Có đáng đồng tiền bát gạo?

07/05/2016 14:41
07-05-2016 14:41:54+07:00

Có đáng đồng tiền bát gạo?

Trong trận đấu giữa đội chủ nhà West Ham và Arsenal vào ngày 9-4, trên đường piste sân vận động Queen Elizabeth Olympic Park chợt xuất hiện dòng chữ “LED Điện Quang - Made in Vietnam”.

 

Thương hiệu Made in Vietnam xuất hiện trên sân cỏ Giải ngoại hạng Anh - Ảnh chụp từ màn hình tivi

Đây không phải lần đầu tiên một thương hiệu của doanh nghiệp Việt xuất hiện trên sân bóng Giải ngoại hạng Anh. Trước đó đã có một số doanh nghiệp Việt chọn sân chơi này làm cầu nối tên tuổi mình với thế giới.

Nhiều khán giả VN theo dõi qua màn hình tivi cho biết cảm thấy “rất thú vị” khi chứng kiến các sản phẩm mang thương hiệu Việt xuất hiện tại sân chơi này, dù chỉ trong một vài khoảnh khắc. “Nhưng không biết doanh nghiệp quảng cáo trên đó là để hướng tới khách Tây hay khách VN đang xem ở nhà” - anh Lê Trí Đức (Q.4, TP.HCM) băn khoăn.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo một doanh nghiệp thừa nhận ngoài việc khẳng định “đẳng cấp”, việc quảng bá thương hiệu tại Giải ngoại hạng Anh chủ yếu nhắm đến khách hàng trong nước.

Theo vị này, Giải ngoại hạng Anh được đánh giá là giải đấu hấp dẫn nhất với khán giả VN, bằng chứng là mỗi năm các nhà đài VN đổ hàng chục triệu USD mua bản quyền phát sóng giải đấu này. “Trong thực tế, phần lớn người hâm mộ bóng đá VN từ thành thị đến thôn quê, từ người già đến người trẻ đều theo dõi trực tiếp các trận đấu tại giải này” - vị này nói.

Trong khi đó, ông Hồ Quỳnh Hưng - tổng giám đốc Công ty Điện Quang (DQC) - khẳng định đây là động thái đầu tiên của doanh nghiệp trong việc giới thiệu sản phẩm ra nước ngoài, tìm kiếm thị trường mới ở châu Âu. “Đây là bước đi hiệu quả để giới thiệu sản phẩm LED ra thị trường châu Âu, thị trường cao cấp và khó tính” - ông Hưng nói.

Theo ông Hưng, dù chưa định lượng được ngay về mức độ hiệu quả, nhưng điều có thể thấy trước tiên là thương hiệu Điện Quang đã đến được với hàng tỉ khán giả theo dõi các trận bóng tại giải đấu này trên toàn cầu. Cũng theo ông Hưng, tối 7-5 dòng chữ này một lần nữa xuất hiện trong trận đấu có sự góp mặt của Chelsea trên sân Ánh Sáng của Sunderland.

Bình luận về hiệu quả khi quảng bá thương hiệu Việt tại sân chơi như Giải ngoại hạng Anh, ông Đỗ Kim Dũng - giám đốc Công ty quảng cáo An Tiêm tại TP.HCM - cho rằng chắc chắn chi phí đặt biển quảng cáo hay chạy chữ sẽ cao hơn V-League hay giải châu Á, nhưng cũng chưa hẳn đồng tiền bỏ ra là đắt hơn, thậm chí có thể xem là rẻ hơn nếu đạt hiệu quả tốt.

Hơn nữa, với những sản phẩm thuộc phân khúc trung và cao cấp, chắc chắn doanh nghiệp phải chấp nhận đầu tư chi phí cao hơn để đưa thương hiệu của sản phẩm đến với đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp nhắm đến.

“Nhưng không phải cứ Giải ngoại hạng Anh mới tốt, mỗi loại hình có chức năng và hiệu quả khác nhau với từng sản phẩm, phân khúc và mục đích từng thời điểm của doanh nghiệp” - ông Dũng nói.

HỒNG QUÝ

Tuổi trẻ



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

CIC Group giải thể công ty con chỉ sau hai năm rưỡi thành lập

Ngày 20/02, HĐQT CTCP Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (CIC Group, HOSE: CKG) đã thông qua chủ trương giải thể công ty con là CTCP Địa ốc CIC Real, chỉ...

HAH nhắm lợi nhuận 2025 cao thứ 2 lịch sử, tiếp tục mở rộng đội tàu 

Với kế hoạch lãi ròng 702 tỷ đồng năm 2025, HAH hướng đến lợi nhuận cao nhất kể từ năm 2022. Công ty cũng vừa phê duyệt khoản vay 300 tỷ đồng để đầu tư tàu...

Chậm nộp thuế, PVX bị cưỡng chế trích tiền từ tài khoản ngân hàng

Ngày 14/02/2025, Chi cục thuế quận Cầu Giấy thuộc Cục thuế TP Hà Nội ra quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản đối với Tổng Công ty cổ phần Xây...

Hóa An đặt mục tiêu lãi sau thuế 2025 tăng 11%

HĐQT CTCP Hóa An (HOSE: DHA) thông qua nghị quyết về kế hoạch kinh doanh năm 2025 với mục tiêu tổng doanh thu 315.6 tỷ đồng và lãi sau thuế 57.6 tỷ đồng, lần lượt...

TCM đầy đơn hàng quý 1, mục tiêu doanh thu 2025 tăng 19%

TCM đã kín đơn hàng quý 1/2025, tiếp tục nhận đơn cho quý 2-3, và kỳ vọng doanh thu cả năm tăng trưởng 19%, nhờ đẩy mạnh R&D và tận dụng xu hướng dịch chuyển đơn...

Sau tái cấu trúc, nguồn thu của ST8 đến từ đâu?

Sau quá trình tái cấu trúc, CTCP Tập đoàn ST8 (HOSE: ST8) bắt đầu cho thấy những tín hiệu tích cực khi kết quả kinh doanh 2024 bật tăng mạnh mẽ so với năm 2023...

Petrolimex đấu giá toàn bộ vốn tại Lào, người mua phải đảm bảo khả năng trả nợ

Ngày 13/02/2025, HĐQT Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex, HOSE: PLX) thông qua nghị quyết phê duyệt phương án chuyển nhượng vốn tại Công ty TNHH MTV...

Liên danh CTD, FCN, CC1 trúng gói thầu hơn 3.1 ngàn tỷ tại dự án sân bay Long Thành

Sau khi “trượt” gói thầu thi công nhà ga hành khách (gói thầu 5.10) trị giá 35 ngàn tỷ đồng thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, ông lớn...

Bế tắc trong ngành hàng may mặc, GMC cho thuê đất làm sân pickleball

Ngày 19/02/2025, HĐQT CTCP Garmex Sài Gòn (UPCoM: GMC) thông qua hợp đồng giao dịch với CTCP VinaPrint (UPCoM: VPR), đơn vị có liên quan của Thành viên HĐQT GMC -...

Bức tranh phân hóa của ngành điện năm 2024

Quý 4/2024, sắc xanh phủ lên nhóm các doanh nghiệp thủy điện nhờ hưởng lợi từ La Lina còn nhóm nhiệt điện gặp khó. Dù vậy, với việc El Nino diễn biến đến hết quý 2...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98