Tây Ban Nha tránh được vụ phá sản doanh nghiệp lớn nhất trong lịch sử

12/08/2016 14:14
12-08-2016 14:14:33+07:00

Tây Ban Nha tránh được vụ phá sản doanh nghiệp lớn nhất trong lịch sử

Với việc đạt được thỏa thuận với các chủ nợ, tập đoàn sản xuất năng lượng tái sinh Abengoa của Tây Ban Nha đã thoát khỏi phá sản.

Abengoa hiện có tổng cộng 24.306 nhân viên trên toàn cầu, làm việc tại hơn 80 nước trên thế giới. (Nguồn: Reuters)

Thông tin trên đã được chính Abengoa xác nhận ngày 11/8.

Ủy ban Thị trường Chứng khoán Nhà nước Tây Ban Nha (CNMV) cho biết theo thỏa thuận mà Abengoa và các chủ nợ vừa đạt được, các nhà đầu tư Centerbridge Partners LP, Abrams Capital, Varde Partners LP, KKR Credit và Elliot Management Corporation sẽ cung cấp khoản vay mới trị giá 1,17 tỷ euro (1,3 tỷ USD) đổi lấy 50% cổ phần của Abengoa.

Các nhà đầu tư trên cùng các chủ nợ ngân hàng như Banco Popular và Banco Santander sẽ nắm giữ tổng cộng từ 90 đến 95% cổ phần của tập đoàn này.

Phần còn lại sẽ do các cổ đông hiện tại và gia đình Benjumea thành lập công ty sở hữu.

Được thành lập vào năm 1941, Abengoa hiện có tổng cộng 24.306 nhân viên trên toàn cầu, làm việc tại hơn 80 nước trên thế giới.

Đến tháng 9/2015, số nợ của Abengoa đã lên tới 8.909 tỷ euro và tập đoàn bắt đầu đàm phán với các chủ nợ hồi tháng 11/2015 để tránh phá sản.

Nếu không dàn xếp được với các nợ, đây sẽ trở thành vụ doanh nghiệp phá sản lớn nhất trong lịch sử Tây Ban Nha./.

Vietnam+



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tiền mất giá, lãi suất có tăng mạnh?

Ngày 24-4, Ngân hàng Trung ương (NHTW) Indonesia bất ngờ nâng lãi suất ngắn hạn lên 6,25%/năm nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm...

Các ông lớn Phố Wall chạy đua trên thị trường trái phiếu

Sau khi chinh phục thị trường cổ phiếu, các công ty giao dịch công nghệ cao cuối cùng cũng giành được chỗ đứng trong phân khúc trái phiếu.

Nhật Bản: Đồng yen có thể suy yếu xuống mức kỷ lục của 38 năm trước

Đồng yen của Nhật Bản là “nạn nhân” rõ ràng nhất của sự chênh lệch lãi suất ngày càng lớn giữa Nhật Bản với Mỹ, và thậm chí cả hoạt động đầu cơ.

Các đồng tiền châu Á sắp có tuần tăng giá mạnh nhất trong 2 tháng

Các đồng tiền châu Á sắp ghi nhận tuần tăng tốt nhất trong 2 tháng, khi các nhà hoạch định chính sách ở các nước đẩy mạnh can thiệp để hỗ trợ tỷ giá.

Nikkei: Báo động đỏ về biên lãi ròng của các ngân hàng Trung Quốc

Theo kết quả khảo sát 58 ngân hàng thương mại được niêm yết tại Trung Quốc đại lục và Khu hành chính đặc biệt Hong Kong của tờ Nikkei, biên lãi ròng của 39 ngân...

Microsoft cam kết đầu tư 1,7 tỷ USD phát triển hạ tầng AI cho Indonesia

Giám đốc Điều hành Microsoft cho biết hãng sẽ sớm xây dựng các trung tâm dữ liệu ở Indonesia, cũng như giúp quốc gia này đào tạo hàng trăm nghìn lao động trong lĩnh...

Hơn 100 cửa hàng KFC tại Malaysia phải đóng cửa

QSR đã thay đổi chiến lược xây dựng thương hiệu theo hướng mang tính Hồi giáo hơn trên trang web của mình, nhưng nhiều người Malaysia vẫn tiếp tục quay lưng với...

Bất động sản Trung Quốc vẫn gặp khó dù tăng cho vay, nới lỏng hạn chế

Các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc đã phải cắt giảm mạnh mẽ lực lượng lao động khi họ phải gánh chịu các nghĩa vụ nợ ngày càng tăng và doanh số bán hàng sụt...

Nhật Bản: Đồng yen tiếp tục trượt dốc, giảm xuống mức thấp kỷ lục mới

Đồng yen tiếp tục trượt dốc xuống mức thấp kỷ lục khi Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) ngày 26/4 duy trì lãi suất hiện nay sau cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày.

Thêm một ngân hàng Mỹ phá sản

Trong ngày 26/04, Quỹ Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC) đã thông báo về việc đóng cửa ngân hàng Republic First Bank, đánh dấu vụ sụp đổ ngân hàng đầu tiên tại...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98