Thương hiệu Viettel, MobiFone, VinaPhone trị giá bao nhiêu?

14/04/2016 13:16
14-04-2016 13:16:19+07:00

Thương hiệu Viettel, MobiFone, VinaPhone trị giá bao nhiêu?

Cả ba mạng viễn thông Viettel, MobiFone và VinaPhone đều lọt vào top 20 thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á 2016...

 

Bảng xếp hạng 20 thương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á.

Thủy Diệu Công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance (trụ sở tại Anh) vừa công bố danh sách những thương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á (Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016).

Theo bảng xếp hạng của Brand Finance, trong top 20 của khu vực, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng, tăng 68% giá trị thương hiệu trong năm qua. So với năm 2015, thứ hạng thương hiệu của Viettel tăng 10 bậc (từ 17 lên 7).

Giá trị thương hiệu của Viettel được đánh giá ở hạng A+ và được Brand Finance định giá gần 1 tỷ USD (973 triệu USD).

Mạng di động MobiFone đứng thứ 15, tăng 4 bậc so với năm ngoái. Brand Finance định giá thương hiệu này tại 539 triệu USD, tăng 76%, hạng A.

VinaPhone đứng ở vị trí cuối cùng trong top 20, với giá trị thương hiệu đạt 282 triệu USD, tăng 47% so với năm 2015. Cũng như MobiFone, thương hiệu VinaPhone được đánh giá hạng A.

Đáng chú ý, trong bảng xếp hạng của Brand Finance, Viettel cũng lọt vào danh sách 5 thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả nhất ASEAN (5 best performing brands) - đứng thứ 3. Ngoài ra, tập đoàn này của Việt Nam còn lọt vào danh sách 100 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới năm 2016 (xếp thứ 93).

Trong danh sách những thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả nhất ASEAN vừa được công bố bởi Brand Finance, Unitel - công ty con của Viettel tại Lào xếp vị trí số 1. Giá trị thương hiệu của Unitel tăng 106% so với năm trước đó, và đạt 123 triệu USD.

Năm 2016, 5 thương hiệu viễn thông có mức tăng trưởng giá trị mạnh nhất đến chủ yếu từ Philippines, Việt Nam và Myanmar.

Trong bảng xếp hạng về thương hiệu lĩnh vực viễn thông năm nay, Telkom Indonesia dẫn đầu khu vực ASEAN, đứng thứ 48 trên toàn cầu với giá trị 2,62 tỷ USD. Vị trí kế tiếp là Singtel với 2,417 tỷ USD và xếp 51 thế giới.

Xét trên phạm vi xếp hạng toàn cầu, Viettel đứng thứ 93, tăng 33 bậc so với năm ngoái, trong khi đó, MobiFone đứng vị trí 125 (tăng 40 bậc) và VinaPhone là 167 (tăng 26 bậc).

Được biết, Brand Finance định giá các thương hiệu dựa trên ba tiêu chí gồm sức mạnh thương hiệu, hoạt động của doanh nghiệp và các yếu tố bên ngoài.

Thủy Diệu

vneconomy



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Việt Nam cần tận dụng sức mạnh cộng hưởng để phát triển thần tốc như Singapore

Việt Nam có thể đẩy nhanh tốc độ đổi mới sáng tạo bằng cách tận dụng 'sức mạnh cộng hưởng' và học hỏi những kinh nghiệm xây dựng, phát triển ngành công nghiệp bán...

Báo Argentina: Việt Nam là đối tác thương mại nông nghiệp chủ chốt của Argentina

Tờ La Nacion dẫn số liệu thống kê của Sàn giao dịch ngũ cốc Rosario, sàn giao dịch nông phẩm lớn nhất Argentina, cho biết Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại...

Cựu thứ trưởng Bộ Công Thương cùng đồng phạm gây thiệt hại hơn 1.000 tỉ đồng

Theo cáo buộc, cựu thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cùng các đồng phạm đã có sai phạm gây thiệt hại hơn 1.000 tỉ đồng.

Cần Thơ: Ngành du lịch phát triển ổn định nhưng còn nhiều khó khăn

Nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò của du lịch trong quá trình phát triển thành phố Cần Thơ, các cấp, các ngành đã triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng nhằm phát...

Ninh Thuận: Thi công dự án nhà máy thủy điện tích năng Bác Ái giai đoạn 2

Đây là dự án thủy điện tích năng đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam và là một trong các dự án trọng điểm của EVN triển khai trong năm 2025.

Khu công nghiệp xanh và làn sóng FDI chất lượng cao tại Việt Nam

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã chứng kiến sự chuyển đổi mạnh mẽ trong mô hình phát triển các khu công nghiệp (KCN) nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn xanh và thu hút...

Đại gia ngoại báo lỗ gần triệu tỷ, nỗi lo chèn ép doanh nghiệp nội trên sân nhà

Khi doanh nghiệp ngoại báo lỗ, chuyển giá, chi phí sản xuất nội địa bị đẩy lên cao một cách giả tạo, doanh nghiệp nội địa bị chèn ép cả về giá cả, nguồn cung nguyên...

Quốc hội dự kiến thông qua Nghị quyết về Trung tâm tài chính Việt Nam vào tháng 5/2025

Nghị quyết về Trung tâm tài chính (TTTC) sẽ được trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 9, khóa XV vào tháng 5/2025. Văn bản này đặt ra khung chính sách nhằm thúc đẩy phát...

Hơn 1 triệu khách quốc tế đến TPHCM, du lịch thu hơn 37 ngàn tỷ sau 2 tháng

Trong 2 tháng đầu năm 2025, TPHCM đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu du lịch đạt 37,417 tỷ đồng, tăng 30.2% so với cùng kỳ năm trước.

Công ty con của H&M muốn xây dựng dự án quy mô lớn ở Bình Định

Tập đoàn Syre - công ty con của H&M đến từ Thụy Điển đã đề xuất xây dựng tổ hợp sản xuất tái chế sợi polyester quy mô lớn tại tỉnh Bình Định.


Hotline: 0908 16 98 98