HSBC: Lợi nhuận ròng 2015 không như kỳ vọng

22/02/2016 17:18
22-02-2016 17:18:38+07:00

HSBC: Lợi nhuận ròng 2015 không như kỳ vọng

HSBC công bố lãi trước thuế 2015 gần 19 tỷ USD

Ngân hàng lớn nhất châu Âu vừa công bố lợi nhuận ròng 2015 giảm 1.2% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 13.52 tỷ USD do đà giảm tốc tại Trung Quốc bên cạnh một số yếu tố khác, BBC cho biết.

Châu Á hụt hẫng khi HSBC quyết định ở lại London

HSBC “đóng băng” lương và tuyển dụng toàn cầu 2016

 

Theo HSBC, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng này tăng 1% so với năm 2015 lên 18.87 tỷ USD, thấp hơn so với kỳ vọng thị trường.

Nhà cho vay này cho rằng 2015 là một năm có môi trường hoạt động khá khó khăn. Tuy nhiên, theo Chủ tịch HSBC Douglas Flint, kết quả tài chính của ngân hàng nhìn chung là khá hài lòng.

Ông nói: “Năm 2015 chứng kiến sự dịch chuyển mạnh của các điều kiện kinh tế toàn cầu, đáng chú ý nhất là đà giảm giá kéo dài của các loại hàng hóa và giá dầu, một phần là do mối lo ngại ngày càng lớn về đà tăng trưởng kinh tế ngày càng chậm của Trung Quốc”.

Ông cũng lưu ý rằng HSBC đã chứng kiến một năm khá khó khăn trong năm 2015 nhưng ngân hàng này vẫn tiếp tục tập trung vào các biện pháp cắt giảm công bố vào tháng 6 năm ngoái.

Được biết, châu Á chiếm phần lớn lợi nhuận của nhà cho vay dù trụ sở chính nằm tại Anh kể từ năm 1993 đến nay.

Đầu tháng này, sau quá trình xem xét kéo dài nhiều tháng trước mối lo ngại về các quy định chặt chẽ hơn tại Anh, HSBC cho biết sẽ duy trì trụ sở chính tại London vì đây là nơi đem lại kết quả tốt nhất cho các cổ đông và khách hàng của ngân hàng.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng quyết định ở lại London không phải là một quyết định tốt vì điều đó đồng nghĩa với việc HSBC sẽ đối mặt với các quy định nghiêm ngặt hơn cùng với chi phí thuế tại Anh.

Để tiết kiệm chi phí, HSBC đã dự định cắt giảm 25,000 việc làm trên toàn cầu. Cổ phiếu HSBC niêm yết tại London đã giảm 16% trong năm nay và sụt hơn 25% trong vòng 12 tháng qua. Năm ngoái, HSBC công bố cắt giảm hàng ngàn việc làm và bán tài sản nhằm cắt giảm chi phí và cải thiện tỷ suất sinh lời cho cổ đông.

HSBC hiện có mạng lưới hơn 6,000 văn phòng tại 72 quốc gia và lãnh thổ trên toàn cầu, phục vụ cho khoảng 48 triệu khách hàng. Được biết, năm 2015, ngân hàng này tròn 150 tuổi./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.

Các ngân hàng trung ương châu Á chật vật 'chế ngự' đô la

Các ngân hàng trung ương châu Á đang chuẩn bị ứng phó nhiều bất ổn hơn từ sự trỗi dậy của đồng đô la Mỹ khi triển vọng giảm lãi suất không chắc chắn của Mỹ trong...

Đợt tăng vốn lớn nhất cho Ngân hàng Thế giới kể từ năm 2022

Phần lớn khoản cam kết tài trợ mới nhất, khoảng 9 tỷ USD, là của Mỹ dành cho Nền tảng bảo lãnh danh mục đầu tư mới, giúp hỗ trợ các khoản vay tư nhân và đầu tư vốn...

Doanh nghiệp Trung Quốc tăng cường tích trữ đô la

Các doanh nghiệp Trung Quốc đang tăng cường tích trữ đô la Mỹ khi họ dự đoán đồng nhân dân tệ (NDT) sẽ mất giá hơn nữa. Thực trạng này càng làm trầm trọng thêm đà...

Bê bối tài chính Wirecard: Kiểm toán EY rất cẩu thả

Theo các nguồn thạo tin liên quan tới cuộc điều tra, cơ quan giám sát kiểm toán Đức (Apas) nhận định hoạt động kiểm toán của EY đối với công ty thanh toán Wirecard...

Nội tệ mất giá, Hàn Quốc phát cảnh báo hiếm thấy

Chính phủ Hàn Quốc đưa ra cảnh báo hiếm hoi đối với những người tham gia thị trường ngoại hối sau khi đồng won nhanh chóng chạm mốc 1,400 won đổi 1 USD lần đầu tiên...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98