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, không đưa gánh nặng dự trữ cho doanh nghiệp trong khi đây là nhiệm vụ của nhà nước. Đồng thời...

PVN phát hiện 2 dòng dầu khí mới, tiềm năng ước tính hơn 100 triệu thùng

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam, PVN) đã tổ chức công bố 2 phát hiện dầu khí mới tại mỏ Rồng và mỏ Bunga Aster.

Dầu tăng nhẹ trước sự mơ hồ về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng nhẹ, ổn định vào ngày thứ Hai (06/05), khi nhà đầu tư bối rối về việc liệu lệnh ngừng bắn ở Gaza có được chấp thuận hay không.

UAE tăng công suất sản xuất dầu thô trước thềm cuộc họp của OPEC

Theo dữ liệu chính thức, công suất sản xuất của Công ty Dầu mỏ Quốc gia Abu Dhabi của UAE hiện ở mức 4,85 triệu thùng/ngày, tăng đáng kể từ 4,65 triệu thùng/ngày...

Dầu có tuần giảm mạnh nhất trong 3 tháng, dầu Brent giảm 7%

Giá dầu nhuốm sắc đỏ trong ngày thứ Sáu (03/05) và ghi nhận tuần giảm mạnh nhất trong 3 tháng qua, khi nhà đầu tư cân nhắc dữ liệu việc làm mới nhất.

Dầu WTI khởi sắc sau khi rớt xuống đáy 7 tuần

Giá dầu WTI khởi sắc vào ngày thứ Năm (02/05), sau khi bị bán tháo xuống mức thấp nhất trong 7 tuần do dự trữ xăng dầu tại Mỹ tăng vì nhu cầu giảm.

Giá xăng RON 95-III tăng nhẹ, lên sát mốc 25 ngàn đồng/lít

Giá xăng ngày 2/5 tăng theo xu hướng thế giới, với xăng RON 95-III tăng 40 đồng/lít, trong khi giá xăng E5 RON 92 không đổi. Giá dầu diesel thì giảm 110 đồng/lít.

Dầu WTI rớt hơn 3% xuống mức thấp nhất trong 7 tuần

Giá dầu WTI giảm hơn 3% xuống 79 USD/thùng vào ngày thứ Tư (01/05), mức thấp nhất trong 7 tuần khi dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng do nhu cầu yếu.

Dầu giảm sau dữ liệu lạm phát, sản xuất đáng thất vọng

Giá dầu WTI rớt mốc 82 USD/thùng vào ngày thứ Ba (30/04), khi thị trường phải hứng chịu dữ liệu kinh tế và lạm phát gây thất vọng khác.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98