Cổ phiếu Ngành Bảo hiểm: Hiện tượng Thrust-up có thể xuất hiện?

15/04/2016 13:02
15-04-2016 13:02:00+07:00

Cổ phiếu Ngành Bảo hiểm: Hiện tượng Thrust-up có thể xuất hiện?

Hiện tượng Thrust-up có thể hình thành một khi mô hình sóng Triangle được xác nhận đã kết thúc ở nhóm Cổ phiếu ngành Bảo Hiểm.

Chỉ số ngành Bảo hiểm (VS-Insurance)

VS-Insurance nhiều khả năng đang ở giai đoạn cuối của mô hình sóng Triangle. Đây là một mô hình sóng điều chỉnh thường theo sau bởi một sóng tăng mạnh hoặc giảm mạnh còn gọi là Thrust.

Chỉ báo Stochastic Oscillator cũng đã cho mua trở lại và vượt lên trên vùng oversold. Điều quan trọng là cần tín hiệu xác nhận từ giá. Nếu giá phá vỡ một cách dứt khoát trendline nối đỉnh sóng B và D thì sẽ xác nhận hiện tượng Thrust-up hoặc đợt tăng giá kéo dài trên nhóm ngành này được hình thành.

PHÂN TÍCH CỔ PHIẾU NỔI BẬT

BVH - Tập Đoàn Bảo Việt

Tín hiệu kỹ thuật: BVH biến động đi ngang sideway kể từ tháng 07/2015 và nhiều khả năng cổ phiếu đã kết thúc sóng điều chỉnh Triangle. Do đó, kỳ vọng sẽ xảy ra đợt tăng mạnh ở cổ phiếu này còn gọi là thrust-up (Thrust-up là một hiện tượng thường xảy ra sau sóng điều chỉnh Triangle).

Nếu giá phá vỡ hoàn toàn trendline kháng cự (54,000-55,000) với khối lượng tăng trưởng thì sẽ xác nhận sóng tăng mạnh đang hình thành.

Khuyến nghị: Nhà đầu tư có thể canh mua trong các nhịp điều chỉnh tới trong thời gian tới với mục tiêu dài hạn là 66,000-66,500.

BIC - TCT Cổ Phần Bảo Hiểm NH Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam

Tín hiệu kỹ thuật: Xu hướng dài hạn của BIC vẫn đang là tăng điểm khi giá liên tiếp tạo các đáy sau cao hơn đáy trước (higher low) và đỉnh sau cao hơn đỉnh trước (higher high).

Giá đã vượt lên trên middle Bollinger Bands (đồ thị tuần) cho thấy xu hướng tăng đang quay trở lại khá mạnh mẽ.

Rising Window (tương đương vùng 18,000-19,000) sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho cổ phiếu nếu có điều chỉnh xảy ra.

Khuyến nghị: Nhà đầu tư ngắn hạn có thể canh mua trong vùng 18,500-20,000 với quan điểm nhanh chóng thoát ra khi giá phá vỡ ngưỡng 17,900.

BMI - TCT Cổ Phần Bảo Minh

Tín hiệu kỹ thuật: BMI vẫn đang trong xu hướng tăng dài hạn và khả năng chỉ đang điều chỉnh ngắn hạn. Hiện dải Band của Bollinger đang co hẹp cho thấy cổ phiếu đang tạm thời tích lũy.

Vùng giá hiện tại (vùng 23,000-24,000) trùng với mức 23.6% của dãy Fibonacci Retracement và cận trên của kênh giá lên nên sẽ là vùng hỗ trợ đáng chú ý nhất cho cổ phiếu.

Khuyến nghị: Nhà đầu tư có thể canh mua lướt sóng trong các phiên tới nếu giá vẫn duy trì trên vùng giá 23,000-24,000 và giá vẫn chưa bứt phá tăng mạnh.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 26/04: Tín hiệu tốt xấu đan xen

VN-Index và HNX-Index tăng giảm trái chiều trong bối cảnh chỉ báo MACD tiếp tục thu hẹp khoảng cách với đường Signal. Nếu chỉ báo cho tín hiệu mua trở lại thì triển...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 25/04: Thị trường diễn biến phân hóa

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm nhẹ trong phiên sáng cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá thận trọng.

Ngày 25/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 24/04: Tín hiệu tích cực xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator vừa xuất hiện tín hiệu mua trở lại trong vùng quá bán (oversold) cho thấy...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 23/04: Tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm kèm khối lượng giao dịch chưa có sự cải thiện rõ ràng trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư vẫn còn đang khá...

Ngày 23/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 22/04: Tâm lý thận trọng xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng nhưng khối lượng giao dịch lại có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư khá thận trọng.

Tuần 22-26/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 22-26/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98