Ngân hàng VIB dự kiến chia cổ tức và cổ phiếu thưởng 25% cho năm 2015

14/04/2016 10:34
14-04-2016 10:34:33+07:00

Ngân hàng VIB dự kiến chia cổ tức và cổ phiếu thưởng 25% cho năm 2015

Ngân hàng TMCP Quốc Tế VIB vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ năm 2016 sẽ diễn ra vào ngày 28/04/2016 tại Hà Nội. Theo lịch trình công bố, Đại hội cũng sẽ tiến hành bầu lại Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát cho nhiệm kỳ mới 2016-2019.

Theo tờ trình dự kiến đưa ra tại ĐHĐCĐ lần này, các cổ đông của VIB sẽ biểu quyết việc chia cổ tức tiền mặt 8.5% và phương án tăng vốn điều lệ từ 4,850 tỷ đồng lên 5,644 tỷ đồng thông qua việc chia cổ phiếu thưởng tương đương 16.5%. Như vậy, nếu được thông qua cho cả hai phương án, tổng mức cổ tức mà cổ đông của VIB nhận được cho năm 2015 sẽ là 25%, một mức khá ấn tượng so với các ngân hàng khác hiện nay. Năm trước, VIB cũng thực hiện chia 9% cổ tức tiền mặt và 14% cổ phiếu thưởng cho các cổ đông.

Bên cạnh đó, VIB cũng sẽ trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2016 với dự kiến lợi nhuận trước thuế đạt 675 tỷ đồng. Tăng trưởng tín dụng đặt chỉ tiêu ở mức 25%.

Ngân hàng cho biết, VIB hiện đang là một trong số các ngân hàng có chất lượng vốn chủ sở hữu thực chất ở mức an toàn cao, với hệ số an toàn vốn (CAR) thường xuyên đạt 17%-18%. Ngoài ra, trong số 10 ngân hàng được chọn để triển khai thí điểm chuẩn mực quản trị quốc tế Basel II, VIB là ngân hàng có mức độ sẵn sàng cao nhất với hệ số an toàn vốn theo chuẩn Basel II đạt gần 13% so với mức được yêu cầu là 8% và hệ thống công nghệ đã sẵn sàng vận hành.

Về kết quả kinh doanh trong năm 2015, lợi nhuận trước thuế của VIB đạt 655 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch mà ĐHĐCĐ đề ra. Tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng đạt 24.9%, tiền gửi tăng trưởng 21%, tổng tài sản tăng 5% so với năm 2014. Tỷ lệ nợ xấu giảm xuống còn 2.07%.

Giai đoạn phát triển 2012-2015 của VIB qua những con số

 Nguồn: VIB

Ngoài các kết quả tài chính trong năm 2015, VIB còn được các tổ chức trong nước và quốc tế ghi nhận, điển hình là việc tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng sức mạnh tài chính trong số các ngân hàng Việt Nam được Moody’s đánh giá; Giải thưởng “Ngân hàng của năm” do tạp chí The Banker - ấn phẩm tài chính ngân hàng có uy tín trên thế giới trao tặng; Giải thưởng “Đối tác hàng đầu và Đối tác ngân hàng SME tại Việt Nam” do ADB trao tặng.

Cũng theo báo cáo của VIB, các định chế tài chính lớn như IFC và ADB đánh giá cao Cấu trúc quản trị minh bạch, sử dụng hiệu quả hạn mức được cấp nên tiếp tục gia tăng hạn mức cam kết bảo lãnh cho VIB lên tương ứng 50% và 88%. Tài liệu cũng cho thấy, năm 2015 Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (CBA) tiếp tục là đối tác chiến lược quan trọng của VIB khi sở hữu 20% cổ phần của VIB. CBA cũng tăng cường hỗ trợ chuyển giao chuyên gia và công nghệ tiên tiến nhằm giúp VIB nâng cao uy tín và năng lực trên thị trường tài chính./.

 



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân lừa đảo 338 tỷ đồng

Theo lãnh đạo Công an TP Hà Nội, Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam chi nhánh Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh đã lừa đảo 8 bị hại với số tiền 338 tỷ đồng.

Thêm khách hàng tố tài khoản tại MSB 'bốc hơi' gần 28 tỷ đồng

Vụ việc một tài khoản tại Ngân hàng MSB bị "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng chưa hết ồn ào thì lại có thêm một khách hàng phản ánh cũng bị rút sạch số tiền 27,7 tỷ đồng.

Đang thi hành 4 bản án, ông Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Dù đang thi hành 4 bản án, với tổng hình phạt chung là tù chung thân nhưng ông Trần Phương Bình tiếp tục phải hầu tòa vì làm thất thoát của Ngân hàng Đông Á 981 tỷ...

Giá USD ngân hàng lập đỉnh mới

Giá USD tại các ngân hàng thương mại hôm nay lập đỉnh mới, có ngân hàng đưa giá bán vượt mốc 25.000 đồng/USD. Còn giá USD trên thị trường tự do lại hạ nhiệt.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HOSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.

Tiên phong xu hướng ngân hàng mở, OCB hướng đến giải pháp tài chính xanh 

Với chiến lược hướng đến mô hình quản trị  bền vững, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã và đang tiên phong trong cuộc đua triển khai Open API theo xu hướng ngân hàng mở...

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó...

Eximbank vinh dự nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc từ Citibank

Ngày 26/3/2024, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) vinh dự được Citibank trao tặng giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế xuất sắc” (USD Payments...

MSB nói gì về việc khách hàng bị mất 58 tỷ trong tài khoản?

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (HOSE: MSB) vừa có thông tin phản hồi về trường hợp một khách hàng tại Hà Nội phản ánh mất số tiền hơn 58 tỷ đồng trong tài khoản.

Vụ Trương Mỹ Lan: Cựu cục trưởng thanh tra 'xấu hổ' vì nhận hối lộ 5,2 triệu USD

Nhận hối lộ 5,2 triệu USD từ thuộc cấp của bà Trương Mỹ Lan, bị cáo Đỗ Thị Nhàn (cựu Cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước) trình bày rất ân...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98