Tâm lý thị trường đã được giải toả, tỷ giá USD/VNĐ ổn định

21/06/2016 07:54
21-06-2016 07:54:21+07:00

Tâm lý thị trường đã được giải toả, tỷ giá USD/VNĐ ổn định

Từ thứ Năm tuần trước (16-6) đến nay, tỷ giá giữa tiền đồng Việt Nam và đô la Mỹ (USD/VNĐ) được niêm yết tại các ngân hàng thương mại gần như không có biến động và đang ở mức thấp nhất từ đầu tháng 6-2016 đến nay. Theo Ngân hàng HSBC Việt Nam, tâm lý thị trường hiện đã được giải toả.

Tỷ giá USD/VNĐ niêm yết tại các ngân hàng gần như đứng yên từ giữa tuần rồi. Ảnh minh hoạ: TL TBKTSG

Chiều ngày 20-6, tỷ giá USD/VNĐ được các ngân hàng niêm yết ở mức 22.330 đồng/đô la Mỹ. Cụ thể, tỷ giá được niêm yết 22.330/22.260 đồng/đô la Mỹ tại Vietcombank, không tăng từ thứ Sáu tuần trước (17-6); còn tại ACB, tỷ giá đứng yên ở mức 22.330/22.250 đồng/đô la Mỹ từ ngày 16-6 đến nay.

Tỷ giá trung tâm giữa tiền đồng Việt Nam và đô la Mỹ được Ngân hàng Nhà nước công bố áp dụng cho ngày 20-6 nằm ở mức 21.863 đồng/đô la Mỹ, chỉ tăng 1 đồng so với cuối tuần trước.

Theo ông Ngô Đăng Khoa, Giám đốc kinh doanh ngoại tệ và trái phiếu tại HSBC Việt Nam, sau quyết định giữ nguyên lãi suất của Cục Dữ trữ liên bang Mỹ (Fed) trong cuộc họp ngày 14 và 15-6, tỷ giá USD/VNĐ cũng giảm dần và ổn định quanh mức 22.300-22.320 đồng/đô la Mỹ, tâm lý thị trường đã được giải tỏa.

Việc tỷ giá ổn định trong thời gian tới sẽ tạo điều kiện để lãi suất tiền đồng (VNĐ) ổn định và có thể hạ thấp hơn một ít, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Ông Khoa cho biết thêm, quyết định giữ nguyên lãi suất của Fed vừa qua trên thực tế đã được thị trường dự đoán trước sau khi số liệu việc làm tháng 5-2016 của Mỹ thấp hơn dự đoán khá nhiều, phản ánh tốc độ tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể chậm hơn dự kiến cùng với số liệu lạm phát khá thấp.

Một trong những điểm đáng chú ý của cuộc họp kỳ này là Fed đã hạ thấp triển vọng tăng lãi suất trong thời gian tới so với kỳ họp trước đây với quan ngại về triển vọng kinh tế Mỹ, năng suất lao động, tác động của đồng đô la Mỹ tăng giá đến nền kinh tế Mỹ, dân số ngày một già hơn, triển vọng kinh tế của các nước, nhu cầu đầu tư vào các tài sản ở Mỹ từ các nhà đầu tư nước ngoài, và bầu cử ở Anh quyết định Anh sẽ ở lại EU hay không cuối tháng này...

Trong cuộc họp lần này đã có nhiều thành viên trong hội đồng cho rằng khả năng Fed chỉ tăng lãi suất một lần trong năm 2016.

Bên cạnh đó, quyết định tăng lãi suất của Fed sẽ khó khăn hơn do các yếu tố như triển vọng kinh tế thế giới đang kém khả quan hơn, cùng với sự phục hồi của thị trường hàng hóa thế giới chưa thật sự vững chắc, và các nền kinh tế chủ chốt trên thế giới như EU, Nhật Bản và Trung Quốc vẫn đang tiếp tục theo đuổi chính sách tiền tệ thả lỏng, và đồng nội tệ yếu để thúc đẩy xuất khẩu và tăng trưởng kinh tế.

Nhìn chung, quyết định không nâng lãi suất và thay đổi triển vọng về việc tăng lãi suất trong thời gian tới của Fed đã phản ánh kỳ vọng của thị trường. HSBC dự đoán Fed sẽ tăng lãi suất một lần trong năm 2016 và hai lần trong năm 2017./.

tbktsg





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ông Nguyễn Cảnh Anh giữ chức Chủ tịch HĐQT Eximbank

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Kết thúc quý 1, TPBank báo lãi hơn 1,800 tỷ đồng

Với nền tảng tài chính vững chắc, cùng sự nhạy bén trên thị trường, kết thúc quý 1/2024, TPBank thu về hơn 1,800 tỷ đồng, chốt lời tốt ở mảng đầu tư chứng khoán.

Sau ĐHĐCĐ, VietABank chia cổ tức 39% và đưa cổ phiếu VAB niêm yết trên sàn HOSE hoặc HNX

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, VietABank đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. ĐHĐCĐ đã thảo luận và thông qua báo cáo kết quả kinh...

Tỉ giá lại có diễn biến mới

Trong khi giá USD ngân hàng lao dốc mạnh thì trên thị trường tự do lại nhảy vọt.

NHNN đề xuất chứng chỉ tiền gửi được phát hành và thanh toán bằng đồng Việt Nam 

Tại dự thảo Thông tư quy định về phát hành chứng chỉ tiền gửi trong nước của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, Ngân hàng nhà nước Việt Nam (NHNN) đề...

Hơn 77% người Việt Nam trưởng thành có tài khoản ngân hàng

Ngày 25/04/2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. 

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam...

NHNN khẳng định chưa đặt vấn đề điều chỉnh lãi suất, dù tăng hay giảm

Đó là chia sẻ của Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2024 do Báo Người Lao Động tổ chức sáng ngày 25/4.

Năm 2024 – năm bản lề chuyển đổi đưa SHB vươn Tầm

Với chiến lược phát triển bền vững, SHB đang tiếp bước trên con đường đồng hành cùng người dân và đất nước. Ngân hàng đang chuyển đổi mạnh mẽ, vươn tầm trở thành...

Tăng cung ngoại tệ - Kiềm chế lãi suất

Trước tình hình lãi suất đang có dấu hiệu nhấp nhổm tăng trở lại, thể hiện qua việc một số nhà băng tăng lãi suất tiền gửi gần đây, cũng như lãi suất trên thị...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98