Chủ tịch AAA: Đơn hàng dồi dào, lãi trăm tỷ sẽ trong tầm tay

07/03/2016 09:34
07-03-2016 09:34:54+07:00

Chủ tịch AAA: Đơn hàng dồi dào, lãi trăm tỷ sẽ trong tầm tay

Năm 2016, AAA đã gia tăng được các đơn hàng đi Nhật và Mỹ, cũng như đưa nhà máy 6 vào hoạt động vào cuối năm. Do vậy, Ban lãnh đạo mạnh dạn đưa ra kế hoạch lợi nhuận sau thuế hợp nhất 100 tỷ đồng và đánh giá rằng đây là kế hoạch thận trọng, có khả năng thực hiện cao.

Đó là chia sẻ của ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch HĐQT CTCP Nhựa và Môi trường xanh An Phát (HNX: AAA).


Ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch HĐQT CTCP Nhựa và Môi trường xanh An Phát

Thêm nhiều đơn hàng từ Nhật và Mỹ, kế hoạch lợi nhuận đạt kỷ lục

Nhìn lại giai đoạn trước đây, ông Dương cho biết, quý 4/2014 và quý 1/2015, AAA đã bị lỗ do giá dầu giảm sâu dẫn tới giá bán cũng phải giảm trong khi nguyên liệu được đặt mua trước đó với giá cao. Tuy nhiên, sau đàm phán với cả khách hàng và nhà cung cấp, từ quý 2/2015, Công ty đã ổn định trở lại, các nguyên liệu giá cao đã được tiêu thụ hết, chỉ còn các nguyên liệu giá thấp nên ghi nhận được lợi nhuận tốt hơn. Bên cạnh đó, sản lượng sản xuất của Công ty tăng trưởng nên hiệu quả sản xuất cũng được cải thiện rõ rệt.

Bước sang năm 2016, Đại hội đồng cổ đông thường niên sắp tới HĐQT sẽ trình cổ đông kế hoạch lãi 100 tỷ đồng. So với thực hiện năm 2015, kế hoạch kinh doanh này của AAA đã tăng gần gấp đôi (83%) và là mức cao nhất trong vòng 12 năm qua. Song, ông Dương nhận định kế hoạch lợi nhuận 100 tỷ không có gì đột biến vì thực tế như mọi năm, nếu không có sự biến động đột biến về giá dầu thì với mức tăng về sản lượng sản xuất hàng năm, AAA hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu lợi nhuận khoảng 75-80 tỷ. Hơn nữa, năm 2016 Công ty đã gia tăng được các đơn hàng đi Nhật và các đơn hàng túi tự hủy, túi thực phẩm, đưa nhà máy 6 đi vào hoạt động vào cuối năm. Do vậy, Ban lãnh đạo AAA đánh giá đây là kế hoạch thận trọng, có khả năng thực hiện cao. Hơn nữa, kế hoạch kinh doanh năm 2016 vẫn chưa đưa doanh thu của nhà máy số 6 vào.

“Mặt khác, ngay từ những tháng đầu năm đã có khá nhiều thuận lợi đối với AAA. Công ty nhận được rất nhiều đơn hàng cho năm nay, đặc biệt là các đơn hàng đến từ Nhật và Mỹ, hai thị trường mà AAA đang định hướng mở rộng. Đồng thời, AAA đang gấp rút hoàn tất công tác xây dựng nhà máy 6 và 7 để nhanh chóng tiến hành sản xuất, kịp thời giao hàng cho khách đúng như cam kết”, ông Dương cho biết.

Liên tục xây nhà máy để hưởng lợi từ TPP

Năm 2016, Công ty tập trung xây dựng xong nhà máy sản xuất số 6 và triển khai xây nhà máy sản xuất số 7. Theo kế hoạch, hết quý 2 nhà máy sản xuất số 6 sẽ đi vào hoạt động thử nghiệm cho giai đoạn 1 và sẽ chạy đủ công suất vào quý 3/2016. Trong năm 2015, AAA đã phát hành trái phiếu kèm chứng quyền với giá trị 300 tỷ đồng để xây dựng nhà máy với quy mô 500 tỷ này.

Còn nhà máy số 7 là nhà máy chuyên sản xuất sản phẩm cung cấp cho thị trường Mỹ. Nhà máy có sản lượng dự kiến khoảng 800 tấn/tháng, cung cấp các loại túi rác, túi falt, túi gấp drawstring… cho các siêu thị lớn của Mỹ. Nguồn vốn xây dựng được hình thành từ nguồn vốn vay ngân hàng trung hạn. Dự kiến cuối năm 2016, Công ty sẽ hoàn tất việc xây dựng nhà máy số 7 để sớm đưa vào hoạt động.

Ông Dương chia sẻ việc liên tục xây dựng nhà máy là dựa trên cơ sở tính toán rất thận trọng về nhu cầu của khách hàng và quy mô thị trường. Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã chính thức được ký kết là cơ hội rất lớn để chiếm lĩnh các thị trường Mỹ và Nhật, đây cũng là định hướng của Công ty từ trước đến nay. Theo tính toán của AAA, sau năm 2016, tỷ trọng doanh thu đi Châu Âu là 40%, Nhật khoảng 35%, Mỹ khoảng 15% và còn lại cho các thị trường khác.

Ngay từ những tháng đầu năm đã có khá nhiều thuận lợi đối với AAA. Công ty nhận được rất nhiều đơn hàng cho năm nay, đặc biệt là các đơn hàng đến từ Nhật và Mỹ

Đối với nhà máy sản xuất bao bì nhựa tại Lào, AAA đã có kế hoạch huy động vốn từ năm 2012 để xây dựng nhằm sản xuất sản phẩm túi xuất khẩu đi Mỹ, tránh thuế chống phá giá. Tuy nhiên trong quá trình triển khai, Công ty gặp một số trở ngại. Đặc khu kinh tế Thakhek, nơi mở công ty, không thu hút được nhà đầu tư tham gia nên công tác đầu tư cơ sở hạ tầng không đáp ứng được yêu cầu sản xuất. Hơn nữa Mỹ cũng đã bỏ thuế chống phá giá đối với Thái Lan và Trung Quốc, do vậy lợi thế về xuất xứ từ Lào cũng không còn, do vậy AAA quyết định chuyển việc đầu tư từ Lào về Việt Nam để thuận lợi cho công tác sản xuất và mở rộng quy mô kinh doanh.

AAA sẵn sàng nới room để hợp tác với nhà đầu tư ngoại

Theo ông Dương, thị trường nội địa của ngành nhựa Việt Nam thực sự rất tiềm năng, các doanh nghiệp nước ngoài rất quan tâm, nhưng đó là ngành nhựa xây dựng và nhựa kỹ thuật. Đối với ngành bao bì màng mỏng thì lợi nhuận không cao và nhiều rủi ro về công nợ và tỷ giá. Đối với ngành bao bì xuất khẩu thì Việt Nam có nhiều lợi thế do chi phí nhân công rẻ và lại thuộc TPP nên có nhiều lợi thế đối với thị trường thuộc khối này.

Do vậy, việc các doanh nghiệp nước ngoài quan tâm đến các doanh nghiệp sản xuất bao bì xuất khẩu của Việt Nam như AAA cũng không có gì lạ (AAA hiện đang có cổ đông ngoại nắm 23.25% vốn). Ông Dương cho biết AAA không ngại việc thâu tóm của doanh nghiệp ngoại mà cho đây là cơ hội hợp tác phát triển. Hiện Công ty cũng đã có room cho nước ngoài là 50%, nếu cần thì sẵn sàng nới room đón chào các nhà đầu tư nước ngoài muốn đồng hành phát triển cùng AAA./.







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hệ thống giao dịch VNDIRECT dự kiến trở lại hoạt động vào 01/04/2024

CTCP Chứng khoán VNDIRECT (HOSE: VND) vừa có thông báo cập nhật về sự cố hệ thống của Công ty. Hệ thống dự kiến hoạt động trở lại vào ngày 01/04/2024.

Chủ tịch Lê Tấn Phước: Vượt bão thành công, Searefico đang đãi “ngọc trong cát”

Từng định hướng như một nhà thầu cơ điện dân dụng trong suốt thời gian dài, sau khi trải qua các cuộc khủng hoảng kinh tế, Searefico đang hồi...

ĐHĐCĐ REE: Mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 10%

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 vào sáng ngày 29/03, CTCP Cơ Điện Lạnh (HOSE: REE) trình đại hội tông qua kế hoạch tăng trưởng ở cả doanh thu vàl ợi nhuận, trong đó đẩy...

Chủ đầu tư nhà máy điện mặt trời KN Vạn Ninh lãi tăng mạnh trong năm 2023

Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Điện mặt trời KN Vạn Ninh – công ty do KN Cam Ranh và Golf Long Thành tham gia góp vốn đã công bố kết quả kinh doanh năm 2023 với...

DRI sẽ chia thêm cổ tức 2023 bằng tiền, kế hoạch lãi sau thuế 2024 giảm 18%

Sau năm 2023 đạt kế hoạch lợi nhuận, DRI chốt chia thêm 1% cổ tức bằng tiền cho cổ đông. Nhìn về năm 2024, DRI lên kế hoạch lãi sau thuế đi lùi 18%.

Chứng khoán BIS đặt mục tiêu lãi đi lùi gần 90%, chuyển nhượng các khoản phải thu gần 40 tỷ đồng cho cổ đông cũ

CTCP Chứng khoán BIS (tên cũ là CTCP Chứng khoán Kenanga Việt Nam - KVS) đặt mục tiêu lãi trước thuế 500 triệu đồng và doanh thu gần 28 tỷ đồng năm 2024, theo tài...

Tham vọng "Công ty tỷ đô" liệu có khả thi với DGW?

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 vừa công bố, DGW đặt kế hoạch doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt tăng 22% và 38%, tiếp nối hành trình trở thành “Công ty tỷ...

Vicostone đặt mục tiêu lãi trước thuế hơn ngàn tỷ trong 2024

Nhận định ngành công nghiệp vật liệu xây dựng cũng như sản xuất đá nhân tạo còn đối mặt nhiều khó khăn, CTCP Vicostone (HNX: VCS) vẫn đặt kế hoạch lãi trước thuế...

LPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 2024 tăng 35%, tăng vốn lên gần 33,600 tỷ 

Kế hoạch tăng trưởng tài sản, tín dụng, lợi nhuận, vốn điều lệ và đổi tên mới là những nội dung quan trọng được Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE:...

Công ty chứng khoán của chủ sở hữu MoMo đặt kế hoạch tăng lỗ năm 2024

Sau khi về tay chủ sở hữu ví điện tử MoMo, CTCP Chứng khoán CV (CVS) có nhiều bước tái cơ cấu nhằm quay lại thị trường.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98