Góc nhìn Market Strength: Thị trường khó giảm sâu nhưng sẽ biến động phức tạp

12/09/2016 09:04
12-09-2016 09:04:00+07:00

Góc nhìn Market Strength: Thị trường khó giảm sâu nhưng sẽ biến động phức tạp

Nhóm chỉ số Market Strength dù còn khá mới mẻ nhưng đang rất được giới phân tích kỹ thuật tin dùng vì nó thể hiện được sức mạnh và độ rộng của thị trường trong từng giai đoạn một cách cụ thể và chính xác.

VS-Arms VN cho thấy cung cầu khá cân bằng

Các chỉ số thị trường (VN-Index, HNX-Index, VS 100...) đều giằng co mạnh trong những tuần gần đây.

Tuy nhiên, chỉ số VS-Arms VN vẫn cho thấy tín hiệu khá lạc quan. EMA 5 ngày và EMA 20 ngày của chỉ số này đã liên tục duy trì trong vùng 0.8-1.2 trong nhiều tuần qua. Điều này cho thấy cung cầu khá cân bằng trong ngắn hạn và trung hạn.

ADX lao dốc

Chỉ báo ADX giảm liên tục trong thời gian gần đây. Hiện tại, ADX đang ở dưới mức 25. Tín hiệu này cho thấy xu hướng đang khá yếu trong ngắn hạn.

Khối lượng cũng thường xuyên dao động quanh mức trung bình 20 phiên gần nhất. Điều này cho thấy dòng tiền bắt đáy vẫn chưa quay trở lại thị trường dù có khá nhiều mã cổ phiếu đã điều chỉnh sâu trong những tuần gần đây.

Điểm nhấn tích cực từ dòng tiền thông minh

Negative Volume Index (NVI) là chỉ báo tập trung vào những ngày giao dịch có khối lượng giảm so với ngày hôm trước. Đây chính là dấu hiệu cho thấy ”dòng tiền thông minh” dịch chuyển như thế nào vào những ngày khối lượng giao dịch giảm.

Chỉ báo này chỉ mới được công nhận và sử dụng rộng rãi kể từ năm 1990 đến nay nhưng hiệu quả của nó là rất cao, cả ở các thị trường phát triển cũng như các thị trường mới nổi. Vì vậy, việc ứng dụng NVI trong phân tích là hết sức cần thiết.

Hiện tại, chỉ số này đã vượt lên trên đường EMA 5 ngày và EMA 20 ngày trong những phiên giao dịch gần đây chứng tỏ dòng tiền thông minh đang bơm vào thị trường trong trung hạn và ngắn hạn.

Kết luận

Theo những phân tích ở trên thì thị trường có thể sẽ không giảm sâu (do cung cầu cân bằng và dòng tiền khá tốt) nhưng nhiều khả năng sẽ khó có tăng trưởng mạnh (do xu hướng yếu) mà sẽ tiếp tục giằng co trong thời gian tới. Nhà đầu tư cần thận trọng trong giai đoạn hiện nay và tránh đua lệnh giá cao để phòng ngừa rủi ro ngắn hạn./.



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 25/04: Thị trường diễn biến phân hóa

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm nhẹ trong phiên sáng cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá thận trọng.

Ngày 25/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 24/04: Tín hiệu tích cực xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator vừa xuất hiện tín hiệu mua trở lại trong vùng quá bán (oversold) cho thấy...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 23/04: Tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm kèm khối lượng giao dịch chưa có sự cải thiện rõ ràng trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư vẫn còn đang khá...

Ngày 23/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 22/04: Tâm lý thận trọng xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng nhưng khối lượng giao dịch lại có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư khá thận trọng.

Tuần 22-26/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 22-26/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...

Ngày 19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98