ĐHĐCĐ TDH: Đang bước vào quá trình phục hồi sau giai đoạn khủng hoảng

14/04/2016 14:24
14-04-2016 14:24:58+07:00

ĐHĐCĐ TDH: Đang bước vào quá trình phục hồi sau giai đoạn khủng hoảng

Chiều ngày 14/04, ĐHĐCĐ năm tài khóa 2015 của Thuduc House (TDH) thông qua kế hoạch lãi ròng 2016 trên 80 tỷ đồng và chỉ riêng 6 tháng đầu năm có thể đạt được 65% kế hoạch. Cùng với đó, TDH sẽ mở room nước ngoài lên 60%, dần dần nếu thuận lợi, Công ty có thể mở room lên 100% trong tương lai.

* 17h00: Đại hội thông qua tất cả các tờ trình

* 16h25: Đại hội thảo luận

Ước kết quả kinh doanh (KQKD) quý 1?

KQKD quý 1 của Công ty được cho phép gia hạn đến ngày 30/04/2016.

Trên cơ sở ước tính và kế hoạch, TDH dự kiến doanh thu 6 tháng là 470 tỷ đồng, đến từ các dự án đang triển khai trong năm 2015 và bàn giao cho khách hàng trong năm 2016. Lãi sau thuế 63 tỷ đồng, thực hiện khoảng 65% kế hoạch năm.

KQKD 6 tháng đầu năm đạt 65%, trong khi lợi nhuận tập trung vào quý 3 thì kế hoạch này có thận trọng?

Thời điểm bán hàng quyết định doanh thu và lợi nhuận. Khi xây dựng kế hoạch ban đầu rất thấp, HĐQT yêu cầu xây dựng cao hơn để mang lại quyền lợi cho cổ đông. TDH sẽ cố gắng đạt càng nhiều càng tốt nhưng về cơ bản kế hoạch này đã tăng rất nhiều so với các năm trước.

Cổ phiếu thưởng lấy từ thặng dư vốn hay quỹ đầu tư phát triển?

Lấy từ nguồn thặng dư vốn với gần 440 tỷ đồng, chia 15% thì chiếm khoảng 90 tỷ đồng và sẽ chốt danh sách cổ đông trong thời gian tới.

Đầu tư vào FDC, kiểu gì cũng có lợi nhuận

Ban lãnh đạo giải thích thêm về việc hợp tác giữa TDH và FDC? TDH thấy tiềm năng FDC như thế nào để chứng tỏ đây là khoản đầu tư hợp lý?

Chủ tịch Lê Chí Hiếu cho rằng FDC và TDH đều là những công ty kinh doanh BĐS, việc hợp tác mang lại lợi ích 2 bên. Hoạt động mua bán đều rất rõ ràng và đúng quy định, được kiểm toán đầy đủ.

Theo đó, TDH mua FDC là nhắm vào quỹ đất. Ngoài 20 ha ở Cần Giờ thì khu đất tại số 28 Phùng Khắc Khoan (quận 1) hơn 2,000 m2, tính theo giá thị trường thì tổng giá trị của Công ty lơn hơn rất nhiều. Tính kiểu gì cũng có lợi nhuận.

Chủ tịch FDC cũng chia sẻ, thời gian qua, FDC rất vui mừng và có niềm tin với TDH. Mỗi công ty có thế mạnh riêng, dự án 28 Phùng Khắc Khoan tin chắc rằng với giấy phép xây dựng 15 tầng, mật độ xây dựng 65% thì giá tòa nhà sẽ từ 50-60 triệu USD, tương ứng 1,400 tỷ đồng, trừ đi các chi phí đầu tư thì lợi nhuận còn lại rất lớn. Ngoài ra, FDC còn những tài sản khác ở nước ngoài, đó là quỹ Pavo trong thời gian tới có thể huy động được 3 tỷ USD.

Từ từ mở room lên 100%, thoái vốn khỏi OCB

Tình hình tài chính Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) không tốt, TDH có dự định thoái vốn?

Nếu có giá tốt, không lỗ thì TDH sẽ thoái vốn. Hiện tại là bán chưa được chứ không phải Công ty không muốn bán. TDH cũng gởi gắm OCB nếu có ai mua được giá thì cũng xin bán giùm.

TDH nên cân nhắc các khoản đầu tư tài chính khi từ quá khứ, Công ty không chuyên về mảng này. Ví dụ như khoản đầu tư PPI, đầu tư 20 tỷ mà trích lập dự phòng 10 tỷ đồng, quá khứ TDH đầu tư toàn lỗ và trích lập dự phòng khá lớn, Công ty nên cân nhắc hoạt động này?

Đầu tư tài chính của TDH trước đây đã có lãi. Hầu hết các cổ phiếu bán ra là có lãi, chỉ một số cổ phiếu là bị lỗ. Trong tương lai TDH sẽ rút kinh nghiệm.

Vấn đề nới room với nước ngoài từ 49% lên 60% là hơi ít, có thể tăng lên 65%?

Các công ty BĐS thường đưa ra mức 60%. Bước đầu TDH mở thăm dò 60% để xem các cổ đông nước ngoài vào hỗ trợ nhiều hay ít, cổ đông nhỏ có bị ảnh hưởng gì không. Trong tương lai nếu tình hình tốt thì Công ty sẽ tiếp tục mở thêm, có thể lên đến 100%.

* 15h40: Đại hội bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT

Đang bước dần vào quá trình phục hồi sau giai đoạn khủng hoảng

* 15h00: Ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng – TGĐ TDH báo cáo tình hình họat động kinh doanh

Theo ông Hoàng, mức độ quan tâm của nhà đầu tư đến các dự án của TDH trong năm qua tăng đáng kể, đặc biệt là những dự án cao cấp có chất lượng. TDH đang bước dần vào quá trình phục hồi sau giai đoạn khủng hoảng.

Theo kế hoạch 2016, TDH sẽ thành lập CTCP để quản lý thi công và kinh doanh dự án khu nhà (S-Home) Tocontap – TDH, hoàn thành thẩm định và thanh toán giá trị quyền sử dụng đất, triển khai xây dựng hạ tầng theo quy hoạch được duyệt. Chung cư TDH-Phước Long hoàn thành xây dựng và bàn giao nhà trong quý 3/2016. Phước Long Spring Town sẽ bàn giao hạ tầng cho nhà nước, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty khu thương mại dịch vụ và cấp quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho khách hàng đã xây dựng hoàn thành khu nhà liên kế.

Với TDH-Bình Chiểu (lô I, lô H) sẽ xin chấp thuận đầu tư theo quy định mới và xin phép xây dựng triển khai dòng S-Home. Ngoài ra, khu dân cư Long Hội (tại Bến Lức, Long An) TDH sẽ phối hợp với PPI đền bù giải phóng mặt bằng, xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng, triển khai giai đoạn 2.

Dự án 4H Bình Chiểu (giai đoạn 2) xây hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật đưa vào kinh doanh và bàn giao cho Nhà nước, hoàn chỉnh nghĩa vụ tài chính với Nhà nước. Dự án Hiệp Phước 10 ha sẽ đo vẽ các lô đất chưa đền bù để làm cơ sở kiểm kê áp giá đền bù.

Khu Resort La Sapinette tại Huế đang thi công san lấp mặt bằng và xin giấy phép xây dựng. Dự án khu dân cư cao cấp Cần Giờ đã san lấp mặt bằng và đang trong quá trình chờ UBND TP.HCM phê duyệt các thủ tục tiếp theo.

Ông Hoàng cũng cho biết thêm là công ty tại Mỹ của TDH sau 7 năm hoạt động, tính đến hết năm 2015 đã bán được 6/10 căn nhà mang về lãi ròng gần 64 ngàn USD. Nếu tình hình BĐS tại Mỹ những năm tới diễn biến thuận lợi, công ty sẽ bán tiếp các căn nhà còn lại (khi đạt được lợi nhuận mong muốn) và chuyển tiền về nước.

3 mũi chiến lược

* 14h45: Ông Lê Chí Hiếu báo cáo tình hình hoạt động của HĐQT

Năm qua, về mặt pháp lý có nhiều bộ luật sửa đổi và có hiệu lực từ ngày 01/07 như Luật Kinh doanh BĐS, Luật Nhà ở, Luật Đất đai đã có những tác động tích cực đến Công ty. Thị trường bất động sản TP.HCM đã đa dạng nhiều phân khúc nhưng chủ yếu tập trung phân khúc căn hộ nhỏ dành cho người có thu nhập trung bình.

Với kết quả lãi ròng đạt 47 tỷ đồng, tăng 54%, năm 2015, Công ty đã tạm ứng cổ tức bằng tiền 5% và đại hội lần này sẽ xin ý kiến cổ đông chia tiếp 5% còn lại.

Năm 2016, thị trường đưa ra những dự án mới nhưng giao dịch quý 1 không được sôi động như cùng kỳ. Điều này cho thấy tình hình thị trường đang có sự chững lại.

Ngoài ra, lãi suất vay vẫn còn khá cao, nếu lạm phát tiếp diễn thì lãi suất sẽ tiếp tục tăng và tạo sức ép lên những dự án khát vốn. Quy định về tiền sử dụng đất đóng rất cao. Quy định trích 20% quỹ nhà đưa cho nhà nước, có thể thấy việc phát triển các dự án vô cùng khó khăn, thủ tục cấp phép vẫn còn gây trở ngại. Luật khác nhau và mâu thuẫn nhau cũng tạo khó khăn cho ngành BĐS.

Tuy nhiên, cũng có những gam màu sáng. Vấn đề hội nhập quốc tế chưa bao giờ mở rộng như năm nay, tạo cơ hội và nâng tính cạnh tranh tầm quốc tế.

Hiện nay ngành dệt may, da giày, nông sản cũng đang có những đơn hàng lớn để xuất khẩu. Cơ hội giao thương xảy ra thì nhu cầu văn phòng, nhà ở cũng tăng lên.

Điểm sáng khác là vốn FDI tăng, M&A gia tăng mạnh trong và ngoài nước, đây là xu hướng hội nhập và tạo sự chuyển động vốn thông suốt, tạo động lực để vực dậy những dự án đang còn đắp chiếu.

Trước tình hình đó, TDH đặt trọng tâm phát triển dựa trên 3 chiến lược. Thứ nhất, BĐS vẫn là nền tảng, chú trọng nhiều phân khúc tùy thuộc vào vị thế từng dự án, đối tác và nguồn vốn với nhiều phân khúc như căn hộ cao cấp cho người thu nhập trung bình khá trở lên, phân khúc căn hộ S-Home cho người thu nhập trung bình, phân khúc đất nền, phân khúc căn hộ phức hợp-trung tâm thương mại, phân khúc du lịch, khu công nghiệp, chỉnh trang đô thị… Các dự án dịch chuyển vào trung tâm quận 1, 3… Bên cạnh đó là chú trọng hợp tác với các đối tác. Hiện nay cũng có nhiều quỹ đầu tư nước ngoài bày tỏ mong muốn hợp tác với TDH phát triển các dự án.

Thứ hai là phát huy thế mạnh cụm chợ đầu mối nông sản hiện có để tạo dòng tiền hằng ngày cho công ty.

Thứ ba là đẩy mạnh xuất khẩu, đặc biệt là dệt may và nông sản.

Để thực hiện 3 mũi chiến lược này, HĐQT sẽ tiến hành đồng bộ nhiều giải pháp: Đào tạo và trẻ hóa nhân lực; đổi mới, nâng cấp mô hình quản trị; trí lực tận tâm chuyên nghiệp, tính hiện đại, minh bạch, hiệu quả; thu hút nguồn lực xã hội.

* 14h20: Đại hội bắt đầu với sự tham gia của 233 cổ đông, tương ứng 65.82% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết

ĐHĐCĐ năm tài khóa 2015 của TDH diễn ra chiều 14/04/2016.

* TRƯỚC ĐẠI HỘI:

Tổng doanh thu trong năm 2016 dự kiến cán mốc 1,000 tỷ đồng, tăng 2% so với 2015. TDH sẽ dành khoảng 72 tỷ đồng để chia cổ tức 2016 tỷ lệ 10%.

Công ty cũng đưa ra kế hoạch phát hành cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 15%, điều chỉnh giảm ngành nghề kinh doanh gồm kinh doanh vận tải bằng ô tô, dịch vụ khai thuê hải quan và bốc dỡ hàng hóa để có thể nới room lên 60%.

* Thuduc House hợp tác chiến lược

Với việc hợp tác chiến lược, TDH trình cổ đông bổ sung ông Lê Thanh Liêm (Phó Chủ tịch Dệt may Liên Phương) và ông Trần Bảo Toàn (Chủ tịch FDC kiêm TGĐ Công ty Quản lý quỹ Pavo Capital Anh Quốc – Bắc Ai Nhĩ Lan) vào HĐQT TDH. Được biết, ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng – Thành viên HĐQT TDH đang là Phó Chủ tịch FDC.

* Thuduc House: Bước đi nào trong năm 2016?

Năm 2015 kinh doanh địa ốc tăng trưởng 55%

Kết thúc 2015, hoạt động kinh doanh địa ốc của Công ty đánh dấu sự tăng trưởng tốt nhất trong 5 năm gần đây. Doanh thu đạt 980 tỷ đồng, tăng 55% so với 2014. Trong đó, đóng góp chủ yếu từ các dự án đang tồn kho và dự án đang triển khai, chưa có nguồn thu như chung cư TDH-Trường Thọ, TDH-Phước Bình, dự án Bình Chiểu giai đoạn 1; 57 lô nền giai đoạn 2 của Phước Long Spring Town; chuyển nhượng quyền khu chung cư B2 của Phước Long Spring Town, nhận thầu xây lắp và kinh doanh vật liệu xây dựng. Ngoài ra, dự án S-home TDH-Phước Long được mở bán trong năm 2015 đến nay đã tiêu thụ được 70% số căn hộ, doanh thu sẽ ghi nhận toàn bộ trong 2016 sau khi nhà được bàn giao trong quý 3.

Với dịch vụ quản lý chợ, năm qua tăng 6% và chiếm 18% tổng doanh thu. Nhờ vào quản lý tại Chợ đầu mối Nông sản Thủ Đức và đẩy mạnh kinh doanh phân bón, xuất khẩu nông sản.

Doanh thu từ nguyên liệu dệt may cũng có sự tăng vượt bật, đạt 147 tỷ đồng và gấp 7 lần cùng kỳ.

Hoạt động chuyển nhượng công ty gồm Thông Đức, Phúc Thịnh Đức, Xây dựng Phong Đức và bán một phần cổ phiếu của CTCP Đầu tư Phước Long (nay là CTCP Dệt may Liên Phương) góp phần đưa doanh thu tài chính đạt gần 90 tỷ đồng.

Kết quả, lãi ròng đạt 47 tỷ đồng, tăng 54%. EPS đạt 1,122 đồng.

Một số chỉ tiêu kinh doanh của TDH giai đoạn 2011-2015

 

Nguồn: BCTN 2015 của TDH

Trong năm qua, TDH cũng đã phát hành gần 21 triệu cp với giá 12,500 đồng/cp, thu về 262 tỷ đồng để đầu tư cho các dự án. Dự kiến trong tháng 4/2016 sẽ hoàn tất đợt phát hành và có thông báo chính thức về kết quả.

Cơ cấu cổ đông TDH tính đến 25/02/2016







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

TNG Land - công ty con còn lại duy nhất của ông lớn dệt may TNG, có gì?

Là ông lớn dệt may của tỉnh Thái Nguyên, trong khi ngành dệt may lao đao những năm qua thì TNG lại sống vô cùng khỏe và không ngừng tăng trưởng doanh thu lẫn lợi...

KIDO chuyển lỗ thành lãi trong quý 1/2024

CTCP Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2024, với kết quả khả quan hơn rất nhiều so với cùng kỳ.

Hoà Phát đã rót hơn 1 tỷ USD vào "quả đấm thép" Dung Quất, dư nợ vay tăng mạnh 

"Quả đấm thép" Dung Quất, một dự án đầy hứa hẹn của Hoà Phát (HOSE: HPG), đã được đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Sản lượng và giá khí sụt giảm, PV GAS rơi 25% lãi quý 1

Đơn vị kinh doanh khí đốt của PVN (PetroVietnam) có quý kinh doanh sụt giảm lợi nhuận, do biến động về giá và sản lượng khí.

Các nguồn thu tăng trưởng âm, Vietcombank giảm 4% lãi trước thuế quý 1

BCTC hợp nhất quý 1/2024 cho thấy Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, HOSE: VCB) có quý đi lùi về mọi mặt, chỉ thu được 10,817 tỷ...

BVBank lãi trước thuế quý 1 hơn 69 tỷ đồng, gấp 2.6 lần cùng kỳ

BCTC hợp nhất quý 1/2024 cho thấy, Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank, UPCoM: BVB) lãi trước thuế hơn 69 tỷ đồng, gấp 2.6 lần cùng kỳ năm trước, dù...

Tăng mạnh dự phòng, ABBank giảm 69% lãi trước thuế quý 1

BCTC hợp nhất quý 1/2024 cho thấy, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank, UPCoM: ABB) lãi trước thuế hơn 192 tỷ đồng, giảm 69% so với cùng kỳ năm trước, do...

Ngành nào hấp thụ vốn vay nhanh nhất?

Giống với nguyên tắc đầu tư kinh điển - “không bỏ hết trứng vào một rổ”, các ngân hàng cũng đa dạng hóa danh mục cho vay để dàn trải rủi ro và tối ưu hóa lợi nhuận.

Bán nha đam, thạch dừa giúp GC Food thu 40 tỷ mỗi tháng

Hưởng lợi khách hàng cũ tăng mua giúp CTCP Thực phẩm G.C (GC Food, UPCoM: GCF) lãi ròng gần 8 tỷ đồng trong quý 1/2024, tăng 18% so với cùng kỳ. Đây là quý đầu năm...

Tiền gửi tăng trưởng âm, KienlongBank tăng 6% lãi trước thuế quý 1

BCTC hợp nhất quý 1/2024 cho thấy, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank, UPCoM: KLB) lãi trước thuế gần 214 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98