Ví FPT ra mắt dịch vụ trung gian thanh toán

07/05/2016 20:20
07-05-2016 20:20:00+07:00

Ví FPT ra mắt dịch vụ trung gian thanh toán

Sáng ngày 07/05, Công ty TNHH Ví FPT (thuộc Tập đoàn FPT) đã ra mắt dịch vụ trung gian thanh toán điện tử, kỳ vọng sẽ mang đến một lựa chọn thanh toán và thay đổi thói quen xài tiền mặt của người tiêu dùng.

Ông Bùi Quang Tiên trao giấy phép cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán cho Ví FPT

Ông Bùi Quang Tiên – Vụ Trưởng Vụ thanh toán Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, Ví FPT là đơn vị thứ 16 tại Việt Nam được cấp phép trung gian thanh toán trong vòng 2 năm qua.

Cụ thể, các dịch vụ trung gian thanh toán mà Ví FPT được cấp phép gồm cổng thanh toán điện tử; dịch vụ hỗ trợ thu hộ, chi hộ; dịch vụ ví điện tử. Ví FPT sử dụng các công nghệ như mobility, NFC, QR code… cùng chuẩn mực bảo vệ như PCI, DSS.

Mạng lưới khách hàng của Ví FPT sẽ là hàng triệu khách hàng của Sendo.vn, FPT Telecom, FPT Retail, FPT Online…, thời gian tới sẽ mở rộng ra những khách hàng bên ngoài. Ngoài Sendo.vn thì dịch vụ còn được cung cấp cho 123mua.vn và các công ty khác.

Sen Đỏ (Sendo.vn) là dự án thương mại điện tử trực thuộc FPT, ra mắt vào tháng 9/2012. Sen Đỏ được xây dựng theo mô hình B2B2C (business-to-business-to-cuonsumer) là sàn giao dịch thương mại điện tử dành cho người bán và người mua trên lãnh thổ Việt Nam.

Ông Trần Hải Linh – Tổng giám đốc Ví FPT cho hay, với giao dịch nhờ Ví FPT, giá trị giao dịch trên Sendo.vn có thể tăng trưởng 30-40%.

Theo ông Linh, thương mại điện tử là một thị trường tiêu dùng lớn và tốc độ phát triển trong 3 năm trở lại đây đều ở 2 con số. Năm 2015, thương mại điện tử Việt Nam đạt 4.07 tỷ đồng USD, tăng 37% so với năm 2014 và chiếm 2.8% tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Thống kê của Bộ Công thương cho thấy, có khoảng 9,400 các site thương mại điện tử đăng ký trong năm 2015, tăng 100%. Trong đó 53% website có chức năng đặt hàng trực tuyến nhưng chỉ có khoảng 17% là có chức năng chấp nhận thanh toán trực tuyến.

Trong bối cảnh này, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhận định các hình thức thanh toán trực tuyến như thẻ tín dụng, ví điện tử sẽ ngày càng tăng, đặc biệt là khi thu nhập tăng và nhu cầu mua sắm, du lịch phát triển. Tỷ trọng tiền mặt lưu thông trên tổng phương tiện thanh toán đã giảm từ 12.3% năm 2012 xuống 11.89% năm 2015. Tổng lượng thẻ lưu hành trên thị trường khoảng 69 triệu, trong đó thẻ quốc tế đạt gần 6.3 triệu. Đồng thời, khảo sát năm 2015 của Bộ Công thương cho thấy thanh toán bằng chuyển khoản khi mua hàng qua mạng tăng từ 14% lên 48%.

Ông Tiên cũng cho biết, tại diễn đàn thanh toán năm 2015, Bộ Tài chính, Bộ Công thương cùng ngân hàng Nhà nước bàn thảo làm sao đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử thì phải thực hiện tốt thanh toán điện tử. Ông Tiên đánh giá với tỷ lệ thanh toán trực tuyến tại Sendo.vn hiện nay chỉ khoảng 5% tổng thương mại điện tử còn thấp so với tiềm năng. Qua đó, giao đoạn 2016-2020, Bộ Công thương xác định là lĩnh vực thương mại và thanh toán điện tử sẽ trở nên phổ biến trong cuộc sống./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giá vé máy bay Hà Nội - TPHCM giảm mạnh

Sau khi các hãng hàng không tăng chuyến, giá vé chặng bay vàng Hà Nội - TPHCM bắt đầu hạ nhiệt, giảm một nửa so với đợt sau Tết Âm lịch.

Bắt cựu chủ tịch tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương 

Ngày 26/04, nguồn tin từ Bộ Công an, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01), đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Lê Tiến...

Quý 1/2024, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%

Tổng Công ty CP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1 năm 2024. Theo đó, doanh thu của Viettel Global tiếp tục...

Đốn hơn 400 cây xanh để xây metro số 2: TPHCM trồng số lượng lớn cây thay thế

Thông tin về việc đốn hạ hơn 400 cây xanh làm Metro Bến Thành - Tham Lương, đại diện Sở Xây dựng khẳng định TPHCM sẽ trồng mới cây xanh sau khi hoàn tất việc thi...

Bộ trưởng Công Thương: Mua giá 0 đồng điện mặt trời mái nhà dư thừa để ngăn trục lợi chính sách

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã giải thích về giải pháp giá 0 đồng đối với điện mặt trời mái nhà trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia. Bộ trưởng Công Thương...

Doanh nghiệp giảm được gần 15% tiền điện từ việc điều chỉnh phụ tải

Một số doanh nghiệp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện đã tiết giảm được 25-30% tổng công suất tiêu thụ điện từ đó tiết kiệm được gần 15% tiền điện.

Việt Nam chỉ có 18 tháng để tham gia cuộc đua bán dẫn

Đây là phát biểu của ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn”, tổ chức vào chiều ngày...

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là "đột phá của đột phá"

Kết luận tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn” tổ chức vào chiều ngày 24/04, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan điểm phải coi...

Đề xuất 'gói' giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông triển khai trước khi có Luật PPP

Đây là kiến nghị của một số bộ, ngành tại cuộc làm việc về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông, do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ...

Đối tượng nào được tham gia trao đổi trên thị trường carbon?

Ở Việt Nam, thị trường trao đổi tín chỉ carbon đã có nhiều hoạt động giao dịch dưới hình thức thỏa thuận, trong khi thị trường trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98