HSBC “đóng băng” lương và tuyển dụng toàn cầu 2016

01/02/2016 09:06
01-02-2016 09:06:51+07:00

HSBC “đóng băng” lương và tuyển dụng toàn cầu 2016

Ngân hàng lớn nhất châu Âu, HSBC, dự định đóng băng lương và tuyển dụng trên toàn cầu trong năm 2016, các nguồn tin cho BBC hay.

HSBC tuyên bố sa thải tiếp 25,000 nhân viên trên toàn cầu

 

Theo BBC, đó là nội dung email được HSBC gửi đến các nhân viên vào ngày thứ Sáu (29/01), phát thảo các biện pháp nhằm cắt giảm chi phí của ngân hàng này.

Một nguồn tin đã xác nhận nội dung emai với BBC sau khi thông tin trên được Reuters đưa ra đầu tiên từ hai nguồn tin thân cận.

“Như đã đề cập trong báo cáo nhà đầu tư cập nhật, chúng tôi đặt mục tiêu cắt giảm đáng kể chi phí vào cuối năm 2017”, HSBC cho biết.

Tháng 6 năm ngoái, HSBC cho nhà đầu tư biết ngân hàng này sẽ cắt giảm chi phí bớt 5 tỷ USD vào năm 2017.

Tại thời điểm đó, HSBC cho biết ngân hàng này dự định cắt giảm 8,000 nhân viên trong lực lượng lao động gồm 48,000 nhân viên tại Anh và sa thải 25,000 nhân viên trên toàn cầu. Kể từ thời điểm đó đến nay, lực lượng lao động của HSBC của Anh đã giảm 45,000.

Số lượng việc làm mà HSBC dự định cắt giảm đại diện cho 10% lực lượng lao động gồm xấp xỉ 260,000 nhân viên của HSBC trên toàn cầu. Được biết, trước đó trong giai đoạn từ 2011-2014, ngân hàng này cũng đã cắt giảm gần 40,000 việc làm để tiết kiệm chi phí.

Cũng vào tháng 6 vừa qua, HSBC cho biết sẽ thu hẹp hoạt động ngân hàng đầu tư bớt hơn 30% trước đà tăng trưởng ảm đạm của nền kinh tế và rủi ro thắt chặt quy định ngân hàng toàn cầu.

Đại gia ngân hàng này cũng đang xem xét di chuyển trụ sở chính khỏi London như hiện nay.

Đồng thời HSBC cũng cho biết dịch vụ ngân hàng trực tuyến (internet banking) và ngân hàng di động (mobile banking) đã hoàn toàn phục hồi vào cuối ngày thứ Sáu sau khi bị tấn công mạng./.

Một số hình ảnh về tấn công mạng tại HSBC cuối tuần qua và phàn nàn của khách hàng

 

 

 

 

  

Nguồn: BBC


MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98