Thủ tướng trúng cử Quốc hội với 99,48% phiếu thuận

09/06/2016 16:09
09-06-2016 16:09:59+07:00

Thủ tướng trúng cử Quốc hội với 99,48% phiếu thuận

Toàn bộ các ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng và 3 phó thủ tướng cùng 13 bộ trưởng được giới thiệu đều trúng cử...

Đoàn chủ tọa buổi họp báo công bố kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khoá 14.

Tại cuộc họp báo công bố kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khoá 14 do Hội đồng Bầu cử Quốc gia tổ chức chiều 9/6, ông Trần Văn Tuý, Trưởng ban Công tác đại biểu đã công bố nghị quyết của Hội đồng Bầu cử Quốc gia về kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu Quốc hội khoá 14.

Thông tin tại cuộc họp cho biết, từ 870 ứng viên, cử tri cả nước đã lựa chọn được 496 đại biểu, thiếu 4 người so với dự kiến.

Theo kết quả cụ thể, Tổng bí thư được 86,47% phiếu thuận.

Tỷ lệ phiếu thuận của Chủ tịch nước Trần Đại Quang là 75,08%, của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là 99,48% và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân là 91,46%.

Danh sách trúng cử cũng cho thấy toàn bộ các ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng và 3 phó thủ tướng cùng 13 bộ trưởng được giới thiệu đều trúng cử đại biểu Quốc hội khoá mới.

Các bộ trưởng trúng cử gồm: Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Công an Tô Lâm, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến, Bộ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Tư pháp Lê Thành Long, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân, Bộ trưởng Văn hoá - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện.

Tại cuộc họp báo, phóng viên VnEconomy hỏi, điều 69 của Luật Bầu cử quy định về nguyên tắc bỏ phiếu nói rõ là cử tri phải tự mình đi bầu cử, không được nhờ người khác bầu thay, nhưng tại cuộc bầu cử lần này, theo báo cáo của Hội đồng Bầu cử Quốc gia tại phiên họp ngày 8/6, tình trạng bầu hộ, bầu thay vẫn chưa được khắc phục, vậy việc vẫn công nhận kết quả có đúng luật hay không?

Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cho biết, có một số thông tin và đơn thư nói rằng có tình trạng bầu hộ, bầu thay, đã cho kiểm tra lại và thấy rằng có một số ý kiến nặc danh, và có một số cử tri nêu là gia đình có 6 người nhưng do không hiểu biết và đi làm ăn xa, nên có bầu thay.

Điều này được khẳng định là có sai, nhưng không nghiêm trọng, và không ảnh hưởng đến kết quả bầu cử, các nơi xảy ra đã chấn chỉnh và thấy rằng số bầu cử thay không lớn. Những nơi có sai phạm nghiêm trọng thì đã huỷ bỏ kết quả và bầu lại. Như vậy là làm đúng quy định của pháp luật, ông Hiển nói.

Nguyên Vũ

vneconomy





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Đất đai là hết sức quan trọng

Theo Thứ trưởng Lê Minh Ngân, các bộ, ngành có liên quan đang khẩn trương, gấp rút chuẩn bị và dự kiến sẽ trình Chính phủ trong thời gian sớm nhất để Luật Đất đai...

Họp báo Chính phủ: Kết quả 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ

Lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương thống nhất nhận định tình hình KTXH tháng 4 tiếp tục tiếp tục chuyển biến tích cực. Nhìn chung 4 tháng đầu năm 2024...

Thủ tướng yêu cầu không tăng giá vào thời điểm tăng lương

Thủ tướng yêu cầu chuẩn bị kỹ, báo cáo cấp có thẩm quyền để thực hiện cải cách tiền lương mới từ 1-7-2024, bảo đảm công bằng, tổng thể, thống nhất.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Nền kinh tế phục hồi, tăng trưởng tích cực

Phát biểu tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024, ngày 4/5, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết, kinh tế vĩ mô 4 tháng cơ bản ổn định, nền kinh tế...

Chính phủ yêu cầu đảm bảo mục tiêu kiểm soát lạm phát năm 2024 trong mọi tình huống

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tập trung giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước, chủ động thực hiện theo...

Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động

Sau khi miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội đối với ông Vương Đình Huệ, Quốc hội phân công Phó Chủ tịch Thường trực Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động.

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội đối với ông Vương Đình Huệ

Chiều ngày 2/5, kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV đã diễn ra tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội để xem xét nội dung công tác nhân sự.

PMI tháng 4/2024: Số lượng đơn đặt hàng mới ngành sản suất tăng mạnh trở lại

Chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng - Manufacturing Purchasing Managers' Index (PMI) - ngành sản xuất Việt Nam của S&P Global tăng trở lại lên trên ngưỡng 50 điểm trong...

Quốc hội họp bất thường vào chiều 2/5 xem xét nội dung nhân sự

Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra vào chiều 02/05/2024, để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Cung ứng điện đảm bảo dù phụ tải liên tục tăng cao

Dù phải đối mặt với tình trạng phụ tải hệ thống tăng cao nhưng với sự chuẩn bị từ trước đó và vận hành linh hoạt nên tình hình cung ứng điện tuần qua vẫn tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98