Góc nhìn 28/06: Không chắc về đà hồi phục

27/06/2016 18:26
27-06-2016 18:26:18+07:00

Góc nhìn 28/06: Không chắc về đà hồi phục

VN-Index bất ngờ tăng nhẹ vào cuối phiên ngày 27/06 nhưng các CTCK cho rằng xu hướng này là chưa chắc chắn và nhà đầu tư nên thận trọng trong việc mua vào.

Lực cầu bắt đáy đã xuất hiện

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Ảnh hưởng từ sự kiện Brexit tiếp tục tác động tiêu cực lên diễn biến chung của thị trường. Chỉ số VN-Index chìm trong sắc đỏ trong phần lớn thời gian giao dịch phiên hôm nay và bất ngờ chốt phiên xanh nhẹ 0.08% với sự hồi phục tăng điểm của 1 số mã trụ cột như FPT, PVD, HSG, HPG vào cuối phiên.

Theo quan sát của SHS, lực cầu bắt đáy đã xuất hiện khá mạnh tại nhiều mã. Độ rộng thị trường tuy vậy tiếp tục ở trạng thái thiếu tích cực khi chỉ có 76 mã xanh điểm và 149 mã điều chỉnh giảm. Nếu như lực cầu được duy trì tích cực tại ngưỡng hỗ trợ 615-620 điểm, chỉ số nhiều khả năng tiếp tục hồi phục xu hướng tăng cho tới hết tuần này.

SHS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục đặt sự thận trọng lên hàng đầu, hạ tỷ trọng danh mục về mức an toàn, đặc biệt  tại các mã có tính thị trường cao. Việc giải ngân tại thời điểm hiện tại cần hạn chế và chỉ nên tiến hành từ từ tại các mã có yếu tố cơ bản tốt và triển vọng kinh doanh tích cực trong quý 2 sắp tới.

Kháng cự tại vùng 625-630 điểm

CTCK Bảo Việt (BVS): Thị trường có phiên tăng điểm nhẹ về cuối phiên ngày 27/06, sau khi chịu sức ép bán lớn trong phiên giao dịch buổi sáng. Tâm lý nhà đầu tư nhìn chung vẫn tương đối thận trọng sau sự kiện Brexit. Nhóm cổ phiếu bluechips có sự hồi phục về cuối phiên là nguyên nhân chính giúp VN-Index lấy lại được sắc xanh, điển hình là đà tăng khá tích cực tại GAS, BVH, PVD, FPT… Vùng kháng cự của VN-Index nằm tại 625-630 điểm và 635-640 điểm. Vùng hỗ trợ của VN-Index nằm tại 610-615 điểm và 590-595 điểm.

Không chắc chắn về đà phục hồi

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Như BSC đã nhận định, cơn bão Brexit trong ngắn hạn đã tạm lắng xuống khi các thị trường chứng khoán chủ chốt trên thế giới đều đang phục hồi. Khả năng thị trường thế giới chịu những biến động mạnh trong ngắn hạn là rất thấp.

Khối lượng giao dịch trở về mức trung bình những phiên trước chứ không còn đột biến cao nữa. Điều này khiến đà phục hồi của VN-Index trong ngắn hạn có phần không chắc chắn. Nhà đầu tư lưu ý không mua đuổi, mua cao trong những phiên tiếp theo để tránh rủi ro thua lỗ ngay trong phiên.

Hỗ trợ tại vùng 620 điểm

CTCK VietinbankSc (CTS): Đóng cửa phiên giao dịch ngày 27/06, VN-Index tăng nhẹ 0.5 điểm (0,08%) lên 621.27 điểm. Trong khi đó, HNX-Index chỉ còn giảm nhẹ 0,09 điểm (0.1%) xuống 83.53 điểm. Vùng 620 đang đóng vai trò là vùng hỗ trợ gần, vùng 630 đóng vai trò là vùng kháng cự. Nhà đầu tư nên quan sát diễn biến trong phiên để đưa ra quyết định mua bán hợp lý.

Thận trọng khi sử dụng đòn bẩy

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Thêm một nhịp bán mạnh nữa nhưng có vẻ như NĐT đã bình tâm trở lại nên áp lực bán cũng không còn quá lớn. Nhiều NĐT cho rằng, nhịp giảm mạnh giữa phiên là cú wash out cuối cùng đối với thị trường và cơ hội tăng mua vào đang hiện hữu. Thị trường tăng nhẹ trở lại là điều rất đáng mừng nhưng điều đó là chưa đủ để đánh giá hết về thị trường.

Theo đánh giá của IVS, việc mua bắt đáy phiên 24/6 sẽ là lực cản rất lớn với thị trường trong xu hướng tăng điểm trở lại. Áp lực bán luôn sẵn sàng và NĐT vẫn đang tiếp tục quan sát những động thái diễn ra sau Brexit. Nhìn về lịch sử, IVS cho rằng thị trường vẫn có thể suy giảm mạnh nếu như diễn biến chung xấu đi. Do đó NĐT cần cân nhắc và thận trọng trong việc gia tăng mua vào, đặc biệt là việc sử dụng đòn bẩy quá mức.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (12)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 10/05: Biến động mạnh?

Beta cho biết ngày 10/05 là phiên giao dịch cuối tuần, rất có thể thị trường sẽ xuất hiện các biến động mạnh, nhà đầu tư nên thận trọng trong quyết định giao dịch.

KBSV: Xu hướng chủ đạo của VN-Index tháng 5 vẫn là giằng co

CTCK KB Việt Nam (KBSV) vừa công bố báo cáo chiến lược thị trường tháng 5/2024. Trong đó, nghiêng về kịch bản VN-Index sẽ vận động giằng co tích lũy với thanh khoản...

VDSC: VN-Index có thể giao dịch trong biên độ 1,165 – 1,280 điểm

Trong báo cáo chiến lược vừa được CTCK Rồng Việt (VDSC) phát hành, nhóm phân tích kỳ vọng VN-Index tháng 5 sẽ giao dịch trong biên độ 1,165 - 1,280 điểm.

Góc nhìn 09/05: Cẩn trọng trước chốt chặn 1,260 điểm

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng những dấu hiệu tích cực hơn của VN-Index đã dần lộ diện trong ngắn hạn, tuy nhiên cần cẩn trọng trước chốt chặn 1,260 điểm.

SSI Research: VN-Index về vùng định giá hấp dẫn sau nhịp điều chỉnh trong tháng 4

Trong báo cáo chiến lược tháng 5, SSI Research nhận định hệ số P/E Forward 1 năm của VN-Index sau nhịp điều chỉnh của tháng trước đã tiến về lại vùng định giá hấp...

Góc nhìn 07/05: Tích lũy đi lên?

SSV cho rằng trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ tích lũy đi lên để hình thành xu hướng tăng mới. Nhà đầu tư chú ý có thể xảy ra rung lắc khi thị trường tiến tới...

Đầu tư VNM, DGC và PVD có hấp dẫn?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua VNM trên cơ sở nội tại vững chắc; nắm giữ DGC với kỳ vọng được hưởng lợi lớn từ sự phục hồi ngành bán dẫn, làn sóng...

Chứng khoán tháng 5: “Sell in May” có về?

Lại một tháng 5 nữa tới với thị trường chứng khoán (TTCK). Hứng nhịp chỉnh mạnh cuối tháng 4 cũng như đứng trước nhiều áp lực nóng đè nặng lên thị trường, nhà đầu...

Sếp TCAM: Fed sẽ không thể duy trì lãi suất cao, thời điểm vàng đang đến gần 

Sáng ngày 04/05/2024, Công ty Quản lý quỹ Thành Công (TCAM) tổ chức sự kiện Quản lý Tài sản với chủ đề “Thời điểm vàng 2024”. Tại sự kiện, các chuyên gia TCAM đã...

Góc nhìn tuần 06 - 10/05: VN30-Index kiểm định mốc 1,242?

Theo Vietcap, ngưỡng kháng cự MA50 tại vùng 1,256 điểm sẽ tiếp tục thúc đẩy lực bán chốt lãi tại nhóm cổ phiếu VN30. Chỉ số VN30-Index theo đó có thể xuất hiện nhịp...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98