BOE hạ yêu cầu vốn ngân hàng về 0%, bảng Anh xuống đáy mới 31 năm

05/07/2016 18:04
05-07-2016 18:04:50+07:00

BOE hạ yêu cầu vốn ngân hàng về 0%, bảng Anh xuống đáy mới 31 năm

  • BOE đưa ra các biện pháp trên khi rủi ro Brexit trở thành sự thật
  • Bảnh Anh chạm đáy 31 năm so với USD và đáy 2.5 năm so với EUR

Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) vừa công bố một biện pháp mới vào ngày thứ Ba nhằm hạn chế tác động lên lĩnh vực tài chính từ cuộc trưng cầu dân ý về việc rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) của Anh (Brexit) trong tháng trước, CNBC đưa tin.

 

Theo đó, BOE đã hạ tỷ lệ vốn dự trữ chống rủi ro chu kỳ (counter cyclical capital buffer rate) từ 0.5% xuống 0% với hiệu lực ngay lập tức, theo Báo cáo Bình ổn Tài chính (FSR) của BOE trong ngày thứ Ba, báo cáo đầu tiên được công bố kể từ sự kiện “Brexit”. Điều này sẽ khiến nguồn vốn đệm theo quy định giảm bớt 5.7 tỷ bảng Anh (tương đương 7.5 tỷ USD), gia tăng khả năng cho vay vốn tới các hộ gia đình và doanh nghiệp của các ngân hàng Anh lên tới 150 tỷ bảng Anh.

BOE cho biết các rủi ro xác định trong tháng 3 trước khi diễn ra cuộc trưng cầu dân ý đã bắt đầu trở thành hiện thực. Theo báo cáo, triển vọng tài chính hiện tại của Anh đang đối mặt với nhiều khó khăn, trong đó có thể bao gồm nhu cầu thấp hơn đối với các tài sản của nước này.

Sự sụt giảm của dòng vốn đầu tư vào Anh có thể liên quan tới áp lực suy yếu của tỷ giá và các điều kiện cấp vốn nghiêm ngặt hơn đối với người đi vay của Anh. Điều đó cũng có thể khiến thị trường bất động sản thương mại của Anh chao đảo sau khi đón nhận dòng vốn đầu tư nước ngoài mạnh mẽ trước đó. BOE cho biết dòng vốn đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực bất động sản thương mại của Anh đã giảm gần 50% trong quý 1 năm nay.

Đồng bảng Anh rớt xuống mức thấp nhất trong 31 năm so với đồng USD và mức thấp nhất trong 2.5 năm so với đồng EUR trong phiên giao dịch sáng ngày thứ Hai. Trong khi đó, cổ phiếu của các ngân hàng Anh như Barclays tăng vọt sau thông tin trên./.







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98