ĐHĐCĐ bất thường BDW: Mua sỉ nước từ Cấp nước Senco Bình Định trị giá 1,654 tỷ

12/09/2016 17:20
12-09-2016 17:20:52+07:00

ĐHĐCĐ bất thường BDW: Mua sỉ nước từ Cấp nước Senco Bình Định trị giá 1,654 tỷ

ĐHĐCĐ của CTCP Cấp thoát nước Bình Định đã thông qua các nội dung chính của Hợp đồng mua bán sỉ nước sạch với Công ty TNHH MTV Cấp nước Senco Bình Định có giá trị hợp đồng dự kiến gần 1,654 tỷ đồng.

Cụ thể, theo nội dung hợp đồng, BDW sẽ mua sỉ nước sạch từ Công ty TNHH MTV Cấp nước Senco Bình Định, trong thời gian thực hiện 25 năm kể từ ngày ký hợp đồng, thời điểm bắt đầu phát và tiếp nhận nước dự kiến là ngày 15/09/2016. Giá mua bán sỉ nước sạch ở năm đầu tiên là 3,100 đồng/m3 (khối lượng bình quân là 21,390 m3/ngày đêm); lộ trình tăng giá trong 10 năm là giá mua sẽ 6.5%/năm và trong 15 năm tiếp theo, mỗi năm tăng 4.5%. Theo đó, tổng giá trị hợp đồng dự kiến là gần 1,654 tỷ đồng.

Tại đại hội, một số cổ đông đã có những ý kiến về những bất hợp lý  trong hoạt động quản lý của BDW và hợp đồng mua bán với Cấp nước Senco Bình Định.

Cá nhân Dương Tiến Dũng - đại diện cho cổ đông là CTCP Cấp nước Thủy Anh hiện đang sở hữu hơn 3.7 triệu cp BDW (tỷ lệ 29.9% vốn) cho rằng, các hoạt động của BDW vẫn đang bị chi phối, thậm chí bị áp đặt từ các cơ quan nhà nước dù đã là công ty đại chúng, khiến các cổ đông chịu nhiều thiệt thòi. Ông Dũng cũng cho biết nếu các thông tin liên quan đến Công ty Cấp nước Senco Bình Định được công bố trước khi cổ phần hóa thì chắc chắn cổ đông sẽ không mong muốn góp vốn, những ảnh hưởng từ dự án của Senco gây thiệt thòi cho cổ đông về kinh tế và làm suy giảm giá trị thương hiệu của Công ty trên thị trường chứng khoán.

Bên cạnh đó, liên quan đến hợp đồng mua bán nước, ông Dũng cũng cho rằng mức giá trị hợp đồng với công ty Cấp nước Senco Bình Định đầu tư là quá cao, vì Công ty Cấp nước Thủy Anh cũng đã lập dự án với quy mô tương tự nhưng giá thành chỉ bằng khoảng hơn 50% giá của Senco BÌnh Định. TRong khi đó, thời gian của hợp đồng mua bán quá dài, đến 25 năm, khiến BDW sẽ không thể chủ động được trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, việc chấp thuận mua sỉ nước sạch từ Công ty Cấp nước Senco Bình Định sẽ khiến BDW bị lệ thuộc khoảng 50% sản lượng nước cung cấp cho khách hàng. Vấn đề an ninh cấp nước sẽ phát sinh rất phức tạp vì không chủ động được sản xuất, đồng thời việc chịu thêm chi phí mua nước khiến chi phí hoạt động tăng khoảng 10 tỷ đồng/năm.

Ông Dũng cũng đề cập đến việc khi đầu tư mua cổ phần của BDW, CTCP Cấp nước Thủy Anh đã chấp nhận về tính đặc thù phục vụ cộng đồng của hoạt động cấp nước, nhưng chỉ vì đơn vị bên ngoài (Công ty Cấp nước Senco Bình Định) mà cổ đông phải chịu thiệt thòi thì không phù hợp.

Một cổ đông khác là bà Phạm Thị Lời cũng nêu ra sự bất hợp lý trong việc cho Công ty Cấp nước Senco Bình Định thuê bãi giếng Hà Thành là tài sản của BDW nhưng lại đi bán nước sỉ cho BDW. Đồng thời, tương tự như ý kiến của ông Dương Tiến Dũng, bà Lời đặt câu hỏi vì sao mức giá mua bán sỉ nước của Senco là 3,100 đồng/m3, trong khi đối với Công ty Cấp nước Thủy Anh chỉ 2,700 đồng/m3, mà vẫn chọn ký hợp đồng với Công ty Cấp nước Senco Bình Định? 

Mặc dù các thắc mắc của cổ đông được nêu ra nhưng phần trả lời chi tiết lại không được trình bày trong biên bản đại hội.

Cuối cùng, những nội dung chính của hợp đồng đã được thông qua với tỷ lệ tán thành là 65.3% tổng số phiếu biểu quyết của cổ đông tham dự, gần 35% số phiếu biểu quyết không đồng ý với nội dung hợp đồng đề cập ở trên.

Tài liệu đính kèm:
BDW_2016.9.12_6d1ad4f_BDW_Nghiquyet_BienbanDHDCDbatthuong2016_sign.pdf
 






MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

TNG Land - công ty con còn lại duy nhất của ông lớn dệt may TNG, có gì?

Là ông lớn dệt may của tỉnh Thái Nguyên, trong khi ngành dệt may lao đao những năm qua thì TNG lại sống vô cùng khỏe và không ngừng tăng trưởng doanh thu lẫn lợi...

KIDO chuyển lỗ thành lãi trong quý 1/2024

CTCP Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2024, với kết quả khả quan hơn rất nhiều so với cùng kỳ.

Hoà Phát đã rót hơn 1 tỷ USD vào "quả đấm thép" Dung Quất, dư nợ vay tăng mạnh 

"Quả đấm thép" Dung Quất, một dự án đầy hứa hẹn của Hoà Phát (HOSE: HPG), đã được đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Sản lượng và giá khí sụt giảm, PV GAS rơi 25% lãi quý 1

Đơn vị kinh doanh khí đốt của PVN (PetroVietnam) có quý kinh doanh sụt giảm lợi nhuận, do biến động về giá và sản lượng khí.

Các nguồn thu tăng trưởng âm, Vietcombank giảm 4% lãi trước thuế quý 1

BCTC hợp nhất quý 1/2024 cho thấy Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, HOSE: VCB) có quý đi lùi về mọi mặt, chỉ thu được 10,817 tỷ...

BVBank lãi trước thuế quý 1 hơn 69 tỷ đồng, gấp 2.6 lần cùng kỳ

BCTC hợp nhất quý 1/2024 cho thấy, Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank, UPCoM: BVB) lãi trước thuế hơn 69 tỷ đồng, gấp 2.6 lần cùng kỳ năm trước, dù...

Tăng mạnh dự phòng, ABBank giảm 69% lãi trước thuế quý 1

BCTC hợp nhất quý 1/2024 cho thấy, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank, UPCoM: ABB) lãi trước thuế hơn 192 tỷ đồng, giảm 69% so với cùng kỳ năm trước, do...

Ngành nào hấp thụ vốn vay nhanh nhất?

Giống với nguyên tắc đầu tư kinh điển - “không bỏ hết trứng vào một rổ”, các ngân hàng cũng đa dạng hóa danh mục cho vay để dàn trải rủi ro và tối ưu hóa lợi nhuận.

Bán nha đam, thạch dừa giúp GC Food thu 40 tỷ mỗi tháng

Hưởng lợi khách hàng cũ tăng mua giúp CTCP Thực phẩm G.C (GC Food, UPCoM: GCF) lãi ròng gần 8 tỷ đồng trong quý 1/2024, tăng 18% so với cùng kỳ. Đây là quý đầu năm...

Tiền gửi tăng trưởng âm, KienlongBank tăng 6% lãi trước thuế quý 1

BCTC hợp nhất quý 1/2024 cho thấy, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank, UPCoM: KLB) lãi trước thuế gần 214 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98