Hệ thống phân tích kỹ thuật: Vẫn chưa hết lo ngại

03/02/2016 10:03
03-02-2016 10:03:11+07:00

Hệ thống phân tích kỹ thuật: Vẫn chưa hết lo ngại

Tín hiệu mua bán từ các trading system trái chiều nhau khá rõ nét chứng tỏ rủi ro vẫn chưa thực sự giảm bớt. Sự sụt giảm của khối lượng, nguy cơ cho tín hiệu bán của nhóm momentum... có thể báo hiệu cho một giai đoạn giằng co mạnh và biến động phức tạp trong ngắn hạn. Vì vậy, nhà đầu tư nên hạn chế bắt đáy quá mạnh để phòng ngừa khả năng thua lỗ bất ngờ.

Phân tích các Trading System để xác định xu hướng, dự báo các điểm đảo chiều và chiến lược đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Chúng tôi phân tích dựa trên chỉ số VS100 để nhằm hạn chế các tín hiệu nhiễu thường xuất hiện trên các chỉ số VN-Index và HNX-Index.

Directional Movement System

Xu hướng: Giảm

Sub-Indicator: Chỉ báo ADX liên tục giảm mạnh trong những phiên gần đây. Nếu đà giảm này không chững lại trong thời gian tới thì nguy cơ ADX phá vỡ và rơi xuống dưới mức 25 là rất cao. Điều này cho thấy xu hướng thị trường đang khá yếu trong ngắn hạn.

Hai đường +DI và –DI của Directional Movement System đã bắt đầu xích lại gần nhau nhưng chưa xuất hiện tín hiệu mua.

MA, BBs & PSAR

Xu hướng: Giảm

Sub-Indicator: Mô hình đã chuyển từ trạng thái Tăng sang trạng thái Giảm nên rủi ro tăng lên.

Mặt khác, chỉ báo Parabolic SAR đang thu hẹp khoảng cách với giá nên khả năng cho tín hiệu bán trở lại khá cao.

Nếu có điều chỉnh xảy ra thì VS100 sẽ nhận được sự hỗ trợ tại vùng 144-152 điểm.

MACD & STO

Xu hướng: Tăng

Sub-Indicator: Mô hình đang duy trì trạng thái Tăng trong những phiên gần đây. Tuy nhiên, các mẫu hình nến đỏ, có bóng mờ (shadow) bên trên dài bắt đầu xuất hiện nhiều nên rủi ro tăng lên trong ngắn hạn.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã có dấu hiệu đi ngang nên khả năng cho tín hiệu bán trở lại khá cao.

RMO Trade Model

Xu hướng: Tăng

Sub-Indicator: Hai đường SwingTrd 2 và SwingTrd 3 đã cho tín hiệu mua trở lại. Tuy nhiên, các đường này cũng đang nằm dưới ngưỡng 0 và duy trì khoảng cách khá nhỏ nên rủi ro lớn.

EXIT Swing Signal đã tăng mạnh trong thời gian gần đây và lên vùng overbought. Mặt khác, Rahul Mohindar Osc đã rơi xuống dưới ngưỡng 0 nên khả năng sụt giảm dài hạn tăng lên.

Kết luận: Tín hiệu mua bán từ các trading system trái chiều nhau khá rõ nét chứng tỏ rủi ro vẫn chưa thực sự giảm bớt. Sự sụt giảm của khối lượng, nguy cơ cho tín hiệu bán của nhóm momentum... có thể báo hiệu cho một giai đoạn giằng co mạnh và biến động phức tạp trong ngắn hạn. Vì vậy, nhà đầu tư nên hạn chế bắt đáy quá mạnh để phòng ngừa khả năng thua lỗ bất ngờ.



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 26/04: Tín hiệu tốt xấu đan xen

VN-Index và HNX-Index tăng giảm trái chiều trong bối cảnh chỉ báo MACD tiếp tục thu hẹp khoảng cách với đường Signal. Nếu chỉ báo cho tín hiệu mua trở lại thì triển...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 25/04: Thị trường diễn biến phân hóa

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm nhẹ trong phiên sáng cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá thận trọng.

Ngày 25/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 24/04: Tín hiệu tích cực xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator vừa xuất hiện tín hiệu mua trở lại trong vùng quá bán (oversold) cho thấy...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 23/04: Tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm kèm khối lượng giao dịch chưa có sự cải thiện rõ ràng trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư vẫn còn đang khá...

Ngày 23/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 22/04: Tâm lý thận trọng xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng nhưng khối lượng giao dịch lại có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư khá thận trọng.

Tuần 22-26/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 22-26/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98